Phản ảnh muốn có thêm ghế ngồi ở đường sách Thủ Đức, bạn đọc được toại nguyện

06:40 08/06/2024

Theo bạn đọc, đường sách TP Thủ Đức (TP.HCM) nên lắp đặt nhiều băng ghế để mọi người tới tham quan, mua sắm và đọc sách. Ban quản lý đáp ứng.

Hành lang của mỗi quầy sách còn một khoảng không gian khá rộng rãi, nên bổ sung ghế ngồi để mọi người tới đây thăm quan, mua sắm và đọc sách, khi muốn nghỉ ngơi còn có chỗ để ngồi - Ảnh: ĐẶNG ĐỨC

Dưới đây là ý kiến của bạn đọc Đặng Đức gửi đến tòa soạn Tuổi Trẻ:

Từ cuối tháng 12-2023 tới nay, khi đường sách TP Thủ Đức (TP.HCM) được khánh thành và đi vào hoạt động, thi thoảng vào những lúc rảnh rỗi hay những ngày nghỉ cuối tuần, tôi thường dẫn các con ra đó để vui chơi, mua sắm và đọc sách.

Không riêng gì tôi, khá nhiều cha mẹ và gia đình trẻ cũng thường xuyên dẫn con cái ra đây chơi và cho các em tiếp xúc với không gian văn hóa đọc, làm quen với nhiều đầu sách với mong muốn các bé sẽ yêu thích, ham mê đọc sách.

Trong những lần tới với đường sách, tôi quan sát thấy ở đây không gian được bài trí khá đẹp mắt và hài hòa, với bồn hoa cây cảnh, khu vực trưng bày sách và các khu dành cho mọi người tới đọc sách…

Thế nhưng, có một chuyện tôi thấy hơi bất tiện, đó là không gian đường sách có quá ít các băng ghế ngồi.

Cụ thể, tại hành lang trên cao phía trước mỗi quầy sách chỉ có lác đác vài băng ghế, nên chỉ đáp ứng được một số lượng khách rất nhỏ muốn ngồi nghỉ ngơi và đọc sách.

Chính vì có quá ít các băng ghế ngồi như vậy, nên vào các ngày nghỉ cuối tuần, khi lượng khách khá đông đúc đổ về đây tham quan, mua sắm, đọc sách, nhiều người có muốn ngồi nghỉ ngơi một chút cũng khó, bởi các băng ghế ít ỏi đã có người ngồi mất rồi!

Thực tế, tại hành lang dưới thấp ở phía trước của mỗi quầy sách tôi thấy vẫn còn một khoảng không gian khá rộng rãi, vì vậy tại khu vực này có thể cho lắp đặt thêm nhiều những băng ghế đá, hay ghế gỗ…

Thiết nghĩ Ban quản lý đường sách TP Thủ Đức cần nghiên cứu và sớm lắp đặt nhiều băng ghế ngồi để mọi người tới đây thăm quan, mua sắm và đọc sách, khi muốn ngồi nghỉ ngơi còn có chỗ để ngồi.

Từ góp ý của bạn đọc, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với Ban quản lý đường sách Thủ Đức để trao đổi về nội này.

Trả lời Tuổi Trẻ Online xung quanh góp ý của bạn đọc, đại diện Ban quản lý đường sách Thủ Đức cho biết rất cảm ơn khi nhận được sự quan tâm, góp ý này và sẽ bố trí thêm ghế ngồi phục vụ nhu cầu của khách tham quan, đọc sách.

Về giải pháp trước mắt, đường sách Thủ Đức sẽ tăng cường 50 ghế nhựa bố trí cặp theo các băng ghế dọc theo hành lang các gian hàng sách.

Riêng khu vực bán nước giải khát sẽ bố trí thêm các bàn ghế ngồi thấp, thuận tiện cho việc khách hàng đến tham quan, đọc sách miễn phí.

LINH ĐOAN

Có thể bạn quan tâm
Phẫu thuật thành công cho học sinh ngã từ tầng 4 của trường ở Quảng Ninh

Phẫu thuật thành công cho học sinh ngã từ tầng 4 của trường ở Quảng Ninh

07:10 24/02/2024

Chiều 23.2, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện thành công ca mổ đa chấn thương cho em D.T.T.Đ (học sinh lớp 8A1,...

Chuỗi lễ hội hoa đăng tháng 11 tại Thái Lan

Chuỗi lễ hội hoa đăng tháng 11 tại Thái Lan

18:50 12/11/2023

Lễ hội Loy Krathong được tổ chức vào đêm 15/12 Âm lịch Thái, thường rơi vào tháng 11 Dương lịch hàng năm, năm nay là ngày 27/11.

Tuyến đường hoa phượng làm đẹp quê hương xứ dừa

Tuyến đường hoa phượng làm đẹp quê hương xứ dừa

14:20 20/06/2024

Tuyến đường hoa phượng do sinh viên tình nguyện trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM trồng cách nay 5 năm tại xã An Hiệp (Ba Tri, Bến Tre) đang nở hoa đẹp rực rỡ. Tuyến đường làm đẹp quê hương xứ Dừa và còn là nơi để các bạn trẻ check-in lưu lại hình ảnh đẹp.

Ngôi cổ tự chứa nhiều tác phẩm điêu khắc thời Trần

Ngôi cổ tự chứa nhiều tác phẩm điêu khắc thời Trần

09:00 29/10/2023

Chùa Thái Lạc được xây dựng tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ngôi chùa hiện lưu trữ nhiều bức chạm gỗ cổ mà...

Úc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách Trung Quốc

Úc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách Trung Quốc

15:00 09/03/2023

Bộ trưởng Y tế Úc thông báo nước này sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành đối với du khách đến từ Trung Quốc từ nửa đêm 11-3.

Hẹp niệu đạo, bí tiểu hơn 40 năm

Hẹp niệu đạo, bí tiểu hơn 40 năm

09:30 04/06/2024

Vết thương vùng kín từ hơn 40 năm trước khiến ông Luân, 74 tuổi, đi tiểu khó, bí tiểu, nay được bác sĩ phẫu thuật điều trị thành công.

Nữ giảng viên tìm bạn đồng hành hiền lành

Nữ giảng viên tìm bạn đồng hành hiền lành

06:00 04/05/2024

Mong ước của em là tìm thấy anh, một người hiền lành, tử tế, biết đối nhân xử thế và yêu thương gia đình

Chủ tịch Hải Phòng đi thực địa Đồ Sơn, ‘sờ’ đến đâu ở đó có vi phạm

Chủ tịch Hải Phòng đi thực địa Đồ Sơn, ‘sờ’ đến đâu ở đó có vi phạm

20:50 24/11/2023

Trong tám địa điểm tại quận Đồ Sơn mà chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng thị sát kiểm tra đều phát hiện có vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Di tích Quốc gia mộ và nhà thờ chí sĩ Trịnh Khắc Lập

Di tích Quốc gia mộ và nhà thờ chí sĩ Trịnh Khắc Lập

09:20 23/06/2024

Khu di tích mộ và nhà thờ chí sĩ yêu nước Trịnh Khắc Lập được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích Lịch sử Văn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra