Ông Phùng Công Sưởng làm tổng biên tập báo Tiền phong

03:50 15/06/2024

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã bổ nhiệm nhà báo Phùng Công Sưởng, phó tổng biên tập phụ trách, giữ chức tổng biên tập báo Tiền Phong.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Phùng Công Sưởng giữ chức tổng biên tập báo Tiền Phong - Ảnh: Báo Tiền Phong

Chiều 14-6, Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại báo Tiền Phong.

Tại buổi lễ đã công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc bổ nhiệm nhà báo Phùng Công Sưởng, phó tổng biên tập phụ trách, giữ chức tổng biên tập báo Tiền Phong từ ngày 15-6. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Phùng Công Sưởng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng biên tập báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng khẳng định việc được giao nhiệm vụ mới là niềm vinh dự và tự hào đối với ông.

  • Ông Nguyễn Văn Hoài làm tổng biên tập báo Nông Thôn Ngày NayĐỌC NGAY

Ông nêu rõ tự hào bởi trở thành người đứng đầu, Tổng biên tập một tờ báo của Đoàn - tờ báo được sinh ra trong kháng chiến, một tờ báo có vị thế chính trị hàng đầu đất nước, có bề dày lịch sử, có truyền thống hết sức vẻ vang.

Cùng với đó, tờ báo có đội ngũ đông đảo thế hệ người cầm bút có bề dày kinh nghiệm, đam mê với nghề, một tờ báo có lượng độc giả đông đảo và trân quý những giá trị tốt đẹp của tờ báo.

Ông Phùng Công Sưởng chia sẻ đây cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề, nhiều khó khăn, thử thách lớn đến từ nội tại tờ báo và cả những yếu tố mang tính thời đại phi truyền thống.

Ông Sưởng mong muốn, tin tưởng, với sức mạnh đoàn kết, phát huy tối đa năng lực của mỗi con người, với tinh thần xung kích, tận hiến... sẽ dựng xây báo Tiền Phong ngày một phát triển, xứng đáng với niềm tin của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, xứng đáng với sự tin yêu của bạn đọc.

Ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ từ Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn đối với các hoạt động của báo Tiền Phong.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tiền Phong đã có Tổng biên tập mới, có người đứng đầu mới để điều hành cơ quan một cách liên tục.

Anh Huy nhấn mạnh, vị trí Tổng biên tập giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình vận hành của tờ báo, có trách nhiệm đối với mọi vấn đề liên quan đến tờ báo.

Trách nhiệm của Tổng biên tập rất cao, không những trước các quy định của pháp luật, trước Ban Bí thư Trung ương Đoàn mà còn trước kỳ vọng của Ban biên tập, phóng viên, người lao động của báo.

Anh Huy cũng mong mỏi, Tiền Phong luôn xứng đáng là tờ báo của Đoàn, của người trẻ, có phong thái trẻ trung, hiện đại, tiếp cận nhanh với xu hướng báo chí hiện đại cả về nội dung và hình thức, trên cơ sở lấy tôn chỉ mục đích làm nền tảng, lấy sự sáng tạo làm tiêu chí hướng đến của các hoạt động báo chí của mình.

Nhà báo Phùng Công Sưởng sinh năm 1974, quê quán huyện Ba Vì (Hà Nội).

Ông Phùng Công Sưởng tốt nghiệp khoa báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), cử nhân chính trị.

Ông nhiều năm công tác tại báo Tiền Phong, từng trải qua các chức vụ Phó bí thư Đoàn Thanh niên; Phó trưởng Ban Thời sự - Chính trị; trưởng Ban Thời sự - Chính trị; Phó tổng biên tập; Phó tổng biên tập phụ trách báo.

Có thể bạn quan tâm
Ngắm cầu nghìn tỉ nối Thái Bình - Nam Định đang xây từ dưới lòng sông Hồng

Ngắm cầu nghìn tỉ nối Thái Bình - Nam Định đang xây từ dưới lòng sông Hồng

06:10 16/02/2024

Từ dưới lòng sông Hồng phía hạ nguồn đổ ra Biển Đông, dễ thấy cây cầu vượt sông được xây dựng trên tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái...

Quan hệ Việt Nam-Tòa thánh Vatican đạt nhiều tiến triển

Quan hệ Việt Nam-Tòa thánh Vatican đạt nhiều tiến triển

16:30 01/04/2023

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đề nghị Tòa thánh quan tâm, chỉ dẫn cộng đồng Công giáo Việt Nam gắn bó, đồng hành cùng Nhà nước, nhân dân, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Giám đốc doanh nghiệp tổ chức gây rối, ép người dân bán lại hồ sơ đấu giá đất ở Hải Dương

Giám đốc doanh nghiệp tổ chức gây rối, ép người dân bán lại hồ sơ đấu giá đất ở Hải Dương

10:00 05/05/2023

Bị can Phạm Văn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Anh (đơn vị thi công) chỉ đạo các đối tượng và nhóm công nhân thuộc công ty gây rối trật tự, dựng rào chắn lối vào UBND thị trấn Cẩm Giàng (Hải Dương), ép người dân bán lại hồ sơ nhằm mục đích 'thâu tóm' toàn bộ 50 lô đất chuẩn bị được địa phương này tổ chức đấu giá công khai cho người dân.

Nam bảo vệ bị đồng nghiệp đâm chết trước cổng công ty

Nam bảo vệ bị đồng nghiệp đâm chết trước cổng công ty

12:00 05/05/2023

Đến công ty để vào ca làm, ông P. xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp và bị người này dùng hung khí tấn công nên tử vong tại chỗ.

Một cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk tử vong trong rừng

Một cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk tử vong trong rừng

22:20 02/12/2023

Đắk Lắk - Một cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk đã tử vong trong rừng, chưa rõ nguyên nhân.

Đồng Nai: Cây cầu 1.500 tỷ đồng khởi công hơn nửa năm vẫn ‘nằm im’

Đồng Nai: Cây cầu 1.500 tỷ đồng khởi công hơn nửa năm vẫn ‘nằm im’

16:20 14/08/2023

Hạng mục cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án Đường trục trung tâm TP Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn) được khởi công xây dựng vào cuối tháng 1/2023. Tuy nhiên, sau nửa năm khởi công, việc thi công dự án vẫn “nằm im” vì vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Dự án đường trục trung tâm TP Biên Hòa có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 5,4 km được chia làm 2 nhánh. Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị...

Không quân Mỹ xác nhận loạt drone bí ẩn xâm nhập căn cứ

Không quân Mỹ xác nhận loạt drone bí ẩn xâm nhập căn cứ

19:10 18/03/2024

Không quân Mỹ xác nhận loạt drone bí ẩn đã xâm nhập Căn cứ không quân Langley ở bang Virginia trong nhiều tuần.

Báo cáo Thủ tướng công tác tuyển sinh lớp 10 công lập Hà Nội trước 12/7

Báo cáo Thủ tướng công tác tuyển sinh lớp 10 công lập Hà Nội trước 12/7

06:20 11/07/2023

Ngày 10/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 5114 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về xử lý thông tin báo chí phản ánh tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại TP Hà Nội. Cụ thể, Báo điện tử VietNamnet phản ánh thông tin về tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023 - 2024 của TP Hà Nội thấp kỷ lục. Về vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng GD-ĐT chỉ đạo đơn vị liên quan rà soát báo cáo đầy đủ,...

Phiến quân có liên hệ IS thực hiện nhiều vụ thảm sát tại CHDC Congo

Phiến quân có liên hệ IS thực hiện nhiều vụ thảm sát tại CHDC Congo

16:00 09/04/2023

Phiến quân ADF đã phục kích và thảm sát ít nhất 21 dân thường tại địa điểm gần làng Enebula, cách thị trấn Oicha khoảng 30km về phía Tây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra