Ông Trịnh Văn Quyết xin dùng tài sản cá nhân 5.000 tỉ đang bị phong tỏa để khắc phục hậu quả

20:10 23/07/2024

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết trường hợp tòa tuyên phải khắc phục số tiền 4.300 tỉ đồng thì ông xin được dùng toàn bộ tài sản cá nhân ước chừng gần 5.000 tỉ đồng đang bị phong tỏa để khắc phục hậu quả.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết trả lời thẩm vấn - Ảnh: HIỂU PHONG

Chiều 23-7, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 49 người khác tiếp tục phần xét hỏi của đại diện viện kiểm sát và luật sư với các bị cáo.

Ông Trịnh Văn Quyết mong muốn được khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án

Một trong bốn luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết với hai tội danh bị quy kết là thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì ông Quyết sẽ phải bồi thường khoảng 4.300 tỉ đồng.

Luật sư đặt câu hỏi ngoài tài sản bị phong toả, bị cáo còn tài sản khác để đảm bảo hay không?

Cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết trong trường hợp hội đồng xét xử tuyên ông phải khắc phục số tiền trên thì "bị cáo xin được dùng toàn bộ tài sản cá nhân đang bị phong tỏa để khắc phục".

Ông Quyết nói và tiết lộ số tài sản đang bị phong tỏa ước chừng gần 5.000 tỉ đồng, "đây là toàn bộ tài sản tích lũy trong hơn 20 năm lập nghiệp của bị cáo".

"Bị cáo tha thiết mong được tạo điều kiện, gỡ phong tỏa để khắc phục", ông Quyết bày tỏ mong muốn và cho biết hiện ông mới được tạo điều kiện để bán "đứa con tâm huyết nhất" là hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo ông Quyết, số tiền thu được gần 200 tỉ đồng đã được gia đình khắc phục. Còn 500 tỉ đồng sau khi được đối tác mua Bamboo Airways thanh toán cũng sẽ được nộp ngay vào tài khoản tạm giữ của cơ quan chức năng.

"Nếu bị kết luận phải có trách nhiệm đối với số tiền nêu trên, tôi sẵn sàng chấp nhận phán quyết của hội đồng xét xử. Tôi luôn mong muốn được khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Tôi cũng xin nhận hết trách nhiệm cho những bị cáo liên đới khác", ông Quyết phân trần.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: HIỂU PHONG

Ông Trịnh Văn Quyết xin được sớm ra tù để làm việc, kiếm tiền khắc phục hậu quả

Trường hợp toàn bộ tài sản vẫn không đủ khắc phục thì sao? Bị cáo có phương án nào khác?, luật sư tiếp tục đặt câu hỏi.

Ông Quyết cho hay, ông tin bản thân có thể khắc phục được toàn bộ đối với số tiền này vì thực tế tại thời điểm ông bị khởi tố và bắt tạm giam, giá trị của các cổ phiếu trên các tài khoản chứng khoán của ông là gần 5.000 tỉ.

Ngay trước khi xét xử, ông đã động viên người nhà vay mượn và nộp thêm được 23 tỉ và "trong thời gian tòa xét xử tôi vẫn đang nhờ người nhà cố vay thêm 25,1 tỉ nữa".

  • Trịnh Văn Quyết sắp hầu tòa, hơn 30.000 bị hại được triệu tập

  • Ông Trịnh Văn Quyết bị đề nghị truy tố vì thao túng 5 mã cổ phiếu tăng đến 1.700%

"Tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mà tôi có cổ phần được hoạt động bình thường, tạo điều kiện để cổ phiếu của các doanh nghiệp này có thể giao dịch bình thường.

Tôi xin hội đồng xét xử cho tôi cơ hội sớm quay trở lại cộng đồng tiếp tục làm việc để có thể nộp toàn bộ tiền khắc phục hậu quả", ông Quyết nói.

Ngoài ra, ông Quyết cũng cho hay bản thân không có ý nghĩa lừa đảo của nhà đầu tư, khi quyết định mua lại Công ty Faros chỉ muốn gây dựng công ty này thành "thương hiệu" cho FLC.

"Có thời điểm cổ phiếu của Faros lên hơn 200 nghìn đồng tôi không bán, nhưng tại thời điểm dịch COVID-19, vì khó khăn mà phải bán dưới 2.000 đồng", ông Quyết khai và khẳng định giá trị công ty lớn hơn thế vì Faros là công ty lớn đã và đang triển khai nhiều dự án lớn tại nhiều tỉnh.

Cuối phần trình bày, cựu chủ tịch FLC cho hay không bao giờ muốn bán cổ phiếu Faros, nhưng khó khăn vì dịch nên phải bán. Sau khi giải quyết khó khăn ông sẽ mua lại, nhưng chưa thực hiện được thì tháng 3-2022 ông đã bị bắt.

Có thể bạn quan tâm
Khôi phục đảng viên cho nguyên trưởng phòng khám ở Nha Trang

Khôi phục đảng viên cho nguyên trưởng phòng khám ở Nha Trang

17:50 23/08/2024

Ban Thường vụ Thành ủy Nha Trang có quyết định hạ mức kỷ luật, khôi phục quyền lợi đảng viên cho bà Trần Thị Thu Hà – nguyên trưởng Phòng khám đa khoa khu vực số 5.

Tổng thống Mông Cổ và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Mông Cổ và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

12:20 27/10/2023

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 1 – 5/11, Bộ Ngoại giao thông báo.

Nhà trường phản hồi vụ học sinh lớp 7 ở Bắc Kạn không biết chữ

Nhà trường phản hồi vụ học sinh lớp 7 ở Bắc Kạn không biết chữ

09:30 11/08/2023

Thông tin một học sinh dù đã học lớp 7 trường THCS Nông Hạ (Chợ Mới, Bắc Kạn) nhưng không biết chữ đang gây xôn xao dư luận.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân thêm 8 chương trình đào tạo đạt kiểm định quốc tế

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân thêm 8 chương trình đào tạo đạt kiểm định quốc tế

16:50 01/11/2023

Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục ACBSP (Hoa Kỳ) vừa cấp chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cho 8 chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hình sự đặc nhiệm bắt nhóm cướp giật manh động ở quận Tân Bình

Hình sự đặc nhiệm bắt nhóm cướp giật manh động ở quận Tân Bình

20:40 27/07/2024

Chưa đầy 24 giờ, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đã bắt nhóm cướp giật điện thoại người dân ở quận Tân Bình.

Điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt tại 7 tỉnh

Điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt tại 7 tỉnh

05:50 13/03/2024

Ngày 12/3, tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Gia Lai, Quảng Bình, Bình Dương và Bạc Liêu đã triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

267 vụ tai nạn giao thông với 91 người tử vong trên các tuyến cao tốc

267 vụ tai nạn giao thông với 91 người tử vong trên các tuyến cao tốc

16:30 19/03/2024

Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 tại Hà Nội.

Điểm chuẩn học bạ Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM cao nhất 1.100 điểm

Điểm chuẩn học bạ Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM cao nhất 1.100 điểm

13:00 10/07/2024

Ngày 10/7, Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM (UTH) công bố điểm chuẩn các chương trình đào tạo đại học chính quy của phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ) năm 2024.

Bổ nhiệm Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Long An

Bổ nhiệm Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Long An

10:40 19/07/2024

Thượng tá Nguyễn Sơn – Trưởng Công an huyện Đức Hòa được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới