Phá hàng rào công ty, 21 người lãnh án

18:40 28/03/2024

Do thiếu hiểu biết, bị xúi giục đi phá hàng rào công ty, 21 người ở Đắk Lắk lãnh án vì hành vi nông nổi.

Các bị cáo thừa nhận hành vi phá hàng rào công ty, mong được giảm nhẹ hình phạt - Ảnh: K.C.

Ngày 28-3, TAND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm vụ phá hàng rào công ty và tuyên 21 bị cáo sinh sống tại buôn Lang (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar) về tội "hủy hoại tài sản".

Theo nội dung xét xử, do thiếu nhận thức và không đồng tình với dự án trồng cây sầu riêng tại vùng đất V40 (thuộc địa bàn buôn Lang) của Công ty CP Cà phê Ea Pốk và muốn chiếm vùng đất này để sử dụng, từ ngày 25-5-2022 đến 27-5-2022, các bị cáo Y Yan Mlô, Y Nguê Êñuôl, Y Phương Êban, Y Bưng Êban, Y Đhin Êñuôl và Y Phong Êban (cùng sinh sống tại buôn Lang) đã tổ chức họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể trong việc tổ chức đập phá tài sản của công ty cà phê nêu trên.

  • Khởi tố thêm 9 người hủy hoại tài sản của công ty cà phêĐỌC NGAY

Sau khi bàn bạc, sáng 28-5-2022, các bị cáo đã nêu cùng một số người khác đã kéo nhau đến khu vực dự án trồng sầu riêng tại vùng đất V40.

Tại đây, nhóm này đã đập phá 2.700m hàng rào bằng tôn, các cọc trụ kim loại và bê tông, 1 nhà ở của công nhân và 1 chòi gác, tổng tài sản bị thiệt hại hơn 405 triệu đồng.

Sau khi gây ra vụ việc, các bị cáo lần lượt bị bắt giữ và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét khách quan, toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Y Yan Mlô, Y Nguê Êñuôl, Y Phương Êban, Y Bưng Êban, Y Đhin Êñuôl, Y Phong Êban mỗi người 3 năm tù. Các bị cáo còn lại bị phạt từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Phá hàng rào công ty vì bị dụ dỗ

Theo Hội đồng xét xử, những người dân đang có bức xúc, tranh chấp tài sản nhưng không thực hiện các quyền theo quy định pháp luật. Những người này nghe xúi giục, lập nhóm đi hủy hoại tài sản của doanh nghiệp.

Đây là bài học đắt giá, lời cảnh tỉnh cho sự thiếu hiểu biết, cần nhận thức đúng các quy định của pháp luật dẫn đến việc đi phá hàng rào công ty. Người dân cần tỉnh táo, tránh bị các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ, xúi giục tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức dẫn đến phải chịu hậu quả về mặt pháp lý như trên.

Có thể bạn quan tâm
Con ôn thi lớp 10, cả nhà căng thẳng 'đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên'

Con ôn thi lớp 10, cả nhà căng thẳng 'đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên'

02:00 26/05/2024

Năm nay, Lê Minh Anh, học sinh lớp 9 trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường luôn nằm trong top điểm chuẩn cao nhất nhì thành phố nhiều năm qua. Từ nhỏ, Minh Anh luôn mơ ước được học tại ngôi trường này. Để chinh phục mục tiêu, ngoài việc học ở trường, Minh Anh còn tự học và tham gia học nhóm cùng các bạn. Những tuần cuối trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, không khí gia đình trở...

Trưng bày cổ vật cung đình triều Nguyễn từng được cất giấu tại Đà Lạt

Trưng bày cổ vật cung đình triều Nguyễn từng được cất giấu tại Đà Lạt

18:30 23/05/2024

36 trong số 124 hiện vật cung đình triều Nguyễn từng được cất giấu tại thành phố Đà Lạt sẽ được trưng bày tại Cung Nam phương hoàng hậu.

Xe cứu thương dù công khai hoạt động trở lại ở Thái Bình

Xe cứu thương dù công khai hoạt động trở lại ở Thái Bình

20:40 14/06/2023

Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, tình trạng xe không được cơ quan chức năng cấp phép vận chuyển cấp cứu người bệnh (xe cứu thương 'dù') đã công khai hoạt động trở lại, ngang nhiên đón, trả bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình mà không hề bị kiểm tra, xử lý.

Chủ tiệm cầm đồ điều hành đường dây cho vay lãi nặng 730%/năm

Chủ tiệm cầm đồ điều hành đường dây cho vay lãi nặng 730%/năm

17:30 06/01/2024

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Thuận An triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng do Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, quê huyện Ba Vì, Hà Nội, tạm trú tại KDC Việt Sing, phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) cầm đầu. Theo Cơ quan điều tra, Mạnh hoạt động cho vay lãi nặng “núp bóng” cơ sở kinh doanh cầm đồ, dưới hình thức công nghệ, kết hợp truyền thống bằng cách...

Công an Bắc Giang truy tìm nghi phạm bắt cóc, sát hại bé 2 tuổi

Công an Bắc Giang truy tìm nghi phạm bắt cóc, sát hại bé 2 tuổi

23:10 21/09/2023

Theo xác minh của Công an Bắc Giang, Giáp Thị Huyền Trang - nghi phạm bắt cóc , sát hại cháu bé 2 tuổi - có hộ khẩu thường trú...

Đình chỉ sinh hoạt Đảng với 3 cựu công an bắn dê của dân

Đình chỉ sinh hoạt Đảng với 3 cựu công an bắn dê của dân

13:10 28/06/2023

Ngày 28/6, thông tin từ Huyện uỷ Mỹ Đức, TP Hà Nội cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng 3 tháng đối với 3 cựu cán bộ công an liên quan vụ bắn trộm 2 con dê của người dân. Ba người này gồm: Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa. Kiến Thức3 cựu cán bộ công an bắn dê của người dân.1 Hôm qua, Giám đốc Công an TP Hà Nội ký quyết định tước danh hiệu Công an...

185 cán bộ được tập huấn công tác công đoàn

185 cán bộ được tập huấn công tác công đoàn

00:30 08/11/2023

Ngày 7.11, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Thọ đã diễn ra hội nghị tập huấn chuyên đề cho cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền...

Không có 'vùng cấm' trong xử lý sai phạm ở Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Không có 'vùng cấm' trong xử lý sai phạm ở Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

10:30 07/05/2023

Đối với hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, công trình trái phép trên một số đảo thuộc Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu xử lý nghiêm, không có “vùng cấm” với các sai phạm.

Mở rộng điều tra vụ bé 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, sát hại

Mở rộng điều tra vụ bé 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, sát hại

16:30 02/10/2023

Chiều 2/10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về tình hình kết quả công tác quý 3 và nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý tới. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi vụ bé 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc xảy ra, Công an TP Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp để truy bắt, làm sao giải cứu cháu bé thành công nhất. Khi xác định có một vụ án hình sự xảy ra, Công an TP Hà Nội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra