Phản đối xây cảng Long Sơn: Phụ huynh ép hơn 100 học sinh nghỉ học

09:10 31/10/2023

Hai tuần qua, hàng trăm người dân xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa tụ tập đông người phản đối xây cảng Long Sơn.

Trường tiểu học xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) giờ tan học - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo bà Phan Thị Hải Yến - hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, trong năm học 2023-2024, nhà trường có 866 học sinh, nhưng đến nay có 87 em nghỉ học. Nguyên nhân là do hai tuần qua, nhiều người dân ở xã Hải Hà tụ tập đông người để phản đối việc xây dựng cảng Long Sơn tại địa phương.

"Trước việc học sinh nghỉ học đi theo bố mẹ tụ tập đông người, nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn, chính quyền địa phương. Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên đang tập trung vận động phụ huynh cho con em đến trường, để đảm bảo quyền học tập của học sinh" - bà Yến cho biết thêm.

Thông tin từ UBND xã Hải Hà cho biết, đến sáng 31-10, tại xã này vẫn còn 87 học sinh tiểu học, 20 học sinh THCS nghỉ học.

Bà Vũ Thị Thanh Vân - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn - cho biết, hiện nay, phòng và nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương đang tuyên truyền, vận động người dân không được cấm cản việc đến trường của học sinh, không lôi kéo học sinh làm trái pháp luật.

"Nhà trường sẽ dạy bù chương trình trong sách giáo khoa cho học sinh đã nghỉ học, đảm bảo quyền học tập của các em" - bà Vân cho hay.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, từ ngày 18-10 đến nay, hàng trăm người dân xã Hải Hà tụ tập đông người để phản đối xây dựng cảng Long Sơn.

Người dân cho rằng việc xây dựng cảng này sẽ ảnh hưởng đến ngư trường và hoạt động khai thác hải sản của ngư dân.

Mặt bằng xây dựng cảng Long Sơn ở xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa về đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án xây dựng cảng Long Sơn đối với sinh kế của người dân, hiện nay xã Hải Hà có 415 tàu thuyền khai thác hải sản của 410 hộ dân, với tổng số hơn 1.000 lao động. Trong đó có 33 hộ dân khai thác hải sản thủ công bằng các nghề lưới rùng, cào ngao, nạo dắt ven bờ với tổng số 123 lao động.

Khi xây dựng cảng Long Sơn, chỉ ảnh hưởng đến 33 hộ dân có nghề khai thác hải sản ven bờ. Không ảnh hưởng đến 415 tàu thuyền khai thác hải sản của người dân, do ngư trường khai thác cách xa khu vực xây dựng cảng.

Ông Mai Sỹ Lân - phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn - cho biết dự án xây dựng cảng Long Sơn không làm ảnh hưởng đến đất đai, tài sản của người dân. Dự án này đã hoàn thành các thủ tục hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 18-10 đến nay, hàng trăm người dân xã Hải Hà tập trung ra khu vực xây dựng cảng Long Sơn để phản đối dự án. Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng", khám xét nơi ở của người có liên quan để điều tra vụ án.
Có thể bạn quan tâm
Ngóng từng ngày điện về khu tái định cư giữa trung tâm TP.Hải Phòng

Ngóng từng ngày điện về khu tái định cư giữa trung tâm TP.Hải Phòng

06:20 14/06/2024

Gần một năm từ ngày được giao đất về xây nhà, sinh sống ở khu tái định cư Kiến Thiết (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng ), nhiều...

Khởi tố hai mẹ con buôn ma tuý

Khởi tố hai mẹ con buôn ma tuý

20:50 29/02/2024

Ngày 28/2, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Vi Long Tứ (SN 1990) và mẹ ruột là Hoàng Thị Thao (SN 1959), ở thôn Bắc (xã Yên Phúc, huyện Văn Quan) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Lúc 14h30 ngày 27/2, Tổ công tác Công an xã Yên Phúc, huyện Văn Quan phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự kinh tế - ma túy, Công an...

Số người an toàn sau vụ lở núi tại Làng Nủ tăng lên 87

Số người an toàn sau vụ lở núi tại Làng Nủ tăng lên 87

15:30 15/09/2024

Lào Cai - Đến thời điểm chiều 15.9, có 87 người an toàn sau vụ lở núi tại thôn Làng Nủ , tổng số người chết và mất tích giảm...

Nhiều bị cáo kêu oan trong vụ khai thác lậu 3 triệu tấn than

Nhiều bị cáo kêu oan trong vụ khai thác lậu 3 triệu tấn than

09:50 21/10/2023

Bị đề nghị 23 năm tù với cáo buộc trục lợi từ khai thác lậu 3 triệu tấn than, bà Châu Thị Mỹ Linh kêu oan, 'nói mỏ hầu hết là xỉ thải, không lấy đâu ra 3 triệu tấn'.

Chủ mưu buôn lậu 6 tấn vàng: 'Không hiểu biết pháp luật'

Chủ mưu buôn lậu 6 tấn vàng: 'Không hiểu biết pháp luật'

22:00 16/07/2024

Hai người đàn bà điều hành đường dây buôn lậu 6 tấn vàng thỏi, trị giá 8.500 tỷ đồng, từ Campuchia về Việt Nam khai 'không hiểu biết pháp luật, thấy có lời nên làm'.

Hà Nội: Xử phạt 'cò' khám bệnh tại khu vực Bệnh viện K Tân Triều

Hà Nội: Xử phạt 'cò' khám bệnh tại khu vực Bệnh viện K Tân Triều

13:00 13/07/2023

Ngày 13.7, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng “cò” khám bệnh tại khu vực Bệnh...

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

08:50 19/03/2024

Xin cho tôi hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? - Độc giả Hoàng Yến

Trên 4.000 đoàn viên, thanh niên đối thoại với Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn

Trên 4.000 đoàn viên, thanh niên đối thoại với Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn

12:10 22/03/2024

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 93 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024), Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu có cuộc đối thoại với thanh niên địa phương với tinh thần cởi mở, gần gũi, chia sẻ, đồng hành để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Sa Pa: Lái xe chở vật liệu cồng kềnh, gây nguy hiểm

Sa Pa: Lái xe chở vật liệu cồng kềnh, gây nguy hiểm

04:20 19/06/2023

Công an thị xã Sa Pa tiến hành lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe đối với tài xế chở vật liệu xây dựng xếp trên nóc thùng xe, vượt quá chiều dài xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới