Phấn đấu đưa Tiền Giang cơ bản thành tỉnh công nghiệp vào năm 2030

19:00 24/03/2024

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 dự án với tổng số vốn gần 17.000 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Tiền Giang sáng 24-3 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ngày 24-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.

Tại hội nghị, ngoài việc trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đã chứng kiến lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao quyết định chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 10 dự án khác với tổng số vốn khoảng 37.000 tỉ đồng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang nói: "Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoạch định tầm nhìn dài hạn của tỉnh.

  • Camera Y tế: Khám phá cơ sở mới hiện đại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang

  • Dân đồng thuận nhận tiền đền bù thay nền tái định cư dự án cao tốc qua tỉnh An Giang

  • HDBank tặng 30 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Tiền Giang

Đây được xem là công cụ đặc biệt trong quá trình định hướng, quản lý toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phát triển không gian địa giới hành chính.

Đây cũng là tiền đề phát triển toàn diện, hài hòa, bền vững trong tương lai và đó cũng chính là hiện thực hóa khát vọng, tiềm năng phát triển của địa phương".

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quy hoạch có vai trò rất quan trọng, tạo ra những cơ hội lớn, tác động lâu dài, là động lực quan trọng trong phát triển đất nước nói chung và của từng địa phương nói riêng.

Tuy nhiên, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng lưu ý công tác quy hoạch không cầu toàn, không nóng vội.

"Việc gì đã chín, đã rõ, được thực tiễn chứng minh là đúng, thực hiện có hiệu quả, được đa số đồng tình thì đưa vào quy hoạch. Đã xây dựng, phê duyệt quy hoạch rồi thì phải thực hiện cho tốt, bám sát quy hoạch.

Đồng thời luôn đặt con người, sự vật trong sự vận động, phát triển, điều chỉnh, bổ sung khi cần thiết.

Việc huy động nguồn lực của tỉnh phải gắn với nguồn lực của vùng, nguồn lực của vùng phải gắn với nguồn lực quốc gia, nguồn lực quốc gia phải gắn với nguồn lực quốc tế", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các sở ngành tại hội nghị - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo Quy hoạch, mục tiêu tổng quát đến năm 2030 là phấn đấu đưa Tiền Giang cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có các vùng động lực, trung tâm kinh tế về công nghiệp, du lịch, kinh tế biển và đô thị; là tỉnh giữ vai trò kết nối quan trọng giữa vùng ĐBSCL với TP. HCM và vùng Đông Nam Bộ. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc.

Tầm nhìn đến năm 2050, Tiền Giang trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có trình độ phát triển khá của cả nước, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trở thành nơi đáng sống, các giá trị văn hóa được bảo tồn và phát huy. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Quy hoạch đã xác định rõ động lực mới, quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội Tiền Giang thời gian tới. Trong đó, các định hướng, ưu tiên phát triển là: Một dải, ba tâm, bốn hành lang kinh tế, ba khâu đột phá phát triển.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra công an nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

Điều tra công an nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

18:30 19/02/2023

Yên Bái - Cơ quan Công an đang điều tra vụ chiến sĩ Công an nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ.

Ukraine dồn dập chuẩn bị cho cuộc phản công vào quân Nga

Ukraine dồn dập chuẩn bị cho cuộc phản công vào quân Nga

14:30 03/05/2023

Một binh sĩ Ukraine sử dụng mật danh Artur nói với CNN rằng lữ đoàn của anh ta đã chuẩn bị cho một cuộc phản công được mong chờ nhiều. Anh này thông báo như sau: 'Chúng tôi đã sẵn sàng và đang chờ đợi một cuộc phản công. Chúng tôi đã hoàn thành việc tái cung cấp'. Trong khi đó, Yurii Sobolevskyi - Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kherson (phía Ukraine), bày tỏ lạc quan rằng Ukraine sẽ tái chiếm được các lãnh thổ từ Nga. Tuy nhiên, cả quan chức cấp cao...

Nghe thầy thuốc trên mạng, bệnh nhân đột quỵ dùng lưỡi dao rạch ngón tay

Nghe thầy thuốc trên mạng, bệnh nhân đột quỵ dùng lưỡi dao rạch ngón tay

10:30 01/03/2023

TPHCM - Sau khi tham khảo “thầy thuốc online”, người nhà xử trí bằng cách lấy lưỡi dao lam cắt sâu vào đầu ngón tay bên bị liệt của bệnh nhân.

Xác minh, xử lý người đăng tin sai sự thật về bé 14 tuổi có bầu 8 tháng

Xác minh, xử lý người đăng tin sai sự thật về bé 14 tuổi có bầu 8 tháng

10:10 01/09/2023

Ngày 1.9, Công an thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Long xác minh ,...

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các trường công khai đường dây nóng chống lừa đảo

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các trường công khai đường dây nóng chống lừa đảo

00:30 07/03/2023

Tối 6-3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có văn bản gởi các đơn vị giáo dục trực thuộc yêu cầu đảm bảo sự kết nối liên lạc thông suốt giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên sau vụ phụ huynh bị lừa đảo chuyển tiền.

Tuổi thọ trung bình ở Tây Thái Bình Dương tăng gấp đôi sau bảy thập kỷ

Tuổi thọ trung bình ở Tây Thái Bình Dương tăng gấp đôi sau bảy thập kỷ

08:00 15/04/2023

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình của người dân ở khu vực Tây Thái Bình Dương hiện là 77, tăng gần gấp đôi so với 75 năm trước.

Triệt phá tụ điểm bán dâm do người Hàn Quốc cầm đầu, doanh thu hơn 4 tỉ đồng/tháng ở TPHCM

Triệt phá tụ điểm bán dâm do người Hàn Quốc cầm đầu, doanh thu hơn 4 tỉ đồng/tháng ở TPHCM

02:50 25/07/2023

TPHCM - Bằng thủ đoạn hứa trả lương và tiền hoa hồng cao, chủ nhà hàng Gallery ở đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM đã...

Người vợ tử vong, chồng bị bỏng nặng trong căn nhà ở Bình Dương

Người vợ tử vong, chồng bị bỏng nặng trong căn nhà ở Bình Dương

13:10 06/05/2024

Đến 11h40, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường vụ phát hiện người vợ tử vong, người chồng bị bỏng nặng trong một căn nhà ở phường Chánh Phú Hòa, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Vụ ôtô tông CSGT tử vong: Tạm giữ 5 người, thu 6kg và 18 bánh nghi ma túy

Vụ ôtô tông CSGT tử vong: Tạm giữ 5 người, thu 6kg và 18 bánh nghi ma túy

13:00 23/04/2023

Liên quan vụ ôtô tông trực diện làm 1 thiếu tá CSGT và 2 công nhân tử vong , cơ quan Công an Long An đã tạm giữ 5 đối...

Co loi xay ra
Co loi xay ra