Phải đảm bảo quyền lợi người dân hai bên tuyến cao tốc mới

16:30 14/04/2023

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy yêu cầu phải đảm bảo chuyện đi lại, sinh kế của người dân không bị ảnh hưởng khi cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đưa vào khai thác.

Đại diện các đơn vị báo cáo tiến độ hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây với thứ trưởng Nguyễn Danh Huy - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ngày 14-4, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy đã phối hợp tỉnh Bình Thuận kiểm tra tiến độ hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Sau khi kiểm tra công trường, ông Huy đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu đã thi công "3 ca 4 kíp" như chỉ đạo của bộ để phấn đấu đến dịp lễ 30-4 hoàn thành, đưa vào khai thác phần tuyến chính.

  • Hình ảnh cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trước ngày thông xe kỹ thuậtĐỌC NGAY

"Tất nhiên để hoàn thành toàn bộ tuyến chính công việc còn rất lớn. Tôi đã chỉ đạo ngay tại hiện trường các việc cần phải xứ lý gấp, trong đó có hạng mục thảm bê tông nhựa. Đặc biệt hệ thống an toàn giao thông", ông Huy nói.

Theo ông Huy, việc chậm tiến độ hệ thống đường gom dân sinh và cầu vượt ngang, khiến các hạng mục này không kịp hoàn thành cùng với tuyến chính, là do khó khăn về nguồn đất đắp, đến đầu tháng 4 mới có. Chưa kể không thể cùng lúc triển khai máy móc, bởi có tăng thêm cũng không có chỗ đậu.

"Khối lượng công việc các hạng mục cầu vượt và đường gom dân sinh còn lại rất lớn. Nếu đúng với yêu cầu kỹ thuật và chất lượng thì các hạng mục này không thể hoàn thành kịp dịp 30-4 tới", ông Huy cho biết.

Nhiều hạng mục cầu vượt ngang và đường gom dân sinh không hoàn thành cùng với tuyến chính dịp lễ 30-4 sắp tới. Vì vậy việc đi lại của người hai bên tuyến sẽ gặp khó khăn ban đầu khi đưa vào khai thác - Ảnh: ĐỨC TRONG

Giải pháp trước mắt, ông yêu cầu các ban quản lý dự án phối hợp địa phương rà soát lại toàn bộ các hạng mục cầu vượt và đường gom dân sinh để có phương án giao thông hợp lý nhất khi tuyến chính đưa vào khai thác.

"Chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu phối hợp địa phương làm tạm đường công vụ cho người dân đi lại trong lúc chưa giải phóng mặt bằng. Mong người dân ủng hộ chủ trương chung, vì đây là công trình có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội không chỉ riêng Bình Thuận và cho cả nước", ông chia sẻ thêm.

Với những vị trí đường gom mới phát sinh thêm theo kiến nghị của địa phương và người dân, theo ông cần phải bổ sung.

"Quan điểm của bộ là phải bổ sung để đảm bảo việc đi lại của người dân không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên việc bổ sung này cần thêm thời gian, vì vậy bộ đề nghị địa phương tuyên truyền phổ biển cho người dân", ông Huy khẳng định với các địa phương có tuyến đi qua.

Phần tuyến chính của đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp xong, dự kiến đưa vào khai thác dịp lễ 30-4 tới - Ảnh: ĐỨC TRONG
Có thể bạn quan tâm
Bắt khẩn cấp nhóm cướp chuyên dùng dao kề cổ người dân

Bắt khẩn cấp nhóm cướp chuyên dùng dao kề cổ người dân

11:10 03/10/2023

Nhóm cướp trên đèo Eo Gió vừa bị Công an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi bắt khẩn cấp. Nhóm cướp này rất tạo tợn, chuyên chặn xe, dùng dao kề cổ người đường để uy hiếp.

Sập tường rào, một người tử vong

Sập tường rào, một người tử vong

18:20 26/03/2024

Quá trình xây dựng tường rào cho nhà dân, chiếc máy múc bất ngờ làm tường rào của công ty bên cạnh đổ sập, đè chết một người.

Khánh Hòa: Kịp thời đưa một thuyền viên Quảng Nam gặp nạn vào bờ

Khánh Hòa: Kịp thời đưa một thuyền viên Quảng Nam gặp nạn vào bờ

07:40 16/09/2023

Thuyền viên trên tàu QNa 95489 TS bị tai biến nặng, tê liệt chân tay, có biểu hiện nặng dần, nguy kịch đến tính mạng, cần được đưa vào bờ cấp cứu, điều trị.

Sụt lún sau nạo vét kênh, chính quyền nói sơ tán nhưng dân không biết đi đâu

Sụt lún sau nạo vét kênh, chính quyền nói sơ tán nhưng dân không biết đi đâu

11:10 23/11/2023

Hàng chục hộ dân xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bức xúc vì đất đai, nhà cửa bỗng chốc sụt lún, nứt toác sau quá trình nạo vét kênh thủy nông.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/06/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/06/2024 tại TP.HCM

18:20 16/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/06/2024 tại TP.HCM. VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 17/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận 5 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 17/06/2024 từ 08h00 - 12h00 Mất điện phường 5, quận 5. Điện lực Chợ Lớn Tạm mất điện theo kế hoạch 17/06/2024 từ 13h30 - 17h30 Mất điện phường 8, quận 5. Điện lực Chợ Lớn Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch...

Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

17:00 29/05/2023

Năm 2024 sẽ diễn ra Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 - đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với MTTQ Việt Nam và nhân dân.

Vụ bé trai 3 tháng tuổi bị bạo hành: Công an thông tin nguyên nhân tử vong

Vụ bé trai 3 tháng tuổi bị bạo hành: Công an thông tin nguyên nhân tử vong

21:10 18/08/2023

Tối 18/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, ngụ huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra làm rõ hành vi 'Giết người'. Theo kết quả điều tra, khoảng 11h ngày 15/8, chị T.H.B.L. (mẹ cháu bé tử vong) và Phụng xảy ra mâu thuẫn với nhau tại nhà Phụng. Do cháu bé khóc liên tục nên Phụng đã dùng tay đánh mạnh vào vùng trán...

Thừa Thiên- Huế: Đối tượng đâm chủ tịch phường từng có tiền án giết người

Thừa Thiên- Huế: Đối tượng đâm chủ tịch phường từng có tiền án giết người

17:00 17/05/2023

Theo đó, vào sáng ngày 15/5, ông Võ Đức D - Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, TX Hương Thủy đã bị một người đàn ông dùng dao đâm nhiều nhát. Ngay sau đó ông D. được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Kiến ThứcĐối tượng Võ Trọng Tối tại cơ quan công an1 Đến chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Thủy đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ đối tượng Võ Trọng Tối (SN 1958, trú phường Thủy Châu,...

Vụ 4 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển: Đã có người tử vong, 11 người vẫn mất tích

Vụ 4 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển: Đã có người tử vong, 11 người vẫn mất tích

17:50 06/05/2024

Tin chính thức từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình chiều 6/5 cho biết, vụ 4 tàu cá của Quảng Bình bị giông lốc đánh chìm, hiện có 1 người đã tử vong, 11 người đang mất tích và 6 người đã vào bờ an toàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới