Ông Trump nhận thêm hàng triệu USD sau khi bị kết tội, trang tài trợ bị sập

09:40 31/05/2024

Sau khi ông Trump trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị kết tội hình sự, một làn sóng ủng hộ đã ập đến, với nhiều nhà tài trợ cam kết chi hàng triệu USD ủng hộ ông.

Người ủng hộ cầm ngược lá cờ Mỹ cùng các khẩu hiệu ủng hộ ông Trump sau phán quyết của tòa án trong phiên tòa hình sự xét xử cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh chụp bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida, Mỹ ngày 30-5 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 30-5, các nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa đã bày tỏ ủng hộ ông Donald Trump, cam kết quyên góp hàng triệu USD để hỗ trợ ông sau khi ông bị kết tội hình sự.

Nhiều nhà tài trợ có quan điểm bảo thủ đã coi vụ việc này là sự chèn ép chính trị. Họ lặp lại tuyên bố của ông Trump, cho rằng Đảng Dân chủ đang cố gắng làm suy yếu ông Trump trước cuộc bầu cử ngày 5-11, mặc dù các công tố viên cho rằng những tuyên bố này là sai sự thật.

Tỉ phú Miriam Adelson và doanh nhân Robert Bigelow nằm trong số các nhà tài trợ lớn ủng hộ ông Trump. Các khoản quyên góp của họ được đánh giá sẽ thúc đẩy làn sóng quảng cáo và các giao dịch ngân hàng qua điện thoại để ủng hộ ông Trump ở các bang chiến trường.

  • Ông Trump bị kết tội hình sự, tuyên án vào tháng 7

Phán quyết của tòa cũng khiến một số nhà tài trợ lâu năm của Trump tăng cường hỗ trợ tài chính cho ứng viên tổng thống này.

Doanh nhân Mỹ Robert Bigelow, một trong những người ủng hộ hàng đầu của ông Trump, đã trao hơn 9 triệu USD cho một nhóm bên ngoài ủng hộ ông Trump. Vị này cho rằng các thủ tục tố tụng hình sự chống lại ông Trump là "sự nhục nhã".

"Tôi sẽ gửi cho ông Trump thêm 5 triệu USD như tôi đã hứa với ông ấy", ông Bigelow nói với Hãng tin Reuters.

Ông Don Tapia, cựu đại sứ Mỹ tại Jamaica (dưới thời Tổng thống Donald Trump), cho biết ông và một nhóm nhỏ gồm thành viên gia đình và bạn bè lên kế hoạch quyên góp khoảng 250.000 USD để ủng hộ Trump .

Ngày 30-5 (giờ Mỹ), bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Tòa án Tối cao Manhattan đã tuyên ông Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện ông làm giả hồ sơ kinh doanh, để che đậy khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Trump đã trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị tuyên phạm tội hình sự. Tuy nhiên, cựu tổng thống Trump đã chỉ trích phán quyết của tòa là "không công bằng, nhục nhã và gian lận".

Trang tài trợ chiến dịch tranh cử của ông Trump bị sập

Theo báo New York Times, WinRed, trang xử lý thanh toán cho các khoản quyên góp dành cho chiến dịch tranh cử của Đảng Cộng hòa đã bị sập sau khi cựu tổng thống Trump bị kết tội hình sự.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump giải thích vấn đề kỹ thuật này là do số lượng người cố gắng quyên góp ngay sau khi có phán quyết.

"Rất nhiều người Mỹ cảm động đã quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump đến nỗi trang WinRed bị sập" - chiến dịch tranh cử của ông Trump giải thích.

Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây

Có thể bạn quan tâm
Hành trình lịch sử đưa kiều bào xa Tổ quốc về với biển đảo quê hương

Hành trình lịch sử đưa kiều bào xa Tổ quốc về với biển đảo quê hương

09:30 26/05/2023

Chương trình kiều bào ra thăm Trường Sa từ lâu đã trở thành một hoạt động được bà con mong đợi, thu hút sự quan tâm tham gia và hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Nguy cơ sóng thần sau vụ động đất mạnh ở Đài Loan đã qua

Nguy cơ sóng thần sau vụ động đất mạnh ở Đài Loan đã qua

11:40 03/04/2024

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết mối đe dọa sóng thần từ trận động đất lớn ở Đài Loan hiện đã qua.

Phút thót tim giải cứu cô gái ngồi vắt vẻo trên tòa tháp 27 tầng

Phút thót tim giải cứu cô gái ngồi vắt vẻo trên tòa tháp 27 tầng

10:30 08/12/2023

Đội trưởng cứu hộ kể về khoảnh khắc dũng cảm và dứt khoát giải cứu cô gái có ý định tự vẫn từ tòa tháp 27 tầng.

TPHCM yêu cầu kiểm soát an toàn đối với xe ôtô đưa đón học sinh

TPHCM yêu cầu kiểm soát an toàn đối với xe ôtô đưa đón học sinh

23:50 17/06/2024

UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý...

Đoàn Việt Nam đoạt 6 Huy chương Vàng kỳ thi Toán Quốc tế WMI 2023

Đoàn Việt Nam đoạt 6 Huy chương Vàng kỳ thi Toán Quốc tế WMI 2023

07:40 20/07/2023

Từ ngày 14/7 đến ngày 18/7 kỳ thi Toán Quốc tế WMI năm 2023 đã diễn ra ở trường Đại học Yonsei (Hàn Quốc). Đoàn Việt Nam đạt thành tích đặc biệt xuất sắc khi 34/34 thí sinh đều đoạt giải với 6 giải Vàng, 9 giải Bạc, 12 giải Đồng và 7 giải Khuyến khích.

Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông đón đoàn khách quốc tế

Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông đón đoàn khách quốc tế

04:20 19/06/2024

Tối 18/6, Công an Hà Nội cho biết, trong các ngày 19 và 20/6, trên địa bàn thành phố diễn ra các hoạt động đón đoàn khách quốc tế sang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Để bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ đoàn khách quốc tế, Công an Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện. Cụ thể, từ 7h ngày 19/6 đến 22h ngày 20/6, tạm cấm đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh vận tải hàng hóa (trừ các xe có...

Tổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dược'

Tổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dược'

01:10 15/03/2024

Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg kêu gọi các nước thành viên của khối liên minh này tăng cường sản xuất quốc phòng để hỗ trợ cho Ukraine.

Tổng thống Iran bổ nhiệm lãnh đạo mới của Hội đồng An ninh Quốc gia

Tổng thống Iran bổ nhiệm lãnh đạo mới của Hội đồng An ninh Quốc gia

17:00 22/05/2023

Quyết định bổ nhiệm ông Akbar Ahmadian làm Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao diễn ra vài ngày sau khi Lãnh đạo tối cao Iran nhấn mạnh sự linh hoạt trong chính sách đối ngoại khi cần thiết.

Chỉ đề xuất ngân sách Nhà nước xử lý dự án BOT khi giải pháp khác không khả thi

Chỉ đề xuất ngân sách Nhà nước xử lý dự án BOT khi giải pháp khác không khả thi

13:50 23/06/2024

Chỉ đạo trên được đề cập tại Thông báo số 270 kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông. Theo đó, Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương có dự án BOT đang đề xuất xử lý để rà soát, đánh giá kỹ lưỡng thực trạng khó khăn, vướng mắc của các dự án. Bên cạnh đó, bổ sung đầy đủ thông tin đối với các dự án cần xử lý do địa phương là cơ quan có thẩm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra