Phà Bình Quới vẫn ngưng chạy, người dân phải đi đường vòng xa gấp 4-6 lần

15:45 02/10/2024

Phà Bình Quới giúp rút ngắn thời gian đi từ TP Thủ Đức qua quận Bình Thạnh (TP.HCM) từ 25 phút xuống 5 phút (10,7km xuống 270m), nhưng đã ngưng hoạt động mấy tháng nay.

Khung cảnh vắng vẻ tại phà Bình Quới hiện tại. Đây từng là nơi nhộn nhịp mỗi ngày, giúp bà con hai địa phương đi lại thuận lợi, rút ngắn quãng đường và thời gian - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trưa 2-10, tại phà Bình Quới phía đường 36, phường Linh Đông (TP Thủ Đức), đơn vị liên quan đã rào kẽm gai và gắn biển thông báo "phà ngưng hoạt động".

Trong khi đó, phía bờ bên kia là cuối đường Bình Quới (phường 28, quận Bình Thạnh), tuy cổng vào phà không đóng nhưng không có dấu hiệu nào của sự hoạt động. Hai chiếc phà được neo đậu sát bờ, trên phà còn treo nhiều áo phao.

  • Thực trạng bán đảo Thanh Đa được đề xuất thành công viên

Nhà ở Bình Dương nhưng anh Phạm Văn Hoài (32 tuổi) tuần nào cũng chở vợ lên đi phà Bình Quới. Từ nhiều năm nay, việc này đã trở thành thói quen khó bỏ của vợ chồng anh Hoài. Khoảng 3 tháng nay, phà đóng cửa khiến anh trông ngóng và tiếc nuối.

"Mỗi tuần, tôi đi phà này 1-2 lần. Tôi thường chở vợ sang bên Bình Quới - Thanh Đa chơi và tiện thì hái bó rau muống về nấu cơm. Nếu đi phà, chúng tôi chỉ mất tầm 5 phút đổ lại là đã sang bên Bình Quới. Nhưng từ ngày phà đóng, tôi phải đi đường vòng ngang quốc lộ 13, thời gian đi lại gần như gấp 4-6 lần so với đi phà, còn tùy thuộc vào tình trạng kẹt xe.

Phà chạy rất êm. Lên phà là nhân viên phát áo phao và đưa đồ để bảo hộ xe rất đầy đủ, an toàn. Tôi thích đi phà vì tuyến đường dẫn đến phà khá thông thoáng, đi phà cũng mát mẻ và có thể ngắm cảnh dọc sông. Phí đi qua phà rất rẻ, chỉ từ 2.000 đến 4.000 đồng.

Phà đóng, tôi thấy bất tiện cho người dân trong việc đi lại. Tôi nghe người dân quanh đây nói hầu như hôm nào cũng có người chạy đến chỗ này hỏi khi nào phà chạy lại", anh Hoài chia sẻ.

Phía bờ phường Linh Đông (TP Thủ Đức) đã bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Thường đến bến phà Bình Quới để hóng mát, ông Tiến Lanh (65 tuổi) cho hay cách đây vài ngày, ông có nghe ngóng được "tin đồn" phà sẽ chạy lại.

Ông Lanh chia sẻ: "Nghe phà chạy lại mà mừng, có phà bà con đi lại đỡ vất vả hơn. Phà này không chỉ mang ý nghĩa về giao thông mà còn gắn liền với văn hóa, chứng kiến sự đổi thay của Sài Gòn. Thấy phà đóng, tôi nhớ lắm".

Một số hình ảnh phà Bình Quới:

Vị trí quan trọng của phà Bình Quới nối hai địa phương - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hiện trạng hai bên bến phà Bình Quới (quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức) - Ảnh: THU DUNG

Các cột neo đậu của phà Bình Quới phía quận Bình Thạnh - Ảnh: CHÂU TUẤN
Phía đối diện, đường 36 phường Linh Đông luôn thông thoáng - Ảnh: CHÂU TUẤN
Từ khu vực nhà chờ phà Bình Quới ra đường Kha Vạn Cân chỉ 600m và ra Phạm Văn Đồng 800m - Ảnh: CHÂU TUẤN
Phà Bình Quới (bờ quận Bình Thạnh) lúc đang hoạt động hồi tháng 3-2024 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Xem xét kiến nghị mở lại phà Bình Quới

Theo đại diện Phòng Quản lý giao thông đường thủy (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), phà Bình Quới trước đây được sở cấp phép hoạt động để phục vụ người dân đi lại, đỡ mất thời gian đi vòng đường vòng qua Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13.

Tuy nhiên, kể từ tháng 3-2024, việc cấp phép phà này do UBND quận Bình Thạnh quản lý. "Cho đến nay, nếu nhận được các kiến nghị của người dân về phà Bình Quới thì sở sẽ chuyển UBND quận Bình Thạnh để xem xét, xử lý", vị này cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Cuối ngày Tây Bắc: Nhiều giáo viên bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ gian lận thi cử

Cuối ngày Tây Bắc: Nhiều giáo viên bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ gian lận thi cử

19:10 20/09/2023

Sau vụ gian lận thi cử, tâm lý giáo viên bị ảnh hưởng nặng nề; Ôtô đầu kéo tông xe máy trên QL6 khiến 1 người tử vong; Phát hành...

Hai cô giáo và tài xế bỏ quên bé trai 5 tuổi trên xe bị khởi tố

Hai cô giáo và tài xế bỏ quên bé trai 5 tuổi trên xe bị khởi tố

17:10 31/05/2024

Ông Nguyễn Văn Lâm cùng hai cô giáo trường mầm non Hồng Nhung bị khởi tố trong vụ bé Gia Huy 5 tuổi bị bỏ quên trên ôtô đưa đón suốt 11 tiếng.

Đoàn Thanh niên Công an TPHCM, rapper Đen Vâu... nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia

Đoàn Thanh niên Công an TPHCM, rapper Đen Vâu... nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia

09:20 04/12/2023

Phát biểu tuyên dương, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định đây là những gương mặt đại diện cho tinh thần tương thân tương ái, những trái tim tình nguyện của hàng triệu người Việt Nam.

Hải Dương: Khánh thành dãy nhà chạy thận nhân tạo gần 13 tỉ đồng

Hải Dương: Khánh thành dãy nhà chạy thận nhân tạo gần 13 tỉ đồng

18:30 04/04/2023

Trung tâm y tế huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương ) vừa khánh thành và đưa vào sử dụng dãy nhà chạy thận nhân tạo mới.

3 kẻ dùng súng cướp ngân hàng tại TP.HCM lãnh án

3 kẻ dùng súng cướp ngân hàng tại TP.HCM lãnh án

19:30 24/09/2024

Ngày 24/9, TAND TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên án 3 bị cáo trong vụ án cướp tiền Chi nhánh Ngân hàng Sacombank ở huyện Hóc Môn hồi cuối tháng 10/2023. Về tội Cướp tài sản, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Mỹ (SN 1993, quê Bình Dương) 25 năm tù; Lâm Phúc Lợi (SN 2000, quê Vĩnh Long) 19 năm tù; Nguyễn Thị Bích Tuyền (SN 2001, quê Bến Tre) 18 năm tù. Về tội Lưu hành tiền giả, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Hoàng Văn (SN 1997, quê Bến...

Đi tập thể dục, người phụ nữ bị ô tô tông tử vong

Đi tập thể dục, người phụ nữ bị ô tô tông tử vong

11:10 08/08/2023

Trên đường đi tập thể dục buổi sáng trở về, bà D. bị ô tô tông tử vong khi đi bộ qua đường

Cả nghìn cư dân tại TPHCM mang xô, chậu đi hứng nước giữa đêm

Cả nghìn cư dân tại TPHCM mang xô, chậu đi hứng nước giữa đêm

11:10 04/04/2024

Tối đến khuya 3/4, cả nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM) phải dùng xô, chậu, can nhựa,…hứng nước từ xe bồn để đem về căn hộ sử dụng.

Phê bình lãnh đạo 2 đơn vị thuộc Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan AIC

Phê bình lãnh đạo 2 đơn vị thuộc Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan AIC

23:10 11/05/2024

Tập thể lãnh đạo phòng Kế hoạch Tổng hợp giai đoạn 2013 đến 2/2017 và tập thể lãnh đạo phòng Kế hoạch Tài chính giai đoạn từ 3/2017 đến tháng 6/2018 của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị phê bình vì tham mưu cho lãnh đạo ký sai 11 gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) trúng thầu.

Nhiều thí sinh có điểm xét tuyển đại học rất cao nhưng rớt tốt nghiệp THPT

Nhiều thí sinh có điểm xét tuyển đại học rất cao nhưng rớt tốt nghiệp THPT

11:40 18/07/2024

Rất nhiều thí sinh có điểm xét tuyển đại học theo tổ hợp rất cao nhưng bị điểm liệt. Như vậy thí sinh vừa rớt tốt nghiệp vừa rớt đại học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới