Ông Đặng Tất Thắng là ai, từng làm gì mà công an truy tìm?

11:40 24/05/2024

Ông Đặng Tất Thắng - cựu chủ tịch FLC và Bamboo Airways - bị tố giác và công an đang truy tìm. Trước khi bị tố giác, ông Thắng đã có nhiều phát ngôn đụng chạm đến lãnh đạo Sacombank.

Ông Đặng Tất Thắng từng là người của FLC và hãng hàng không Bamboo Airways

Ông Đặng Tất Thắng từng là doanh nhân gắn với hệ sinh thái FLC khi đảm nhiệm các vị trí cấp cao dưới thời ông Trịnh Văn Quyết (cựu chủ tịch FLC, bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đề nghị truy tố về tội thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Từng là "cơ trưởng" của Bamboo Airways và là sếp của FLC

Thời điểm FLC làm mưa làm gió trên thị trường chứng khoán, ông Thắng trải qua các chức vụ phó chủ tịch, chủ tịch hội đồng quản trị FLC và tổng giám đốc, chủ tịch Bamboo Airways.

Hãng hàng không Bamboo Airways từng gọi ông Thắng là "cơ trưởng" khi ông gắn bó với hãng này từ ngày đầu thành lập và đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cho đến khi chuyển giao cho các cổ đông mới.

Theo Bamboo Airways, ông Thắng tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh) , "là người mang đầy lửa đam mê và có vốn kiến thức sâu rộng về hàng không".

Sau khi ông Quyết và nhiều người liên quan đến FLC bị bắt, Sacombank do ông Dương Công Minh làm chủ tịch hội đồng quản trị đã tham gia vào quá trình tái cơ cấu Bamboo Airways khi nhà băng này là chủ nợ lớn nhất của hãng.

Trong quá trình tái cơ cấu, ông Đặng Tất Thắng đã xin thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways "với lý do cá nhân" sau 8 năm gắn bó.

Sau thời điểm này, dư luận chú ý đến nhiều thông tin mà ông Thắng chỉ trích đích danh chủ tịch Sacombank được tăng tải công khai trên mạng xã hội.

Những vụ lùm xùm với ông Dương Công Minh

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã phát đi thông báo đang kiểm tra, xác minh tin báo Sacombank về dấu hiệu tội phạm do "Đặng Tất Thắng lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo xác minh bước đầu, Cơ quan an ninh điều tra xác định ông Đặng Tất Thắng (43 tuổi, quê Phú Xuyên, Hà Nội) ngụ tại chung cư FLC (Hà Nội). Tuy nhiên, hiện ông Thắng không có mặt tại nơi cư trú, không biết đang ở đâu. Cơ quan an ninh điều tra xác định ông Thắng là người bị tố giác, hiện không rõ đang ở đâu nên tổ chức truy tìm để phục vụ kiểm tra, xác minh vụ việc.

TIN LIÊN QUAN
  • Sacombank bác thông tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

  • Ông Đặng Tất Thắng từ nhiệm, Bamboo Airways bổ nhiệm tổng giám đốc mới

Những thông tin lùm xùm giữa ông Đặng Tất Thắng và chủ tịch Sacombank khởi nguồn từ việc cổ đông Sacombank chất vấn hội đồng quản trị về việc 7 năm liền không chia cổ tức.

Khi clip chất vấn này nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội, ông Thắng đã viết trên trang Faecbook cá nhân chỉ trích chủ tịch Sacombank và đưa ra nhận định cá nhân về đạo đức đối với chủ tịch Sacombank. Sau đó, ông Thắng đã xóa bài đăng này nhưng Sacombank cho rằng đã ảnh hưởng đến uy tín của nhà băng này nên kiến nghị cơ quan chức năng xử lý.

Sau đó, ông Đặng Tất Thắng đã có lời xin lỗi trên Facebook Thang Dang (có tích xanh) và khẳng định "trong kinh doanh, việc xảy ra những mâu thuẫn phát sinh do xung đột lợi ích và quyền lợi của các bên là khó tránh khỏi".

Sau sự việc này, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Tất Thắng do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh.

Ngân hàng Sacombank đã ban hành văn bản khẳng định những thông tin đăng trên Facebook Thang Dang về ông Dương Công Minh là hoàn toàn bịa đặt, vu khống để bôi xấu lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định

Vào đầu tháng 4 vừa rồi, trang Facebook Thang Dang kể trên lại tiếp tục đăng các bài viết kèm những bình luận, tin nhắn trao đổi nhắm vào chủ tịch Sacombank, trong đó có nội dung "ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan - chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát".

Sau thông tin này, cổ phiếu Sacombank lập tức bị bán tháo, phía Sacmbank phát văn bản khẳng định đây là thông tin sai sự thật, đích thân trung tướng Tô Ân Xô (người phát ngôn Bộ Công an) cũng phải lên tiếng là đến thời điểm đó (đến ngày 2-4-2024) ông Dương Công Minh - chủ tịch Sacombank - không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh.

Ông Dương Công Minh: Ông Thắng Đặng viết trên Facebook có đáng tin không?

Tại đại hội cổ đông vừa qua, ông Dương Công Minh đã thanh minh: "Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Trương Mỹ Lan. Vụ việc của bà Lan đã có kết luận điều tra, có cáo trạng truy tố. Tòa án đã xử. Tôi không có liên quan một câu, một chữ, một dấu chấm, dấu phẩy nào trong đó cả.

Đây là tin đồn ông Thắng Đặng viết trên trang Facebook cá nhân. Một người giả mạo quyết định của Bộ Công an cấm tôi xuất cảnh theo quý vị có đáng tin không? Không đáng tin chút nào".

Có thể bạn quan tâm
Ngoại giao kinh tế Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, bài bản

Ngoại giao kinh tế Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, bài bản

04:50 19/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá như vậy trong hội nghị về ngoại giao kinh tế ngày 18-7, yêu cầu đàm phán và ký kết thêm nhiều FTA.

Chủ tịch Công ty Hải Sơn thay ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch hội doanh nghiệp tỉnh Long An

Chủ tịch Công ty Hải Sơn thay ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch hội doanh nghiệp tỉnh Long An

08:50 27/09/2024

Ông Trịnh Văn Hải - chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn - đắc cử chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029 thay ông Võ Quốc Thắng.

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

14:40 21/05/2024

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 12 nội dung thuộc chương trình nghị sự, tập trung vào các nội dung như: Thống nhất các chương trình và giải pháp, tiếp tục thực hiện và hoàn thành các mục tiêu xác định tại các kế hoạch chiến lược phát triển hải quan ASEAN giai đoạn 2021 - 2025. Trao đổi chứng từ điện tử qua một cửa ASEAN; triển khai hệ thống quá cảnh hải quan ASEAN (ACTS); lộ trình triển khai thỏa thuận công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên...

Hà Tĩnh: Đặc sản cam giòn Thượng Lộc 'hút' hàng dịp Tết Nguyên đán

Hà Tĩnh: Đặc sản cam giòn Thượng Lộc 'hút' hàng dịp Tết Nguyên đán

08:50 06/02/2024

Càng cận kề Tết Nguyên đán, giá cam Thượng Lộc càng tăng mạnh, có nơi giá lên đến 150.000 đồng/kg, tuy nhiên nhiều nhà vườn vẫn không có cam để bán.

Những lỗi xây nhà dân dụng thường gặp và cách phòng tránh

Những lỗi xây nhà dân dụng thường gặp và cách phòng tránh

11:40 25/06/2024

Lỗi về thủ tục pháp lý Thi công sai phép: Đây là lỗi phổ biến nhất và có thể dẫn đến việc công trình bị đình chỉ thi công, tháo dỡ hoặc phạt tiền. Để tránh lỗi này, bạn cần xin giấy phép xây dựng đầy đủ trước khi tiến hành thi công. Không tuân thủ các quy định về xây dựng: Việc không tuân thủ các quy định về chiều cao, khoảng cách, diện tích,... có thể dẫn đến việc công trình bị buộc phải sửa chữa hoặc tháo dỡ. Lỗi về thiết kế Thiết kế không phù...

Chuyên gia Mỹ: Việt Nam có cơ hội lớn phát triển ngành bán dẫn

Chuyên gia Mỹ: Việt Nam có cơ hội lớn phát triển ngành bán dẫn

19:40 28/06/2024

Việt Nam có cơ hội rất lớn phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI, nhờ nguồn nhân lực trẻ dồi dào, được đào tạo tốt.

Giá đền bù thu hồi đất ngang thị trường, người dân sẽ có lợi

Giá đền bù thu hồi đất ngang thị trường, người dân sẽ có lợi

05:50 22/07/2024

Luật Đất đai 2024 đã bỏ quy định về khung giá đất, từ đó, bảng giá đất mới sẽ tiệm cận với giá thị trường, kéo theo giá đền bù đất có thể sẽ tăng.

Tập đoàn Hà Đô bổ nhiệm Thư ký công ty sinh năm 1994

Tập đoàn Hà Đô bổ nhiệm Thư ký công ty sinh năm 1994

08:30 18/06/2024

Quyết định này được đưa ra sau khi người tiền nhiệm là ông Chu Tuấn Anh từ nhiệm do lý do cá nhân. Theo đó, từ ngày 17/06/2024, ông Chu Tuấn Anh sẽ không còn đảm nhận chức vụ Phó Tổng giám đốc, Thư ký Công ty, Người phụ trách quản trị Công ty. Theo thông tin công bố, bà Thương sinh năm 1994 và hiện nắm giữ 660 cổ phiếu HDG. Bà có nhiều năm kinh ngh...

Lộ diện “trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng

Lộ diện “trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng

11:10 11/07/2024

Đồng thời hoàn thiện bức tranh “trục thịnh vượng” tại đô thị trung tâm thành phố Thủy Nguyên tương lai, song hành cùng 2 công trình thế kỷ đầy tự hào của Hải Phòng. Khai mở “trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Theo quy hoạch, đến năm 2030, Hải Phòng sẽ trở thành động lực phát triển vùng Bắc Bộ và cả nước, là trung tâm kinh tế biển hiện đạ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới