Ông Medvedev: Nếu Mỹ tấn công mục tiêu của Nga ở Ukraine, sẽ là điểm khởi phát thế chiến 3

19:10 26/05/2024

Ông Dmitry Medvedev nói rằng nếu Mỹ tấn công vào các mục tiêu của Nga ở chiến trường Ukraine chính là điểm khởi phát một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: AFP

Đáp trả bình luận của Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski về việc Mỹ nói sẽ tấn công Nga nếu Matxcơva dùng vũ khí hạt nhân, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev viết trên mạng xã hội X rằng nếu Mỹ tấn công vào các mục tiêu của Nga ở chiến trường Ukraine chính là điểm khởi phát một cuộc chiến tranh thế giới mới.

“Đầu tiên, các binh sĩ Mỹ vẫn chưa trực tiếp nói bất cứ điều gì có nội dung như thế này bởi họ thận trọng hơn Ba Lan. Thứ hai, một cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào các mục tiêu của chúng tôi chính là xuất phát điểm của một cuộc chiến tranh thế giới mới”, Hãng thông tấn Nga RIA dẫn bài viết của ông Medvedev.

Ngoài ra, vị quan chức này cũng nói rằng nếu vũ khí hạt nhân thật sự xuất hiện thì Warsaw cũng không đứng ngoài cuộc chiến và chắc chắn Ba Lan cũng sẽ nhận một phần tàn tro từ phóng xạ hạt nhân.

  • Ba Lan chi 2,5 tỉ USD dựng 'lá chắn phía đông' nơi giáp Nga, BelarusĐỌC NGAY

“Cách đây không lâu, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda từng tuyên bố Warsaw sẵn sàng để Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai vũ khí hạt nhân tại quốc gia này.

Warsaw sẽ không đứng ngoài cuộc chiến hạt nhân và chắc chắn họ cũng nhận về một phần tàn tro phóng xạ hạt nhân”, ông Medvedev nói thêm.

Theo RIA, Điện Kremlin nhiều lần tuyên bố Matxcơva không có kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định tất cả sẽ không tìm được người thắng cuộc trong một cuộc chiến tranh hạt nhân. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh những bên “có ác ý” với Nga nên biết Matxcơva đang sở hữu những loại vũ khí như vậy, nhưng họ sẽ không dùng nó để đe dọa bất kỳ ai.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo Guardian (Anh) hôm 25-5, Ngoại trưởng Ba Lan Sikorski nói rằng Mỹ sẽ tấn công vào lực lượng Nga đang tham chiến ở Ukraine bằng các loại vũ khí thông thường, nếu Matxcơva sử dụng vũ khí hạt nhân.

“Phía Mỹ đã nói với Matxcơva rằng nếu họ kích hoạt bom hạt nhân, kể cả hành động này không làm ai thiệt mạng, Washington vẫn tấn công tất cả các mục tiêu của quân đội Nga ở chiến trường Ukraine bằng vũ khí thông thường”, ông Sikorski nói.

Sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói ông Sikorski nên tiết lộ toàn bộ những thông tin mà Warsaw biết về các bình luận của Mỹ nhắc đến xung đột ở Ukraine.

Bà Zakharova cũng cho rằng Ba Lan nên cung cấp mọi thông tin mà nước này có được xung quanh những vụ đánh bom hai đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu Nord Stream 1 và 2.

“Sẽ tốt hơn nếu ngoại trưởng Ba Lan kể hết những gì ông ấy biết về những vụ đánh bom đường ống Nord Stream, Nord Stream 2, cũng như vai trò của Washington trong những vụ việc này”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói với báo Izvestia ngày 26-5.

Hai đường ống Nord Stream 1 và 2 vận chuyển hàng tỉ USD khí đốt dưới biển Baltic đã bị rò rỉ do một loạt vụ nổ tại các vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển và Đan Mạch vào tháng 9-2022.

Hai đường ống này là tâm điểm trong cuộc chiến năng lượng đang leo thang giữa châu Âu và Nga, vốn là một trong những nguyên nhân khiến giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt, gây ảnh hưởng đến các nền kinh tế lớn của phương Tây.

Có thể bạn quan tâm
Vụ án 'chuyến bay giải cứu': Hành khách có được bồi thường?

Vụ án 'chuyến bay giải cứu': Hành khách có được bồi thường?

07:30 28/04/2023

TP - Theo dõi thông tin vụ án “Chuyến bay giải cứu”, dư luận đặt câu hỏi, đến nay đã xác định rõ hành vi đưa và nhận hối lộ giữa doanh nghiệp và nhóm cựu quan chức các bộ, ngành, vậy những công dân phải mua vé đi máy bay giá cao giữ vai trò gì trong vụ án, họ có quyền được yêu cầu bồi thường hay không?

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử 5 cựu tướng lĩnh Cảnh sát biển

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử 5 cựu tướng lĩnh Cảnh sát biển

13:00 27/06/2023

Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương đánh giá vụ tham ô tài sản xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đã tham ô 50 tỷ đồng từ ngân sách chi cho quốc phòng.

Tin tức thế giới 8-7: Hezbollah tấn công trên không lớn nhất vào Israel; Thủ tướng Pháp từ chức

Tin tức thế giới 8-7: Hezbollah tấn công trên không lớn nhất vào Israel; Thủ tướng Pháp từ chức

07:10 08/07/2024

Hezbollah mở cuộc tấn công trên không 'lớn nhất' vào Israel; Thủ tướng Pháp Attal tuyên bố sẽ đệ đơn từ chức... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 8-7.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm giữ, điều tra tàu chở cát không rõ nguồn gốc

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm giữ, điều tra tàu chở cát không rõ nguồn gốc

19:40 14/10/2023

Theo lời khai ban đầu của ông Nguyễn Văn Tung - thuyền trưởng tàu SG 7190, tàu chở khoảng 50m3 cát nhiễm mặn nhưng không có giấy tờ chứng minh hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Biển Đỏ lại dậy sóng: Mỹ, Anh tấn công cảng lớn nhất của Houthi

Biển Đỏ lại dậy sóng: Mỹ, Anh tấn công cảng lớn nhất của Houthi

16:00 27/01/2024

Mỹ và Anh tấn công cảng xuất khẩu dầu lớn bậc nhất Yemen nhằm trả đũa loạt vụ tấn công của Houthi vào các tàu hàng trên Biển Đỏ hôm 26-1.

Ba người tử vong sau vụ tai nạn ở xưởng đá

Ba người tử vong sau vụ tai nạn ở xưởng đá

04:50 03/10/2023

Ba người đàn ông gặp tai nạn và tử vong trong lúc vận chuyển các phiến đá tại một xưởng đá ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu lĩnh án vì nhận hối lộ

Nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu lĩnh án vì nhận hối lộ

16:10 15/05/2024

HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Lai Châu đã xét xử và tuyên án đối với 16 bị cáo trong vụ án 'Đưa' và 'Nhận hối lộ' tại Lai Châu. Trong đó, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu Nguyễn Thanh Trì bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù.

Xác định danh tính thanh niên tử vong trên núi tại đảo Phú Quý

Xác định danh tính thanh niên tử vong trên núi tại đảo Phú Quý

13:30 09/05/2023

Qua xác minh ban đầu và khám nghiệm sơ bộ tử thi, lực lượng chức năng xác định nạn nhân chết do vết thương trên cổ gây mất nhiều máu dẫn đến tử vong.

Vụ lật xe khách ở Bình Thuận: 1 người bị thương nặng đã tử vong

Vụ lật xe khách ở Bình Thuận: 1 người bị thương nặng đã tử vong

15:00 16/04/2023

Bình Thuận - Liên quan đến vụ lật xe khách khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1 sáng 16.4, một nữ hành khách bị đè kẹt trong xe được...

Co loi xay ra
Co loi xay ra