Ông Vũ Nguyên: 'Giải Vô địch Golf Quốc gia có nhiều thay đổi tích cực'

07:30 20/07/2024

TP - Ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã có những đánh giá tổng quan về công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn trước thềm Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng.

Tiền Phong 1

Sau 2 năm gia nhập Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour), Giải Vô địch Golf Quốc gia đã có những thay đổi như thế nào, và đạt được những gì, thưa ông?

Từ năm 2022, Giải Vô địch Quốc gia được tách khỏi giải Vietnam Amateur Open và chính thức trở thành giải đấu chuyên nghiệp thuộc VGA Tour dành riêng cho các vận động viên (VĐV)Việt Nam không phân biệt lứa tuổi, tình trạng chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

Sự thay đổi này được đánh giá là hết sức tích cực vì chúng ta tìm ra được VĐV golf xuất sắc nhất Việt Nam và tôn vinh họ thay vì những mùa giải trước đó chỉ là một hạng mục trong Giải nghiệp dư mở rộng.

Một điều tích cực nữa của sự thay đổi này là cơ hội tích luỹ điểm thưởng và tiền thưởng cho các VĐV chuyên nghiệp người Việt khi không có sự tham dự của các VĐV nước ngoài đã giúp cho giải đấu nhận được sự quan tâm và tham dự của các VĐV golf hàng đầu của Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ về một số golfer đáng chú ý có thể tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng?

Năm 2024, VGA Tour đã tổ chức hai giải đấu kết hợp với ADT (Hệ thống giải chuyên nghiệp phát triển châu Á-Asian Development Tour) nên Giải Vô địch Golf Quốc gia năm nay sẽ là cơ hội để các VĐV Việt Nam tham dự và có sân chơi dành riêng cho mình. Điều này hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam như đương kim vô địch Nguyễn Nhất Long, VĐV Trương Chí Quân, Đinh Song Hài, Nguyễn Thảo My...

Ngoài ra chúng ta cũng chờ đón sự toả sáng của các tay golf trẻ đang lên trong đội tuyển quốc gia như Hồ Anh Huy, Nguyễn Đức Sơn, Đoàn Uy, Nguyễn Tuấn Anh ở bảng nam hay Lê Chúc An, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Viết Gia Hân ở bảng nữ. Tuy nhiên cũng khá đáng tiếc khi các VĐV hàng đầu như Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng khả năng sẽ không tham dự vì hiện đang du đấu tại Mỹ cho đến hết tháng 8.

Tiền Phong Sân Vinpearl Golf Hải Phòng năm thứ 3 liên tiếp tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia (Ảnh: Như Ý) 1

Sân Vinpearl Golf Hải Phòng năm thứ 3 liên tiếp tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia (Ảnh: Như Ý)

Giải Vô địch Golf Quốc gia ba năm liên tiếp đều tổ chức tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, điều này có ảnh hưởng gì đến chất lượng của giải hay không, thưa ông?

Trên thế giới đặc biệt tại đấu trường chuyên nghiệp, việc một giải đấu gắn liền với một sân thi đấu là một điều hết sức bình thường thậm chí là chiếm đa số. Có thể kể đến The Masters luôn được tổ chức ở Augusta National, The Players ở TPC Sawgrass hay PGA Tour Championship ở EastLake Golf Club. Điều này cũng góp phần tạo ra sự hấp dẫn ở các kỷ lục sân được thiết lập hay sự chuẩn bị và chờ đợi được chinh phục sân đấu dành cho các VĐV.

Sân Vinpearl Golf Hải Phòng đã tổ chức rất nhiều các giải đấu lớn của Việt Nam và quốc tế nên về chất lượng sân cũng như khả năng điều hành đã được khẳng định và chắc chắn chúng ta sẽ có một sân thi đấu chất lượng trong lần trở lại này của Giải Vô địch Golf Quốc gia.

Vì sao ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng hạ Handicap của các VĐV nam từ 6.0 xuống 5.0, thưa ông?

Việc hạ yêu cầu về Handicap của VĐV từ 6.0 xuống 5.0 cho thấy sự phát triển tất yếu về chuyên môn của giải đấu cũng như chất lượng thi đấu của các VĐV Việt Nam. Hai năm khi VGA quyết định thay đổi giải đấu và đưa vào hệ thống VGA Tour, số lượng đăng ký của giải đấu luôn vượt quy định của con số tối đa và phải đóng đăng ký sớm nên việc chúng ta tăng yêu cầu về mặt kỹ thuật ở các năm tiếp theo sẽ là điều tất yếu khi mà ngày một nhiều hơn các VĐV có HCP thấp hơn và trình độ cao hơn.

Cảm ơn ông!

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng diễn ra từ ngày 14-17/8, quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Giải Vô địch Golf Quốc gia diễn ra trên sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên, tọa lạc tại Vũ Yên, Hải Phòng.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng sẽ được phát sóng trên các kênh: VTV - Kênh YouTube Thể Thao; Truyền hình Hải Phòng; Golfnews - Fanpage Facebook & Kênh YouTube; Báo Tiền Phong điện tử; Vietnam Golf Association - Fanpage Facebook; Kênh Youtube và Fanpage Báo Tiền Phong; VGA Tour - Fanpage Facebook; Các kênh truyền hình OTT: Truyền hình Vĩnh Long, FPT Play, Clip TV, My TV.

Quyền lợi khách hàng cụm logo golf 2024
Có thể bạn quan tâm
HLV Kim Sang-sik: ‘Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích’

HLV Kim Sang-sik: ‘Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích’

03:30 10/06/2024

HLV Kim Sang-sik tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích trước tuyển Iraq nhờ tinh thần quyết tâm, động lực giành chiến thắng cao hơn.

Khai mạc giải Teqball quốc tế ở Quy Nhơn

Khai mạc giải Teqball quốc tế ở Quy Nhơn

04:00 07/06/2024

Giải Teqball thế giới lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam sẽ mở đường cho cho sự phát triển của bộ môn được xem là 'kết hợp giữa bóng đá và bóng bàn' ở TP Quy Nhơn.

Nghi phạm tạt axit tuyển thủ Malaysia bị bắt

Nghi phạm tạt axit tuyển thủ Malaysia bị bắt

18:00 06/05/2024

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia cho biết họ đã bắt một người đàn ông khoảng 20 tuổi liên quan tới vụ tạt axit tuyển thủ Malaysia Faisal Halim hôm 5/5.

Hàng trăm cán bộ công chức Đà Nẵng đá bóng gây quỹ thiện nguyện

Hàng trăm cán bộ công chức Đà Nẵng đá bóng gây quỹ thiện nguyện

17:20 10/04/2024

Giải bóng đá cán bộ công chức các trung tâm hành chính quận, huyện thành phố Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức sẽ chung tay gây quỹ từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Chu Thanh Huyền lần đầu thấy Quang Hải khóc

Chu Thanh Huyền lần đầu thấy Quang Hải khóc

06:20 09/04/2024

Chu Thanh Huyền cho biết sau hơn ba năm bên nhau, cô lần đầu chứng kiến Quang Hải rơi nước mắt.

Giải bóng đá 7 người trở lại phục vụ người hâm mộ phố núi

Giải bóng đá 7 người trở lại phục vụ người hâm mộ phố núi

05:00 03/07/2023

Đắk Lắk - Ngày 2.7, tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Trung...

Cầu thủ trẻ Indonesia bị chỉ trích mắc bệnh ngôi sao sau trận thua giao hữu

Cầu thủ trẻ Indonesia bị chỉ trích mắc bệnh ngôi sao sau trận thua giao hữu

10:10 06/01/2024

Nhiều người hâm mộ lên tiếng chỉ trích và cho rằng cầu thủ trẻ Marselino Ferdinan của tuyển Indonesia mắc bệnh ngôi sao, sau thất bại của đội nhà trong...

Gần 2.000 vận động viên nhí tranh tài giải chạy quanh Hồ Tây

Gần 2.000 vận động viên nhí tranh tài giải chạy quanh Hồ Tây

07:40 14/04/2024

Ngày 13/4, gần 2.000 vận động viên nhí đã chinh phục đường chạy Kids Run the Earth. Các chân chạy nhí đã nỗ lực hết mình tiến về vạch đích tạo nên bầu không khí sôi động, hứng khởi quanh khu vực Hồ Tây, Hà Nội.

Hà Hậu vô địch giải chạy địa hình Singapore

Hà Hậu vô địch giải chạy địa hình Singapore

04:30 30/06/2024

Với thành tích 4 tiếng 3 phút 26 giây, Hà Thị Hậu về thứ ba chung cuộc và vô địch nội dung 50km nữ ở giải vô địch chạy địa hình Singapore (UTSG) vào sáng 29/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra