Ông Tập chúc năm mới Nga và Triều Tiên, gửi thông điệp về Mỹ - Trung

14:30 01/01/2024

Trong đêm giao thừa, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng năm mới đến nhau.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC ở California (Mỹ) ngày 15-11-2023 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Tân Hoa xã, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông sẵn sàng hợp tác với Mỹ để thúc đẩy mối quan hệ song phương ổn định. Ông đồng thời gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Mỹ Joe Biden nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung - Mỹ.

  • Lãnh đạo quân đội Mỹ và Trung Quốc nối lại liên lạcĐỌC NGAY

Trong trao đổi thông điệp nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, ông Tập nói hai nước nên thực hiện những hành động thiết thực để thúc đẩy sự phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững của mối quan hệ Mỹ - Trung.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết cả hai nước đã “vượt qua bão tố và tiến về phía trước”. Chính điều này đã giúp nâng cao phúc lợi của người dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Ông Tập cũng gọi việc Trung Quốc hình thành mối quan hệ với Mỹ là một sự kiện lớn trong lịch sử quan hệ song phương và quan hệ quốc tế.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), ông Tập cũng nói thêm rằng tôn trọng lẫn nhau, chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi là cách thức đúng đắn để Trung Quốc và Mỹ có thể tác động qua lại lẫn nhau.

Trước đó, tại lần gặp nhau ở San Francisco, tiểu bang California (Mỹ) vào tháng 11-2023, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Biden đã cam kết cải thiện liên lạc giữa hai nước, trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng cạnh tranh bị đẩy lên mức xung đột.

Hãng tin Reuters nhận định lần gặp mặt của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung hồi tháng 11 là cơ hội để hạ nhiệt những căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Ông Tập gửi lời chúc mừng năm mới đến ông Kim Jong Un và ông Putin

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã trao đổi thông điệp mừng năm mới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cả hai nhà lãnh đạo Trung - Triều đều tuyên bố năm 2024 là “năm hữu nghị” của hai nước, đồng thời triển khai một số hoạt động song phương trong năm mới này.

Trong đêm giao thừa, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến nhau.

Theo Reuters, năm 2024 cũng là năm đánh dấu 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng Trung Quốc và Nga nên tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ với tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp lâu dài, với sự phối hợp chiến lược và hợp tác cùng có lợi nhằm phục vụ lợi ích của cả hai nước.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam-Mông Cổ: Quan hệ hợp tác hữu nghị trải dài gần 70 năm

Việt Nam-Mông Cổ: Quan hệ hợp tác hữu nghị trải dài gần 70 năm

07:30 01/11/2023

Trải qua gần 70 năm, quan hệ hợp tác và hữu nghị Việt Nam-Mông Cổ luôn luôn phát triển tích cực trên các lĩnh vực, đạt được nhiều thành tựu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của hai nước.

Iran chế tạo thành công tên lửa hành trình có tầm bắn 1.650km

Iran chế tạo thành công tên lửa hành trình có tầm bắn 1.650km

11:30 25/02/2023

Tên lửa hành trình với tầm bắn 1.650km đã được thêm vào kho vũ khí tên lửa của Cộng hòa Hồi giáo Iran và đài truyền hình trong nước cũng đăng tải hình ảnh đầu tiên của tên lửa Paveh mới này.

Indonesia thành lập Ủy ban quốc gia về Năm Chủ tịch ASEAN 2023

Indonesia thành lập Ủy ban quốc gia về Năm Chủ tịch ASEAN 2023

13:00 04/04/2023

Ủy ban quốc gia do Tổng thống và Phó Tổng thống Indonesia lãnh đạo có nhiệm vụ đưa ra các hướng dẫn, đề xuất và cân nhắc liên quan đến vai trò Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia cho Ủy ban Quốc gia.

Học trò trường huyện thành thủ khoa trường ngoại thương

Học trò trường huyện thành thủ khoa trường ngoại thương

11:30 08/04/2023

'Bản thân tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu phải là thủ khoa tốt nghiệp. Với tôi, học là để hiểu và cố gắng hết khả năng của mình'.

Israel và Hamas trao đổi con tin đợt 3

Israel và Hamas trao đổi con tin đợt 3

08:50 27/11/2023

Ngày 26-11, Israel cho biết 17 con tin bị Hamas bắt ở Gaza và 39 tù nhân Palestine bị Israel giam giữ đã được hai bên trả tự do trong đợt trao đổi con tin và tù nhân thứ ba.

Thủ tướng Malaysia kêu gọi chấm dứt các hành vi tham nhũng

Thủ tướng Malaysia kêu gọi chấm dứt các hành vi tham nhũng

21:30 05/08/2023

Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh bản thân ông không ngại khi bị chỉ trích nặng nề vì đã cố gắng chấm dứt những thực tế này; nếu tình trạng tham nhũng tiếp tục xảy ra, đất nước khó có thể phát triển được.

Nóng Sài Gòn: Bệnh viện tuyến cuối cầu cứu vì thiếu thiết bị y tế

Nóng Sài Gòn: Bệnh viện tuyến cuối cầu cứu vì thiếu thiết bị y tế

22:30 24/02/2023

Bản tin Nóng Sài Gòn ngày 24.2 với những nội dung đáng chú ý: Ngang nhiên trộm cắp đồng hồ nước ở TPHCM; Bệnh viện Chợ Rẫy thiếu thiết bị ; Đường sách...

Việt Nam phối hợp với Mỹ đón tiếp Tổng thống Joe Biden trọng thị

Việt Nam phối hợp với Mỹ đón tiếp Tổng thống Joe Biden trọng thị

10:20 07/09/2023

Gặp Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đang phối hợp với Mỹ để chuẩn bị đón tiếp Tổng thống...

Ông Thaksin đi chùa, lần đầu xuất hiện trước công chúng

Ông Thaksin đi chùa, lần đầu xuất hiện trước công chúng

08:30 14/03/2024

Ngày 14-3, ông Thaksin Shinawatra đã đến thăm một ngôi chùa ở Bangkok, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi được trả tự do sớm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra