Ông Thích Minh Tuệ ẩn cư, đã là bậc chân tu thì ở đâu cũng có Phật trong tâm mình

07:40 10/06/2024
Sư Minh Tuệ trên đường khất thực. Ảnh: Fanpage Facebook sư Thích Minh Tuệ

Sau một tuần dừng bộ hành khất thực, ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) xuất hiện trả lời phỏng vấn VTV1 ngày 8.6.

Sự xuất hiện của ông Minh Tuệ trên báo chí, nói rõ về tình hình hiện tại của ông là cần thiết, vì dư luận rất quan tâm đến ông.

Ông Minh Tuệ nói: "Tinh thần, sức khoẻ của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi".

Không phải bây giờ, mà nhiều lần trong khi bộ hành khất thực, có đông người đi theo, ông Minh Tuệ khuyên ngăn: "Mọi người về làm công việc của mình, chúng tôi không cần ai đi theo nữa". Ông Minh Tuệ giải thích đi theo đông người vừa mất trật tự, vừa không an toàn giao thông.

Khi ông Minh Tuệ dừng bộ hành, nhiều ý kiến bàn luận, ủng hộ sư ẩn cư, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng ông bị ép buộc dừng tu tập.

Nhưng nếu quan sát sẽ thấy rõ, đông người đi theo ông Minh Tuệ sẽ nảy sinh nhiều vấn đề về trật tự xã hội. Mới chỉ đến Huế, đã có hơn 70 người "ba y một bát" theo ông, có người tử vong vì sốc nhiệt. Nếu tiếp tục như vậy, số người theo ông "khất thực" sẽ lên đến 100 người, ngàn người, trong đó không biết "thực giả" thế nào. Xin thưa rằng, tu theo pháp môn "hạnh đầu đà", con đường mà ông Minh Tuệ đang đi thế gian có được mấy người.

Thử hình dung, hàng trăm, rồi ngàn người ôm bát khất thực theo ông Minh Tuệ thì chuyện gì xảy ra, ngay cả chuyện "vệ sinh môi trường" nơi họ trú qua đêm cũng là chuyện lớn. Bà con cúng dường cho vài người, vài chục người còn được, cả ngàn người lại là chuyện không đơn giản.

Chưa kể số người theo ông Minh Tuệ, khi đoàn đi qua các địa phương, bà con Phật tử, người hiếu kỳ, các nhóm kinh doanh lao vào, số người sẽ lên hàng vạn, tình hình sẽ rất phức tạp.

Một số Youtuber, Tiktoker khai thác tối đa các thông tin về sư Minh Tuệ, làm phiền gia đình, bố mẹ của ông. Khi ông Minh Tuệ ẩn cư, họ dựng nhiều clip thật giả lẫn lộn để nói về sự xuất hiện của ông. Ở đây rõ ràng là chuyện làm ăn, kiếm tiền, không phải vì yêu mến ông Thích Minh Tuệ.

Người thực sự tôn kính và muốn thực hành một phần trong những điều ông Minh Tuệ nói về "tốt đẹp và hạnh phúc", ngồi ở nhà thành tâm thay đổi, không cần kéo theo chen chúc cúng dường như vậy.

Hãy để ông Minh Tuệ ẩn cư, như ông nói "tinh thần, sức khoẻ của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được".

Đã là bậc chân tu thì ở đâu cũng có Phật trong lòng, đã là người đạt đạo, thì ở đâu cũng là "tự do và giải thoát".

Có thể bạn quan tâm
Đá vỡ lá lách con dâu vì tội tiêu xài hoang phí, bố chồng bị phạt tù

Đá vỡ lá lách con dâu vì tội tiêu xài hoang phí, bố chồng bị phạt tù

06:00 31/07/2023

Chuyện xảy ra ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Dù đã trả chi phí y tế và bồi thường tiền cho con dâu, bản thân nạn nhân cũng đồng ý bỏ qua nhưng ông Trần vẫn bị kết án tù. Theo cáo trạng, vào buổi tối xảy ra sự việc, ông Trần, 59 tuổi, trò chuyện với cô con dâu họ Đàm. Sau đó, do nghi ngờ con dâu tiêu xài hoang phí, ông nổi cơn tức giận, không thể kiểm soát hành vi nên đã đá vào vùng eo trái bên trái của cô. Cú đá mạnh khiến nạn nhân bị dập...

Đề nghị cấm tuyệt đối rượu, bia khi lái xe

Đề nghị cấm tuyệt đối rượu, bia khi lái xe

16:40 15/03/2024

Ủy ban Quốc phòng - An ninh và các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đều tha thiết đề nghị lựa chọn phương án cấm tuyệt đối người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Tàng trữ súng, còng số 8 để buôn ma túy, thanh niên lãnh án chung thân

Tàng trữ súng, còng số 8 để buôn ma túy, thanh niên lãnh án chung thân

14:40 22/11/2023

Ngày 22/11, TAND TP Đà Nẵng xét xử Phạm Đình Huy (25 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, qua mối quan hệ, Phạm Đình Huy biết nam thanh niên tên Hoàng (không rõ nhân thân, lai lịch) bán ma túy nên liên hệ nhận và bán ma túy cho Hoàng để lấy tiền công từ khoảng tháng 4/2023 đến khi bị bắt. Cụ thể, khoảng 7h ngày 14/6, Hoàng gọi điện thoại, nói Huy đến khu vực phường Điện...

Phê chuẩn kết quả bầu 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Phê chuẩn kết quả bầu 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

13:00 01/07/2024

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký các quyết định phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cụ thể, theo Quyết định số 572, Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối với ông Trần Nam Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tam Kỳ. Theo Quyết định số 575, Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND...

Kiểm tra nhà xe Thành Bưởi sau vụ tai nạn khiến 9 người thương vong

Kiểm tra nhà xe Thành Bưởi sau vụ tai nạn khiến 9 người thương vong

22:30 30/09/2023

Chiều 30/9, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tài xế xe khách Thành Bưởi tông xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 tại huyện Định Quán rạng sáng cùng ngày. Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, UBND các huyện, TP và cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy...

Ứng phó áp thấp nhiệt đới, Quảng Nam cấm biển từ 16 giờ ngày 17/10

Ứng phó áp thấp nhiệt đới, Quảng Nam cấm biển từ 16 giờ ngày 17/10

16:50 17/10/2023

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các ban ngành sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra; đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, an toàn hồ đập.

Hơn 1.000 vận động viên tham gia Hội thao công nhân viên chức lao động ở Đồng Nai

Hơn 1.000 vận động viên tham gia Hội thao công nhân viên chức lao động ở Đồng Nai

23:50 06/05/2024

Đồng Nai - Ngày 5.5, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thao công nhân viên chức lao động năm 2024 với sự tham gia của hơn 1.000 vận...

Thành tích khủng của các “quả cầu vàng” nghiên cứu khoa học trẻ 2023

Thành tích khủng của các “quả cầu vàng” nghiên cứu khoa học trẻ 2023

14:50 06/10/2023

Các gương mặt được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao giải thưởng 'Quả cầu vàng' năm 2023 đều là những nhà khoa học trẻ có nhiều thành tích xuất sắc.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 16/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 16/04/2024

15:30 15/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 16/04/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Phước ngày 16/04/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Đồng Xoài Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/04/2024 07h30-11h30 Một phần khu phố Tân Trà 2 thuộc khu vực phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài. Điện lực Đồng Xoài Bảo dưỡng Trung, hạ áp 16/04/2024 13h30-16h30 Một phần ấp 2, ấp 3 và ấp 6 thuộc khu vực xã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra