Ông Lê Minh Trí: Sẽ điều tra ít nhất 2 vụ án liên quan đầu tư của Vạn Thịnh Phát tại các địa phương

11:30 06/05/2024

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí thông tin về vụ án Vạn Thịnh Phát.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí trả lời kiến nghị cử tri - Ảnh: T.T.

Sáng 6-5, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 3 gồm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí, Chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM Lê Thanh Phong, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức đã tiếp xúc cử tri quận 5, 8, 11 trước kỳ họp Quốc hội lần 7.

Tại hội nghị, cử tri các quận bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, nhất là sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cử tri Đặng Văn Rành (quận 11) cho rằng trong vụ án liên quan các sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan, nhiều khoản tiền lớn đã được chuyển ra nước ngoài.

Tuy nhiên bà Trương Mỹ Lan lại trả lời rằng số tiền này dùng để trả các khoản vay, chứ không đầu tư, mọi tài sản, dự án của bà đều nằm tại Việt Nam.

"Vậy những khoản tiền trên có thất thoát ra nước ngoài không và sẽ được thu hồi ra sao? Vì sao Vạn Thịnh Phát gom nhiều đất vàng tại TP.HCM. Với các sai phạm quá lớn, thời gian kéo dài, trách nhiệm của người đứng đầu TP.HCM, cơ quan thanh tra, kiểm toán sẽ thế nào?", cử tri Rành nói.

Trả lời kiến nghị cử tri, đại biểu Lê Minh Trí cho biết liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan, hiện mới chỉ đưa ra xét xử một vụ án liên quan các sai phạm tại ngân hàng, sẽ điều tra ít nhất 2 vụ án liên quan đến việc đầu tư của tập đoàn này tại các địa phương.

Tại hội nghị, vấn đề phòng, chống tham nhũng được các cử tri đặc biệt quan tâm và bày tỏ sự ủng hộ. Tuy nhiên, các cử tri cho rằng cần kỹ lưỡng hơn trong công tác lựa chọn cán bộ, nhiều cán bộ được lựa chọn rất kỹ nhưng khi giữ các chức vụ cao vẫn xảy ra vấn đề.

Cử tri Nguyễn Thị Sâm (quận 5) cho rằng nguyện vọng của cử tri gửi đến các cơ quan là lựa chọn cán bộ chính xác, đầy đủ tiêu chuẩn, không vướng phải những tiêu cực.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, đại biểu Lê Minh Trí cho rằng đây là chủ trương, quyết sách lớn và là sự quyết tâm chính trị lớn của Đảng.

Trước đây, Trung ương đã làm rất tốt công tác này và vừa qua, các Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được thành lập tại cấp địa phương để triển khai đồng bộ.

Có thể bạn quan tâm
Thanh Hoá bổ sung hơn 2.600 biên chế giáo dục

Thanh Hoá bổ sung hơn 2.600 biên chế giáo dục

07:20 23/03/2024

Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa thông qua nghị quyết bổ sung 2.654 biên chế sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập cho các địa phương, đơn vị năm 2024 của tỉnh.

Chạy xe máy lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu tiền?

Chạy xe máy lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu tiền?

06:30 13/02/2024

Chạy xe máy lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu tiền? A 2.000.000 - 4.000.000 đồng B 4.000.000 - 6.000.000 đồng C 6.000.000 - 8.000.000 đồng Theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021 của Chính phủ), phạt tiền 6.000.000 - 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại tương tự xe mô tô và...

Hàng trăm người xuyên đêm chữa cháy rừng ở Bình Định

Hàng trăm người xuyên đêm chữa cháy rừng ở Bình Định

11:50 04/06/2024

Đến sáng 4.6, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của nhiều lực lượng cùng với người dân địa phương vẫn đang tích cực chữa cháy tại khu vực rừng ở...

Dự báo tình hình mưa dông ở miền Bắc

Dự báo tình hình mưa dông ở miền Bắc

13:00 10/06/2024

Ngày hôm nay (10/6), miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác nhưng cường độ giảm so với hôm qua, mưa lớn chỉ còn xuất hiện cục bộ vài nơi. Từ đêm nay, mưa giảm. Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối có mưa dông. Các khu vực còn lại của miền Trung ngày nắng nóng, ít mưa.

Bộ đội Biên phòng Điện Biên tiếp nhận 69 công dân

Bộ đội Biên phòng Điện Biên tiếp nhận 69 công dân

18:50 16/01/2024

Ngày 16/1, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên hoàn thiện thủ tục tiếp nhận 69 công dân do Công an tỉnh Phongsaly (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) trao trả.

Nữ sinh bán hàng trên đèo Đá Trắng đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT

Nữ sinh bán hàng trên đèo Đá Trắng đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT

08:10 19/07/2024

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Đinh Thị Xuyến học sinh lớp 12A1 trường THPT Mường Bi, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đạt 3 điểm tuyệt đối môn Sử, Địa và GDCD. Nhờ thành tích xuất sắc, em trở thành thí sinh hiếm hoi đạt 10 điểm tổ hợp Khoa học xã hội. Kết quả là nỗ lực tự học suốt ba năm THPT của Xuyến. Vì nhà nghèo nên em không có điều kiện đi học thêm, em tự học qua sách vở và thầy cô trên lớp. 'Khi xem điểm, em không tin, phải dụi mắt mấy...

Cận cảnh thuỷ điện Bản Vẽ điều tiết xả nước qua tràn trước khi bão số 3 vào đất liền

Cận cảnh thuỷ điện Bản Vẽ điều tiết xả nước qua tràn trước khi bão số 3 vào đất liền

05:30 06/09/2024

Trước tình hình và diễn biến của cơn bão số 3, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Nhà máy thủy điện Bản Vẽ vận hành hồ chứa, điều tiết xả nước, cắt giảm lũ cho hạ du.

Hà Nội: Xác minh nghi vấn 4 người nhảy cầu Đông Trù

Hà Nội: Xác minh nghi vấn 4 người nhảy cầu Đông Trù

10:40 01/03/2024

Cơ quan chức năng TP Hà Nội đang xác minh làm rõ thông tin người dân trình báo về việc nghi vấn 4 người nhảy cầu Đông Trù (Hà Nội), đồng thời triển khai công tác tìm kiếm.

Bạn bè Trung Quốc chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về Việt Nam với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Bạn bè Trung Quốc chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về Việt Nam với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

06:40 19/08/2024

Trong buổi gặp mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, các đại biểu Trung Quốc xúc động chia sẻ về những kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian hoạt động tại đây; về những ngày tháng sát cánh cùng các thương binh, bệnh binh Việt Nam cùng nhau hàn gắn các vết thương...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới