Ông Zelensky bổ nhiệm 3 thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine mới

06:10 06/10/2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bổ nhiệm ba thứ tưởng Bộ Quốc phòng mới trong bối cảnh nước này đang thúc đẩy cải cách Bộ Quốc phòng.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa bổ nhiệm ba thứ trưởng quốc phòng mới hôm 5-10 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ông Dmytro Klimenkov, giám đốc thương mại của công ty vận chuyển khí đốt nhà nước Ukraine đã được bổ nhiệm làm thứ trưởng quốc phòng mới, phụ trách giám sát các hoạt động mua sắm cũng như số hóa tài liệu và thống nhất tất cả quy trình sắm sửa tại cơ quan này.

Người thứ hai được bổ nhiệm là Tướng Ivan Gavrylyuk. Ông Gavrylyuk sẽ giám sát công tác tăng cường sản xuất, cung cấp vũ khí trong nước, điều phối công tác hậu cần và quan hệ với các đối tác phương Tây của Ukraine.

Vị trí thứ trưởng quốc phòng còn lại sẽ do ông Stanislav Haider, cựu giám đốc cải cách kỹ thuật số tại Cơ quan chống tham nhũng quốc gia Ukraine đảm nhận. Ở vị trí này, ông Haider sẽ nỗ lực tăng cường tính minh bạch của các hoạt động quốc phòng và trách nhiệm giải trình tại bộ, cũng như xây dựng các hệ thống quản lý dữ liệu.

Tháng trước, Tổng thống Ukraine đã cách chức cựu bộ trưởng Bộ Quốc phòng Oleksii Reznikov và đưa ông Rustem Omerov, khi đó là chủ tịch Quỹ Tài sản nhà nước Ukraine, lên thay thế vị trí này.

Ông Zelensky giải thích sự thay đổi này là cần thiết đối với quân đội và xã hội Ukraine trong lúc chiến sự tiếp diễn.

Động thái bổ nhiệm ông Omerov diễn ra ngay sau khi truyền thông quốc tế và Ukraine đồng loạt đưa tin về nghi vấn tham nhũng trong việc mua lương thực cho các binh sĩ Ukraine.

Đến ngày 18-9, Chính phủ Ukraine tiếp tục bãi nhiệm 6 thứ trưởng và quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng nước này.

Tân bộ trưởng quốc phòng Ukraine cho biết các cấp phó mới của ông sẽ giám sát các chính sách quân sự và kỹ thuật, cũng như hoạt động mua sắm và cải cách tại Bộ Quốc phòng.

"Binh sĩ Ukraine cần được cung cấp mọi thứ cần thiết. Sự hiệu quả và việc không khoan nhượng đối với các hành vi tham nhũng chính là những nguyên tắc quan trọng nhất của Bộ Quốc phòng Ukraine", ông Umerov viết trên Facebook.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp các chỉ huy quân đội đang tham chiến ở Ukraine

Ngày 5-10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết bộ trưởng Sergei Shoigu và Tướng Valery Gerasimov đã tổ chức cuộc họp với các chỉ huy quân đội (những người đang tham chiến ở Ukraine). Tuy nhiên, địa điểm cuộc họp không được tiết lộ.

Trong cuộc họp, ông Shoigu đã đề cập đến việc đào tạo quân nhân và tình nguyện viên trong các đơn vị dự bị quân sự.

Ngoài ra, bộ trưởng Shoigu cũng cho biết đã thị sát các trung đoàn ở quân khu phía nam nước Nga vào hôm 5-10.

Cụ thể, theo Đài Sputnik, ông Shoigu đã kiểm tra công tác huấn luyện cho các tình nguyện viên và lính hợp đồng của lực lượng dự bị chiến đấu quốc gia Nga (BARS) tại trung tâm huấn luyện của quân khu phía nam.

Hãng thông tấn RIA của Nga cũng dẫn lời người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết các trung đoàn dự bị vẫn được bổ sung liên tục.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM: Hiệu trưởng chịu trách nhiệm các khoản thu trong trường

TPHCM: Hiệu trưởng chịu trách nhiệm các khoản thu trong trường

06:00 06/10/2023

Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, tất cả các hoạt động thu trong nhà trường hiệu trưởng phải kiểm duyệt và chịu trách nhiệm. Trước khi thực hiện thu phải có dự toán và công khai rõ ràng cho phụ huynh học sinh về mục đích thu và chi, dự toán được sở duyệt mới được phép thu.

Iran đang hậu thuẫn những nhóm nào ở Trung Đông?

Iran đang hậu thuẫn những nhóm nào ở Trung Đông?

23:00 01/02/2024

Mạng lưới những tổ chức, những nhóm phiến quân được cho là do Iran hậu thuẫn có mặt ở khắp Trung Đông, từ Iraq, Iran, Syria, Jordan, Lebanon, Yemen, Dải Gaza, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Lý Hiển Long bước vào hàng ngũ huyền thoại của Singapore

Thủ tướng Lý Hiển Long bước vào hàng ngũ huyền thoại của Singapore

07:20 15/05/2024

Sau hai thập kỷ dẫn dắt đất nước Singapore trên hành trình ghi dấu lên bản đồ thế giới, ông Lý Hiển Long đã để lại cho Đảo quốc sư tử những di sản to lớn.

TPHCM dời 6 tuyến xe khách đi miền Trung, miền Bắc về bến xe Miền Đông mới

TPHCM dời 6 tuyến xe khách đi miền Trung, miền Bắc về bến xe Miền Đông mới

06:00 15/06/2023

TPHCM - 6 tuyến xe khách đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc có hành trình theo Quốc lộ 14 sẽ được di dời từ bến xe Miền Đông...

Trúng đậm hàng tấn cá trích, ngư dân thu tiền triệu sau vài tiếng ra khơi

Trúng đậm hàng tấn cá trích, ngư dân thu tiền triệu sau vài tiếng ra khơi

15:10 06/03/2024

Liên tục trong 4 ngày, ngư dân tại vùng biển xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh trúng đậm luồng cá trích lớn. Sau mỗi chuyến ra khơi, ngư dân có thể đánh bắt được từ 5 tạ đến 1 tấn cá trích, thu về hàng chục triệu đồng. Sáng 6/3, con tàu chở đầy ắp hải sản của ngư dân Lê Khắc Nhật (thôn Toàn Thắng, xã Thạch Trị) ì ạch cập bến, “chiến lợi phẩm” sau gần 3 tiếng ra khơi của đội thuyền là 8 tạ cá trích. 'Đây là ngày thứ 4 chúng tôi liên tiếp...

Sau cải cách tiền lương, giáo viên được bổ sung 2 khoản phụ cấp mới

Sau cải cách tiền lương, giáo viên được bổ sung 2 khoản phụ cấp mới

10:40 08/06/2024

Hai khoản phụ cấp mới này không chỉ giúp tạo ra một hệ thống phụ cấp linh hoạt và công bằng hơn mà còn thúc đẩy sự hấp dẫn và tham gia của các nhân tài trong các lĩnh vực

Nam sinh nghi nhảy cầu được tìm thấy ở... quán ăn

Nam sinh nghi nhảy cầu được tìm thấy ở... quán ăn

07:00 17/04/2023

QUẢNG BÌNH - Sau khi để lại mạnh giấy “con xin lỗi, con không ăn trộm” trên cầu, nam sinh lớp 8 mất tích 2 ngày được lực lượng chức năng...

Ngoại trưởng Pháp nói về thỏa thuận ngừng bắn mới ở Dải Gaza: phía trước còn dài

Ngoại trưởng Pháp nói về thỏa thuận ngừng bắn mới ở Dải Gaza: phía trước còn dài

21:40 01/05/2024

Ngoại trưởng Pháp Stéphane Séjourne cho biết các nhà ngoại giao vẫn đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận ngừng bắn mới ở Dải Gaza.

Những phát hiện khảo cổ lớn nhất của Trung Quốc năm 2023

Những phát hiện khảo cổ lớn nhất của Trung Quốc năm 2023

16:20 14/02/2024

Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc công bố 6 phát hiện khảo cổ đáng chú ý nhất trong năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra