Phá băng nhóm đóng vai công an lừa đảo 200 tỉ đồng

10:00 09/02/2024

Đóng vai cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án, một nhóm nghi phạm hoạt động ở nước ngoài đã lừa đảo người dân, chiếm đoạt hơn 200 tỉ đồng.

Các nghi phạm trong đường dây lừa đảo bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 9-2, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh này vừa triệt xóa băng nhóm người Việt tại nước ngoài giả danh cán bộ tư pháp lừa đảo người dân với số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, từ tháng 7-2023 qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phát hiện tại tỉnh Nghệ An có một số nghi phạm, ổ nhóm có nhiều dấu hiệu nghi vấn đang làm việc cho các công ty tại nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân Việt Nam ở nhiều địa phương trên cả nước.

Quá trình đấu tranh, cơ quan công an xác định Tăng Quảng Vinh (35 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) là một trong những người chủ mưu quản lý, điều hành cấu kết với các đối tượng sinh sống ở Nghệ An và các nghi phạm nước ngoài hoạt động phạm tội trong các công ty tại nước ngoài.

Ngoài Tăng Quảng Vinh, công an còn bắt giữ 31 nghi phạm ở các địa phương khác như ở TP.HCM, Bình Thuận, Thanh Hóa.

Riêng tại Nghệ An có 26 nghi phạm liên quan đến đường dây trên.

Tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Thủ đoạn của đường dây này là phân công các tuyến, đóng vai công an, viện kiểm sát, tòa án… gọi cho những người dân theo danh sách đã soạn sẵn.

Sau đó, nghi phạm được phân công thông báo tới "con mồi" việc bị khóa sim, phong tỏa tài khoản ngân hàng vì nạn nhân đang liên quan tới các tổ chức lừa đảo hoặc tài khoản, số điện thoại đang được các tổ chức lừa đảo sử dụng để hoạt động phạm tội.

  • Giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo, chiếm đoạt tiềnĐỌC NGAY

Người bị hại rút sổ tiết kiệm, vay tiền rồi chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng của đối tượng để chiếm đoạt.

Toàn bộ quá trình liên hệ với bị hại, các nghi phạm luôn yêu cầu bị hại ở không gian độc lập, kín đáo, không được cho ai khác biết sự việc, thường xuyên giữ liên lạc để dễ dàng thao túng tâm lý bị hại.

Bước đầu, tại cơ quan công an các nghi phạm khai đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân Việt Nam cư trú ở nhiều địa phương trên cả nước, với số tiền lừa đảo hơn 200 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Pháp luật Việt Nam có cho phép kết hôn đồng giới không?

Pháp luật Việt Nam có cho phép kết hôn đồng giới không?

11:00 31/03/2023

Câu hỏi: Chúng tôi thấy trên mạng có nhiều trường hợp kết hôn đồng giới. Vậy pháp luật Việt Nam có cho phép kết hôn đồng giới không ạ? Nếu chúng tôi cứ quyết kết hôn đồng giới có bị xử phạt không? Trả lời: Hiện tại pháp luật về Hôn nhân và Gia đình chưa có quy định nào thừa nhận, bác bỏ, cấm việc kết hôn đồng giới. Hôn nhân đồng giới là hôn nhân giữa những người có cùng giới tính về mặt sinh học. Hiện nay, kết hôn đồng giới có lẽ không còn là...

Vietcombank Hưng Yên tặng học bổng cho học sinh nghèo

Vietcombank Hưng Yên tặng học bổng cho học sinh nghèo

18:20 14/11/2023

“Chắp cánh ước mơ” là chương trình được đông đảo các em học sinh, phụ huynh biết đến cũng như mong chờ trong những năm qua. Chương trình 'chắp cánh' ước mơ cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Theo đó, sáng 9/11, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Vietcombank Hưng Yên phối hợp với VNPT Hưng Yên tài trợ trao tặng một suất học bổng tổng trị giá 12 triệu đồng...

Người bị trầm cảm có bắt buộc phải chữa bệnh không?

Người bị trầm cảm có bắt buộc phải chữa bệnh không?

06:31 06/12/2023

Bạn đọc có email binhanxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, theo quy định mới, người mắc bệnh trầm cảm có...

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Chủ động đánh sập đoạn ta luy tiếp giáp

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Chủ động đánh sập đoạn ta luy tiếp giáp

21:40 01/07/2023

Phần ta luy bê tông cao hàng chục mét tiếp giáp với đoạn bị sạt vào 2 ngày trước vừa bị lực lượng chức năng chủ động làm sập để tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Điểm chuẩn trúng tuyển Trường ĐH Sư phạm TPHCM có ngành gần như tuyệt đối

Điểm chuẩn trúng tuyển Trường ĐH Sư phạm TPHCM có ngành gần như tuyệt đối

15:10 11/07/2024

Điểm chuẩn các ngành khối sư phạm bằng xét điểm học bạ THPT của Trường ĐH Sư phạm TPHCM dao động từ 25.99 đến 29,81, tương đương ngành cao nhất gần 10 điểm/ mỗi môn.

Đá rơi tại dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng, nam công nhân tử vong

Đá rơi tại dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng, nam công nhân tử vong

16:40 22/01/2024

Ngày 22/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hoà Bình có báo cáo gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong tại dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Theo đó, vào ca làm việc chiều 14/1, đội công nhân gồm 4 người thuộc Công ty TNHH Vạn Xuân Tây Bắc được cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần xây dựng 47 giao thi công gia cố hầm dẫn nước số 1 thuộc công trình nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở...

Đề xuất đầu tư xây dựng một số trung tâm văn hóa Việt Nam tại nước ngoài

Đề xuất đầu tư xây dựng một số trung tâm văn hóa Việt Nam tại nước ngoài

10:30 03/06/2024

Đối tượng, phạm vi của chương trình dự kiến bao gồm đầu tư xây dựng và hoạt động của các trung tâm văn hóa Việt Nam tại một số quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia.

Lồng đèn Trung thu của những đứa trẻ đặc biệt

Lồng đèn Trung thu của những đứa trẻ đặc biệt

18:40 26/09/2023

Lần đầu tiên tại Trung tâm Phục hồi chức năng - Giáo dục trẻ em khuyết tật Khánh Hòa, các học sinh tự làm lồng đèn gửi gắm ước mơ dịp Trung thu.

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh

13:00 15/06/2024

Tại kỳ họp thứ 42, diễn ra từ ngày 12 - 14/6, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra nhiều vi phạm của tập thể này. Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc. Tập thể này đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra