Ông Putin cảnh báo sự khiêu khích của Ukraine tại Kursk sẽ bị xử lý

22:10 02/09/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả chiến dịch Kursk của Ukraine là 'sự khiêu khích', và rằng điều này đã không thể ngăn bước tiến của Nga ở vùng Donetsk, theo RIA. Trong khi Nga tấn công khắp Ukraine, Ba Lan đã phải triển khai máy bay phòng bất trắc

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ tại một trường học ở thành phố Kyzyl, Cộng hòa Tuva thuộc Nga ngày 2-9 - Ảnh: REUTERS

Phát biểu khi ghé thăm vùng Tuva ở Nga ngày 2-9, ông Putin khẳng định các lực lượng Nga đang tái chiếm lãnh thổ ở vùng Kursk theo từng km vuông, đồng thời cảnh báo "sự khiêu khích" của Ukraine tại Kursk "sẽ bị xử lý".

Ông Putin xem chiến dịch Kursk của Ukraine chỉ là "sự khiêu khích"

Vùng Kursk của Nga nằm ở hướng đông bắc Ukraine, và trở thành tâm điểm cuộc xung đột Nga - Ukraine từ đầu tháng 8.

Ukraine bất ngờ tập kích vùng Kursk và đã tuyên bố kiểm soát hơn 1.200km2 tại đây. Giới quan sát nhận định chiến dịch của Ukraine khá bất ngờ, và nhìn chung chưa thống nhất cách hiểu về động cơ cho đợt tấn công táo bạo này.

  • Nga khẳng định không trao đổi lãnh thổ với UkraineĐỌC NGAY

Một số ý kiến nói Ukraine đã thể hiện họ có khả năng giành thành quả trên chiến trường, đặc biệt khi có đủ vũ khí và sự chấp thuận cho việc tấn công vào lãnh thổ đối thủ.

Những ý kiến khác cũng nói Ukraine muốn dùng số đất chiếm được ở vùng Kursk để tạo sức nặng trên bàn đàm phán với Nga, trong trường hợp có một cuộc thảo luận chấm dứt chiến sự như vậy.

Một luồng ý kiến nữa cho rằng kể cả khi không giành được thành quả nào thực sự lớn ở Kursk, Ukraine cũng có thể xem đây là cách phân tán lực lượng Nga, giảm áp lực cho các mặt trận khó khăn tại miền đông.

Nga tấn công khắp Ukraine, Ba Lan triển khai máy bay phòng bất trắc

Phát biểu của ông Putin vừa qua phản ánh cách tiếp cận tổng thể của giới lãnh đạo Nga suốt một tháng nay.

Họ rất ít khi tô đậm câu chuyện về Kursk, mặc dù đã có những lời cảnh báo mạnh mẽ trước tình hình ở vùng này. Ngoài việc hạ thấp tầm quan trọng của chiến dịch Kursk, Nga cũng chứng minh điều đó bằng các đợt tiến quân không ngừng ở miền đông Ukraine và cả thủ đô Kiev.

Mới nhất, Reuters dẫn lời các quan chức Ukraine cho hay Kiev đã nghe nhiều tiếng nổ lớn sáng sớm 2-9 khi Nga tiến hành không kích. Cư dân khắp thành phố bị hàng loạt tiếng nổ đánh thức, được cho là của tên lửa Nga và tên lửa phòng không đánh chặn mục tiêu.

Phía Ukraine tuyên bố đã phá hủy 22 trên tổng số 35 tên lửa, và 20 trên tổng số 23 chiếc máy bay không người lái.

Loạt cảnh báo không kích vang lên khắp Ukraine trong gần hai tiếng trước lúc không quân nước này tuyên bố an toàn vào 6h30 sáng. Ba Lan, quốc gia láng giềng của Ukraine và là thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã triển khai các máy bay để phòng bất trắc giữa lúc Ukraine tuyên bố bị Nga không kích.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc Nga duy trì áp lực tại miền đông có thể là mũi tên trúng hai đích.

Thứ nhất, Nga sẽ chứng minh họ không mắc bẫy Ukraine, hoặc ít nhất không cần thiết phải để lực lượng bị "phân tán".

Thứ hai, miền đông đang có vẻ là khu vực quan trọng hơn hẳn so với Kursk.

Cả báo chí lẫn chuyên gia phương Tây cũng không tin rằng Ukraine có thể tạo bước tiến đáng kể từ Kursk. Trong khi đó, điều khiến Kiev lo lắng nhất lúc này là khả năng mất thành phố chiến lược Pokrovsk ở Donetsk.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam nêu 4 đề xuất cho hợp tác Trung Quốc và các nước Mekong

Việt Nam nêu 4 đề xuất cho hợp tác Trung Quốc và các nước Mekong

23:11 07/12/2023

Việt Nam đề xuất Trung Quốc và các nước Mekong tăng cường hợp tác phát triển xanh, mở rộng phạm vi chia sẻ dữ liệu thủy văn và vận hành đập trong hội nghị được tổ chức tại Trung Quốc.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC

18:30 20/10/2023

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia ngày 20/10.

Tìm thân nhân cho thi thể nữ giới đang phân hủy trôi trên biển

Tìm thân nhân cho thi thể nữ giới đang phân hủy trôi trên biển

15:10 24/10/2023

Chiều 24/10, lãnh đạo xã An Hòa Hải, huyện Tuy An (Phú Yên) xác nhận, địa phương vừa tiếp nhận một thi thể nữ giới trôi trên biển, đưa vào bờ thuộc thôn Phước Đồng để khám nghiệm tử thi. Cơ quan chức năng đang phát thông báo để tìm thân nhân cho người phụ nữ trên. Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, ngư dân trên đường đi đánh cá phát hiện một thi thể trong tình trạng phân hủy nặng nên đã đưa vào bờ và trình báo chính quyền địa phương. Theo cơ...

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: ‘Hành động không chỉ để gỡ thẻ vàng mà còn vì thế hệ mai sau’

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: ‘Hành động không chỉ để gỡ thẻ vàng mà còn vì thế hệ mai sau’

12:20 08/04/2024

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong muốn ngư dân cùng chung tay, góp sức vì một đại dương xanh, vì hình ảnh Việt Nam. Hành động này không chỉ để gỡ ‘thẻ vàng’ của EC với thủy sản Việt Nam mà còn vì thế hệ mai sau.

Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của đồng minh NATO

Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của đồng minh NATO

10:00 06/10/2023

Lần đầu tiên, Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ - thành viên NATO và là đồng minh quân sự của Washington.

Vụ xe khách diễu phố tại Điện Biên: Phản đối thuế do chưa hiểu luật

Vụ xe khách diễu phố tại Điện Biên: Phản đối thuế do chưa hiểu luật

13:30 01/03/2023

Ngày 25.2, tại TP Điện Biên Phủ, gần 30 xe khách dàn hàng, diễu phố để phản đối chính sách thuế . Tuy nhiên, nguyên nhân chính lại là do...

Đã tìm thấy trực thăng chở Tổng thống Iran

Đã tìm thấy trực thăng chở Tổng thống Iran

02:30 20/05/2024

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian rơi sau chuyến thăm biên giới Azerbaijan.

Vì sao chồng bà Trương Mỹ Lan nhận mức án thấp hơn đề nghị của Viện kiểm sát?

Vì sao chồng bà Trương Mỹ Lan nhận mức án thấp hơn đề nghị của Viện kiểm sát?

05:20 12/04/2024

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bị tuyên án tử hình, còn chồng bà là ông Chu Lập Cơ bị tuyên phạt 9 năm tù, thấp hơn so với mức án đề nghị của Viện kiểm sát. HĐXX cũng nêu quan điểm về việc đưa ra mức án trên với chồng bà Lan.

Đại gia Nguyễn Cao Trí bị cáo buộc muốn chiếm đoạt đến cùng 1.000 tỷ của bà Trương Mỹ Lan

Đại gia Nguyễn Cao Trí bị cáo buộc muốn chiếm đoạt đến cùng 1.000 tỷ của bà Trương Mỹ Lan

15:40 16/12/2023

Làm việc với cơ quan điều tra, đại gia Nguyễn Cao Trí phủ nhận việc chuyển nhượng mua cổ phần của bà Trương Mỹ Lan, cơ quan truy tố đánh giá thái độ khai báo này thể hiện bị can muốn chiếm đoạt đến cùng số tiền 1.000 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới