Ông Biden tạm dừng truyền thông tranh cử sau khi ông Trump bị bắn

08:30 14/07/2024

Tổng thống Joe Biden tạm dừng các hoạt động truyền thông tranh cử, trong khi hàng loạt nghị sĩ và chính khách Mỹ lên án vụ nổ súng nhắm vào ông Trump.

Tổng thống Joe Biden rời Nhà thờ Công giáo St. Edmond ở Bãi biển Rehoboth, Delaware, hôm 13-7 - Ảnh: REUTERS

Liên quan đến vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa, một quan chức trong nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ tạm dừng các hoạt động truyền thông tranh cử của Tổng thống cũng như dừng phát sóng các đoạn quảng cáo trên truyền hình sớm nhất có thể.

Trong một tuyên bố ngày 13-7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã được báo cáo về vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania.

  • Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử, có đổ máu

Theo Tổng thống Biden, ông vui mừng khi biết ông Donald Trump vẫn an toàn, đồng thời cầu nguyện cho ông và gia đình cũng như những người có mặt tại sự kiện. Nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố không thể tồn tại một kiểu bạo lực như vậy ở Mỹ.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn các nguồn tin cho hay vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump đang được điều tra theo hướng đây là một vụ ám sát.

Sáng 14-7 theo giờ Việt Nam, hàng loạt nghị sĩ và chính khách Mỹ cũng đã lên tiếng sau khi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đã lên án vụ nổ súng và cầu nguyện cựu Tổng thống Donald Trump cùng tất cả mọi người có mặt tại sự kiện được an toàn.

Nhiều Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa như Marco Rubio, J.D. Vance, Tim Scott, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, cựu Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley, cùng hàng loạt thống đốc và chính trị gia Mỹ cũng lên án vụ việc.

Trong một tuyên bố riêng, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer cho biết đã choáng váng khi biết tin về vụ việc, đồng thời nhấn mạnh bạo lực chính trị "không được phép tồn tại" ở Mỹ. Lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries cũng lên án vụ xả súng và tuyên bố bạo lực chính trị sẽ không bao giờ được chấp nhận.

Mật vụ Mỹ rà soát hiện trường sau vụ nổ súng ở cuộc vận động tranh cử của ông Trump tại Butler Farm Show ở TP Butler, bang Pennsylvania ngày 13-7 - Ảnh: REUTERS

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào ông Trump, Sở cảnh sát New York thông báo sẽ tăng cường tuần tra và an ninh tối đa quanh tòa Trump Tower ở thành phố này. Về phần mình, tỉ phú công nghệ Elon Musk tuyên bố hoàn toàn ủng hộ cựu Tổng thống Trump và mong ông Trump nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Theo các phương tiện truyền thông sở tại, lực lượng an ninh đã tiêu diệt đối tượng nổ súng và có một khán giả thiệt mạng.

Trước đó, lực lượng mật vụ cho biết ông Donald Trump bị thương ở tai phải, đã được chăm sóc y tế và không nguy hiểm tới tính mạng. Theo người phát ngôn Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được báo cáo về vụ việc.

Để có cái nhìn toàn cảnh và không bỏ lỡ các diễn biến mới, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang về bầu cử Mỹ của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Máy bay phản lực Jordan không kích nhóm buôn lậu ma túy ở Syria

Máy bay phản lực Jordan không kích nhóm buôn lậu ma túy ở Syria

10:10 05/01/2024

Theo các nguồn tin tình báo của Jordan và khu vực, ngày 4/1, nước này đã tiến hành không kích bên trong Syria nhằm vào các kho hàng và nơi ẩn náu của những kẻ buôn lậu ma túy do Iran hậu thuẫn.

Dự thảo của Mỹ về Gaza bị phủ quyết ở Hội đồng Bảo an

Dự thảo của Mỹ về Gaza bị phủ quyết ở Hội đồng Bảo an

06:00 23/03/2024

Nga, Trung Quốc phủ quyết dự thảo nghị quyết Hội đồng Bảo an về xung đột Gaza do Mỹ đề xuất, cho rằng nó không gây áp lực với Israel.

Nga ra tuyên bố về quan hệ với Triều Tiên

Nga ra tuyên bố về quan hệ với Triều Tiên

06:40 16/01/2024

Ngày 15/1, một ngày trước khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiếp đón người đồng cấp Triều Tiên Choe Son-hui, Điện Kremlin tuyên bố, Moscow đang phát triển quan hệ đối tác với Bình Nhưỡng trên mọi lĩnh vực.

Philippines yêu cầu Trung Quốc trả súng sau vụ đối đầu trên Biển Đông

Philippines yêu cầu Trung Quốc trả súng sau vụ đối đầu trên Biển Đông

12:20 20/06/2024

Philippines yêu cầu bồi thường sau khi cáo buộc hải cảnh Trung Quốc dùng dao uy hiếp, gây thương tích đoàn tiếp vận trên Biển Đông, thu 7 khẩu súng trường.

Quan hệ Indonesia-Philippines: Hàng xóm hay người thân?

Quan hệ Indonesia-Philippines: Hàng xóm hay người thân?

13:50 14/01/2024

Dù diễn ra vào thời điểm bắt đầu năm kỷ niệm 75 năm quan hệ Indonesia-Philippines nhưng chuyến công du của Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến Manila không dừng ở hoạt động kỷ niệm.

Cháy nhà máy lọc dầu, sập nguồn điện ở 3 ngôi làng Ukraine do Nga không kích

Cháy nhà máy lọc dầu, sập nguồn điện ở 3 ngôi làng Ukraine do Nga không kích

23:40 01/11/2023

Ukraine tố cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Kremenchuk và đánh sập nguồn cung điện ở 3 ngôi làng.

Gaza có thể hứng tổn thất nhân mạng lớn nhất trong 75 năm

Gaza có thể hứng tổn thất nhân mạng lớn nhất trong 75 năm

16:30 22/12/2023

Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết hơn 20.000 người đã thiệt mạng vì xung đột Israel - Hamas, số thương vong lớn nhất trong 75 năm qua.

Ông chủ WikiLeaks nhận tội, được trả tự do tại tòa

Ông chủ WikiLeaks nhận tội, được trả tự do tại tòa

10:50 26/06/2024

Ông chủ WikiLeaks Assange hoàn tất thỏa thuận nhận tội với Bộ Tư pháp Mỹ, được trả tự do ngay tại tòa và lên máy bay trở về quê nhà Australia.

Cuộc tranh luận Biden - Trump: Màn 'so găng' sớm nhất trong lịch sử Mỹ

Cuộc tranh luận Biden - Trump: Màn 'so găng' sớm nhất trong lịch sử Mỹ

08:20 28/06/2024

Diễn ra hơn 4 tháng trước ngày bầu cử, cuộc tranh luận tối 27-6 là cuộc tranh luận ứng viên tổng thống sớm nhất trong lịch sử Mỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra