Ông Trump nhìn nhận may lắm mới thoát chết

21:30 15/07/2024

Ông Trump kể nếu ông không nghiêng đầu nhẹ để đọc một bảng dữ liệu về người nhập cư trái phép, có lẽ viên đạn đã găm vào đầu ông.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump giơ nắm đấm và nói chữ "chiến đấu" ngay sau khi thoát chết ngày 13-7 - Ảnh: REUTERS

Chia sẻ với tờ New York Post hôm 14-7, ông Trump thừa nhận đã sống sót một cách kỳ lạ sau vụ ám sát bất thành nhắm vào ông ngay giữa buổi vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Ông Trump lý giải thông điệp từ nắm đấm ở Pennsylvania

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ bên Đảng Cộng hòa đã thoát chết ngoạn mục sau ít nhất 8 phát súng từ trên cao.

Trong bức ảnh nổi tiếng lan truyền những ngày qua, ông Trump với gương mặt dính máu được các nhân viên an ninh vây quanh.

  • Ông Trump đến dự đại hội Đảng Cộng hòa, chờ được đề cử chính thứcĐỌC NGAY

Dù tình hình cấp bách và buộc phải rời sân khấu thật nhanh, ông đã đứng lại trong chốc lát để giơ tay lên, sau đó làm động tác đấm vào không khí, miệng nói chữ "fight" (chiến đấu).

Ông Trump cho biết thời điểm ấy ông đã cố gắng gửi một thông điệp qua hình ảnh giơ nắm đấm nêu trên.

Cựu tổng thống Mỹ nói với Washington Examiner rằng ông muốn những người chứng kiến hiểu được ông vẫn ổn, và "Nước Mỹ tiếp bước, chúng ta tiến lên, chúng ta mạnh mẽ".

"Nguồn năng lượng ấy đến từ những người đang hiện diện trong khoảnh khắc đó, họ đứng đó. Thật khó để diễn tả cảm giác của tôi, nhưng tôi hiểu rằng thế giới đang nhìn vào. Tôi biết lịch sử sẽ phán xét chuyện này, và hiểu rằng tôi phải để họ biết chúng tôi vẫn ổn", vị chính trị gia đầy cá tính giải thích.

Tấm ảnh do phóng viên ảnh Doug Mills chụp được với đường đạn bay ngang qua ông Trump được khoanh đỏ - Ảnh: NEW YORK TIMES

Khoảnh khắc ông Trump đứng giữa lằn ranh sống, chết

Rất nhiều thuyết âm mưu lan truyền trên mạng xã hội về tình huống thoát chết của ông Trump.

Nhiều người không thể tưởng tượng lại xuất hiện một "kịch bản hoàn hảo" như vậy: ông Trump bị bắn nhưng không chết, và tạo ra một hình ảnh đầy mạnh mẽ khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở đoạn nước rút.

  • ‘Chúa phù hộ tổng thống Trump’ĐỌC NGAY

Bản thân ông Trump cũng cảm thấy khó tin, mô đó là màn sống sót kỳ lạ. Ông kể với các phóng viên trên đường tới Milwaukee dự đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa: "Bác sĩ ở bệnh viện nói ông ta chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy. Ông ấy gọi đó là một phép màu. Đáng ra tôi đã chết chứ không phải đang ở đây".

Trong vụ ám sát bất thành chiều 13-7, viên đạn từ tay súng Thomas Crooks đã bắn sượt qua tai ông Trump. Nếu không có "kịch bản" như các thuyết âm mưu đang lan truyền, có lẽ ông Trump và... Crooks phải "phối hợp" với nhau cực kỳ chuẩn xác.

Cựu tổng thống Mỹ nhớ lại rằng vào đúng lúc viên đạn tới, nếu ông không nghiêng đầu nhẹ để đọc một bảng dữ liệu về người nhập cư trái phép, có lẽ viên đạn đã găm vào đầu ông.

Có thể bạn quan tâm
Thanh Hóa: Sớm trùng tu, tôn tạo 2 tấm bia đá cổ thời Lê Trung Hưng

Thanh Hóa: Sớm trùng tu, tôn tạo 2 tấm bia đá cổ thời Lê Trung Hưng

12:30 31/08/2023

Hai tấm bia không chỉ có giá trị về lịch sử văn hóa, có tầm ảnh hưởng lớn đối với hai huyện Thọ Xuân và Nông Cống xưa mà còn là tác phẩm nghệ thuật chạm khắc đá, thư pháp tiêu biểu thời Lê Trung Hưng.

Ông Nguyễn Quang Thiều: 350.000 tỉ đồng chấn hưng văn hóa vẫn là con số rất ít

Ông Nguyễn Quang Thiều: 350.000 tỉ đồng chấn hưng văn hóa vẫn là con số rất ít

18:30 29/02/2024

Ông Nguyễn Quang Thiều nhấn mạnh văn hóa không phải 'trồng khoai tây, khoai lang để trồng tháng 1 đến tháng 4 có thể dỡ được khoai, mà phải mất hàng trăm năm'.

Quốc hội bầu Đại tướng Tô Lâm làm Chủ tịch nước

Quốc hội bầu Đại tướng Tô Lâm làm Chủ tịch nước

16:20 22/05/2024

Sáng 22-5, với 472/473 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Tô Lâm giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.

Xử lý hàng loạt phương tiện vi phạm chạy quá tốc độ trên Quốc lộ 50

Xử lý hàng loạt phương tiện vi phạm chạy quá tốc độ trên Quốc lộ 50

08:00 15/03/2023

Nhiều người điều khiển xe máy, kể cả ô tô chạy quá tốc độ cho phép trên Quốc lộ 50 (đoạn qua TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ). Khi...

Azerbaijan tiến thêm một bước trong việc bình thường hóa quan hệ với Iran

Azerbaijan tiến thêm một bước trong việc bình thường hóa quan hệ với Iran

09:20 30/03/2024

Mở lại sứ quán, 'rục rịch' các cuộc gặp chính thức đang là hướng đi Azerbaijan và Iran triển khai tích cực để sớm bình thường hóa quan hệ song phương.

Triệu tập kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5, khai mạc ngày 15.1

Triệu tập kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5, khai mạc ngày 15.1

07:20 08/01/2024

Tại kỳ họp bất thường này, dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và dự án Luật Các tổ chức tín...

Xếp hàng chờ thưởng thức phở gà Úc tại TP.HCM

Xếp hàng chờ thưởng thức phở gà Úc tại TP.HCM

06:00 12/05/2024

Tối 11-5, nhiều người dân xếp hàng chờ thưởng thức món ăn độc đáo phở gà Úc được chế biến tại lễ khai mạc chương trình Hương vị Úc, do chính phủ nước này tổ chức.

Quan chức Ấn Độ xả nước hồ chứa để tìm điện thoại

Quan chức Ấn Độ xả nước hồ chứa để tìm điện thoại

05:30 28/05/2023

Rajesh Vishwas, thanh tra thực phẩm ở Ấn Độ , đã sử dụng máy bơm diesel để xả nước trong hồ chứa nhằm tìm chiếc điện thoại mới.

TPHCM sẽ công bố sớm điểm chuẩn lớp 10 năm 2024

TPHCM sẽ công bố sớm điểm chuẩn lớp 10 năm 2024

19:50 30/06/2024

Ngày 3/7 tới, TPHCM dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024, sớm hơn một tuần so với kế hoạch công bố trước đó.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới