Ông Trần Thanh Mẫn yêu cầu các cơ quan của Quốc hội nỗ lực gấp đôi, gấp ba

23:30 12/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn giao các cơ quan của Quốc hội chuẩn bị kỹ, tổ chức thành công 2 diễn đàn lần đầu tiên của Quốc hội gồm diễn đàn giám sát và diễn đàn pháp luật; nỗ lực gấp đôi, gấp ba để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Ảnh: PHẠM THẮNG

Ngày 12-7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc họp Chủ tịch Quốc hội, các phó chủ tịch với các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.

Chuẩn bị để Quốc hội cho ý kiến lần đầu đối với 12 dự án luật

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ khối lượng công việc cần triển khai trong 6 tháng cuối năm rất lớn nên cần chú ý một số nội dung.

Trong đó, quan trọng nhất, chuẩn bị, tổ chức thành công kỳ họp thứ 8 và hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6. Triển khai hiệu quả các nội dung trong chương trình công tác quý 3- 2024 của Đảng Đoàn Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm tiến độ các nội dung trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Hoàn thiện hồ sơ các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 7, tháng 8 và tháng 9-2024.

  • Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nói về 2 diễn đàn 'rất mới, lần đầu Quốc hội thực hiện'ĐỌC NGAY

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết trong kết luận phiên họp thứ 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề nghị Chính phủ phải bàn kỹ, thống nhất trình Quốc hội bao nhiêu dự luật, dự thảo nghị quyết và tiến độ, thời gian cụ thể để các cơ quan của Quốc hội thẩm tra.

Cùng với đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến, tránh tình trạng dồn vào phiên họp sát kỳ họp thứ 8.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan tập trung tổ chức triển khai các nội dung trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Khẩn trương tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện các luật, nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp thứ 7 để trình Chủ tịch Quốc hội ký chứng thực.

Các cơ quan tham mưu Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo rà soát, xây dựng kế hoạch để ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành nội dung được giao theo thẩm quyền.

Tiếp tục nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý 11 dự luật đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 để trình thông qua tại kỳ họp thứ 8.

Chuẩn bị để Quốc hội cho ý kiến lần đầu đối với 12 dự án luật và các dự án luật, dự thảo nghị quyết khác được bổ sung trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của năm 2024.

Sẽ chất vấn tại phiên họp tháng 8 của Thường vụ Quốc hội

Về giám sát, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan tham mưu, phục vụ tổ chức hoạt động chất vấn tại phiên họp tháng 8-2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tập trung thực hiện và hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát, các báo cáo công tác của Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước; báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, đấu tranh phòng, chống tội phạm... năm 2024 để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8.

Giao các cơ quan chuẩn bị kỹ lưỡng để tổ chức thành công 2 diễn đàn lần đầu tiên của Quốc hội gồm diễn đàn về giám sát và diễn đàn về pháp luật...

Ông đề nghị các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tăng cường công tác tư tưởng chính trị, quan tâm chế độ, chính sách, tâm tư, nguyện vọng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, triển khai tốt chính sách tiền lương mới từ tháng 7-2024...

Xử lý dứt điểm một số vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản công...

Đồng thời đề nghị các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẩn trương triển khai thực hiện có chất lượng, bảo đảm tiến độ các nhiệm vụ được phân công.

Phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực gấp đôi, gấp ba để kết quả 6 tháng đầu năm đã tốt rồi thì 6 tháng cuối năm phải tốt hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Quốc hội.

Có thể bạn quan tâm
Công ty cáp điện bốc cháy ngùn ngụt thiêu rụi nhiều tài sản

Công ty cáp điện bốc cháy ngùn ngụt thiêu rụi nhiều tài sản

19:40 18/03/2024

Công ty chuyên sản xuất cáp điện, cáp viễn thông rộng hàng trăm mét vuông bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét uy hiếp nhiều hộ dân lân cận.

Bắt dàn lãnh đạo, kiểm định viên tại 2 trung tâm đăng kiểm ở Hưng Yên

Bắt dàn lãnh đạo, kiểm định viên tại 2 trung tâm đăng kiểm ở Hưng Yên

06:00 25/02/2023

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hưng Yên vừa khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can là lãnh đạo, kiểm định viên Trung tâm Đăng kiểm 89-02S và 89-05D để điều tra về tội 'Giả mạo trong công tác', 'Nhận hối lộ'.

Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Áo, Italy, Tòa thánh Vatican

Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Áo, Italy, Tòa thánh Vatican

05:30 30/07/2023

Những kết quả nổi bật, tích cực và toàn diện, cung bậc cảm xúc lắng đọng của tình hữu nghị, tình bạn bè quốc tế là minh chứng sống động cho thành công vượt mong đợi qua chuyến thăm của Chủ tịch nước.

​NXB Giáo dục Việt Nam phản hồi về giá sách giáo khoa năm học mới

​NXB Giáo dục Việt Nam phản hồi về giá sách giáo khoa năm học mới

14:40 15/06/2023

Đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện các bộ sách của đơn vị này đang có mức thấp nhất trong các bộ sách đã được phê duyệt.

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược TPHCM cao nhất 24

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược TPHCM cao nhất 24

23:30 19/07/2024

Chiều 19/7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Y Dược TPHCM tổ chức họp và thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đại học hệ chính quy năm 2024 đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tìm hoa dọc chiến hào ở Gaza, Ukraine

Tìm hoa dọc chiến hào ở Gaza, Ukraine

14:40 30/04/2024

Chiến sự kéo dài, chia ly và mất mát phủ màu u ám ở Ukraine và Gaza, nhưng trong nghịch cảnh, khát khao về một tương lai hòa bình vẫn cháy bỏng.

Nhật Bản: Phát hiện vật thể lạ tại tòa xử nghi phạm ám sát ông Abe

Nhật Bản: Phát hiện vật thể lạ tại tòa xử nghi phạm ám sát ông Abe

19:50 12/06/2023

12/6, máy dò kim loại tại tòa án tỉnh Nara, nơi diễn ra phiên xét xử đối tượng bị buộc tội sát hạt cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã rung lên khi quét một hộp giấy. Hiện cảnh sát đang xác định vật thể này.

Nga lên tiếng về tin đồn tướng Surovikin biết trước vụ trùm Wagner nổi loạn

Nga lên tiếng về tin đồn tướng Surovikin biết trước vụ trùm Wagner nổi loạn

20:30 28/06/2023

Điện Kremlin khẳng định có rất nhiều “suy đoán và chuyện tầm phào” về Nga, và tin đồn nhạy cảm về mối liên hệ giữa ông Surovikin với công ty lính đánh thuê Wagner là ví dụ.

Chưa tìm được chủ nhân vé số Vietlott có tiền thưởng hơn 100 tỉ đồng

Chưa tìm được chủ nhân vé số Vietlott có tiền thưởng hơn 100 tỉ đồng

00:40 14/02/2024

Kết quả kỳ quay số mở thưởng tối 13-2 sản phẩm Power 6/55 của Vietlott có số tiền thưởng trên 112 tỉ vẫn chưa tìm được chủ nhân của hai giải Jackpot.

Co loi xay ra
Co loi xay ra