Ông Elon Musk tố Google 'phong sát' ông Trump

08:00 30/07/2024

Tỉ phú Elon Musk tố công cụ tìm kiếm Google đang lặng lẽ không đưa ra các gợi ý tìm kiếm chứa từ khóa "Donald Trump".

Tỉ phú Elon Musk - Ảnh: QZ

Theo đài NDTV, ngày 29-7, tỉ phú Elon Musk công khai chỉ trích công ty công nghệ Google can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Cụ thể, trong dòng trạng thái đăng trên mạng xã hội X khoảng 10h34 sáng 29-7 (giờ Việt Nam), ông Musk khẳng định: "Ôi! Google đang có lệnh cấm tìm kiếm đối với cựu tổng thống Donald Trump! Đây có phải gian lận bầu cử?".

Ông chủ hãng xe điện Tesla tiếp tục bình luận: "Họ đang rước rất nhiều rắc rối về mình nếu họ thật sự can thiệp vào cuộc bầu cử này".

Ảnh chụp màn hình được ông Musk cung cấp trên X ngày 29-7 cho thấy Google không gợi ý những kết quả liên quan đến ông Trump

Bài đăng của ông Musk đính kèm ảnh chụp màn hình ông nhập dòng chữ "President Donald" (tổng thống Donald) vào ô tìm kiếm của Google. Thông thường, với sự nổi tiếng của ông Trump, chắc chắn Google sẽ gợi ý rất nhiều kết quả liên quan đến nhân vật này.

Tuy nhiên lần này, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới chỉ gợi ý hai kết quả: "President Ronald Reagan" (Tổng thống Ronald Reagan - người đứng đầu Nhà Trắng giai đoạn 1981 - 1989) và "President Donald Duck" (Tổng thống Donald Vịt).

Chỉ vài giờ sau đó, ông Musk tiếp tục chia sẻ lại một bài viết của một tài khoản X khác, trong đó cáo buộc Google đang loại bỏ các gợi ý tìm kiếm liên quan đến vụ ám sát bất thành ông Trump hôm 13-7.

Các hình ảnh chụp màn hình cho thấy khi tìm kiếm "assassination attempt on tr" (nỗ lực ám sát ông tr), Google không đưa ra bất kỳ gợi ý nào liên quan đến ông Trump. Thay vào đó là gợi ý liên quan đến vụ ám sát cố tổng thống Mỹ Harry Truman và một số nội dung liên quan khác.

Ảnh chụp màn hình được chia sẻ trên X ngày 28-7 cho thấy Google không gợi ý những kết quả liên quan đến vụ ám sát bất thành ông Trump hôm 13-7

Bài viết trên của ông Musk nhanh chóng nhận được lượng tương tác lớn từ người dùng X, lên đến 52 triệu lượt xem (tính đến tối 29-7). Hầu hết đều ủng hộ việc ông Musk chỉ trích Google, cho rằng công ty công nghệ này "quá thân Đảng Dân chủ".

  • Bà Harris vận động tranh cử, chê thẳng ông Trump

  • Ông Trump: Bà Harris không có khác biệt với ông Biden

Tuy nhiên, cũng có một số tài khoản bình luận trái chiều: "Anh cấm tìm kiếm trên X rất nhiều tài khoản mà anh không thích. Vậy thì anh và họ khác gì nhau?".

Ngoài Tesla và SpaceX, ông Musk cũng đang là chủ của mạng xã hội X và từng có một số quyết định bị đánh giá cảm tính với nền tảng này.

Hiện phía Google chưa có phản hồi về những cáo buộc trên của ông Musk.

Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Đâm vợ, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm rồi lao xuống sông

Đâm vợ, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm rồi lao xuống sông

12:50 09/06/2023

Nghi vợ có quan hệ tình cảm với hàng xóm, Lê Đình Sửu đã dùng dao đâm vợ rồi phóng hỏa đốt nhà hàng xóm. Sau đó, Sửu phóng xe ra cầu Bara Đô Lương, lao cả xe và người xuống sông.

Đảng đoàn Quốc hội làm việc với TPHCM về cơ chế, chính sách đặc thù

Đảng đoàn Quốc hội làm việc với TPHCM về cơ chế, chính sách đặc thù

21:00 07/05/2023

Về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh , Chủ tịch Quốc hội cho biết, số lượng chính sách trình lần...

Israel đột kích nhà lãnh đạo Hamas, bắt nhiều người

Israel đột kích nhà lãnh đạo Hamas, bắt nhiều người

06:40 22/10/2023

Israel tuyên bố đột kích nhà của một lãnh đạo cấp cao nhóm Hamas và bắt giữ nhiều người nhà ông này.

Tài xế container khai buồn ngủ khi tông thương vong 2 bảo vệ dân phố

Tài xế container khai buồn ngủ khi tông thương vong 2 bảo vệ dân phố

14:20 28/10/2023

Liên quan đến vụ tai nạn xe container tông thương vong 2 bảo vệ dân phố tại Bình Dương , tài xế khai quá trình điều khiển phương tiện chở...

Đội quân đất nung lăng mộ Tần Thủy Hoàng ẩn chứa bí mật bất ngờ

Đội quân đất nung lăng mộ Tần Thủy Hoàng ẩn chứa bí mật bất ngờ

18:20 07/07/2024

Đội quân đất nung bí ẩn trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng của Trung Quốc là những người kể chuyện xuất sắc, dần hé lộ nhiều bí mật bất ngờ.

Hàn Quốc diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Lực lượng vũ trang

Hàn Quốc diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Lực lượng vũ trang

17:40 26/09/2023

Phát biểu tại cuộc diễu binh, Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh cam kết xây dựng một quân đội hùng mạnh với tư cách là tổng tư lệnh nhằm đảm bảo hòa bình thực sự cho người dân.

Xót xa gia cảnh bé sơ sinh bị dị tật tim bẩm sinh

Xót xa gia cảnh bé sơ sinh bị dị tật tim bẩm sinh

14:00 03/04/2023

Những ngày đầu tháng 4, ngôi nhà của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Quang (36 tuổi) và chị Đinh Thị Lệ (32 tuổi, khối Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) chìm trong bầu không khí buồn bã, thê lương. Thứ thanh âm thân thuộc phát ra từ tiếng cười đùa con trẻ cũng không còn tràn ngập mái ấm của anh chị như những ngày trước đó. Tai ương bất ngờ giáng xuống trong phút chốc đã đẩy cuộc sống gia đình lâm vào tình thế chật vật, túng...

Quốc hội chỉ rõ nguyên nhân sai phạm vụ Việt Á, 'chuyến bay giải cứu'

Quốc hội chỉ rõ nguyên nhân sai phạm vụ Việt Á, 'chuyến bay giải cứu'

20:50 24/06/2023

Nghị quyết của Quốc hội nêu rõ đã có những sai phạm nghiêm trọng liên quan sản xuất, mua bán kit xét nghiệm COVID-19 liên quan Việt Á, 'chuyến bay giải cứu'.

Thăm dò của CNN: Tỉ lệ ủng hộ ông Biden làm tiếp tổng thống giảm

Thăm dò của CNN: Tỉ lệ ủng hộ ông Biden làm tiếp tổng thống giảm

10:00 09/04/2023

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Đài CNN, chỉ 1/3 người Mỹ nói rằng ông Biden xứng đáng tái đắc cử. Đa số muốn thấy người khác làm ứng viên Đảng Dân chủ cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm tới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới