Nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của các nữ doanh nhân

06:10 06/10/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam sẽ là nơi “nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của phụ nữ, của nữ doanh nhân”.

Tự hào và cảm động về các nữ doanh nhân Việt Nam

Chiều 5.10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, Ngày thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) 19.10 và Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10. Dự buổi gặp mặt có 90 đại biểu là những nữ doanh nhân tiêu biểu trong cả nước là hội viên của VAWE.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu nữ doanh nhân tiêu biểu bày tỏ tình cảm vinh dự và vui mừng được gặp mặt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, được cùng giao lưu, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp với các đại biểu nữ doanh nhân trong cả nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Các đại biểu đã báo cáo với Chủ tịch nước kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình thời gian qua, nhất là những nỗ lực vượt qua khó khăn sau đại dịch toàn cầu COVID-19, những việc đã làm được trong giải quyết việc làm cho người dân, tham gia bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế các địa phương và đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu và nữ doanh nhân cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, sau gần 40 năm đổi mới, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho cơ đồ, vị thế, uy tín đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày nay.

Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng, bền bỉ, ấn tượng của Hiệp hội Nữ doanh nhân và các nữ doanh nhân Việt Nam. Chủ tịch nước bày tỏ khâm phục, tự hào và cảm động về các nữ doanh nhân Việt Nam, luôn có quyết tâm cao, vượt qua bão táp của thương trường, đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Con đường đầy gian nan, đòi hỏi nhiều nỗ lực

Chủ tịch nước cho rằng, thành công và con đường đi đến thành công của các nữ doanh nhân Việt Nam là “con đường đầy gian nan, không chỉ có hoa hồng mà rất gập ghềnh, khúc khuỷu, rất gian truân và đòi hỏi nhiều nỗ lực”. Đó cũng là những câu chuyện có sức truyền cảm hứng to lớn đối với xã hội và thế hệ trẻ đang bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, muốn trở thành doanh nghiệp.

Chủ tịch nước cũng nhìn nhận, bên cạnh sự nghiệp kinh doanh, các nữ doanh nhân còn luôn là chỗ dựa của gia đình, chăm lo thế hệ trước, bồi dưỡng thế hệ sau, thực sự là người phụ nữ Việt Nam vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Dành thời gian phân tích về những thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen của đất nước trong giai đoạn phát triển mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, với kinh nghiệm và sự từng trải trong sản xuất, kinh doanh, các nữ doanh nhân cần tiếp tục đề xuất chính sách, giám sát, phản biện xã hội, thực hiện chức năng đại diện, hỗ trợ nâng cao năng lực của nữ doanh nhân, nhất là những khu vực, lĩnh vực hiện nay nữ doanh nhân còn nhiều hạn chế, khó khăn.

Chủ tịch nước cũng mong muốn, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam sẽ là nơi “nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của phụ nữ, của nữ doanh nhân”; tiếp tục khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam thông qua các hoạt động của Hội, đặc biệt là các diễn đàn, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quản trị hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đời sống kinh tế-xã hội, yêu cầu kinh doanh ở phạm vi khu vực cũng như toàn cầu. Đặc biệt là “truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự nỗ lực vươn lên, khích lệ các bạn trẻ cả nam và nữ làm giàu chính đáng”.

Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các nữ doanh nhân ra đời từ năm 2014, qua gần 10 năm hoạt động đến nay, mạng lưới, quy mô Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển.

Theo Anh hùng lao động Thái Hương, Chủ tịch VAWE, Hiệp hội hiện có 33 Hội Nữ doanh nhân trải dài khắp ba miền Bắc – Trung – Nam với hàng chục ngàn hội viên là nữ chủ doanh nghiệp, hoạt động trên mọi lĩnh vực, ngành nghề, sử dụng hàng triệu lao động, đóng góp hàng trăm ngàn tỉ đồng vào ngân sách.

Không chỉ trên thương trường, các nữ doanh nhân VAWE vẫn luôn gìn giữ, phát huy, xây dựng hình ảnh người phụ nữ - người nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới, với thiên chức của người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong xây dựng gia đình, chăm sóc thế hệ trước và nuôi dạy thế hệ sau.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 2.000 ‘rồng vàng’ được sinh ra trong ngày mùng 1 Tết

Hơn 2.000 ‘rồng vàng’ được sinh ra trong ngày mùng 1 Tết

12:00 11/02/2024

Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh, mùng 1 Tết Giáp Thìn, cả nước đón chào 2.198 công dân mới.

Hàn Quốc điều tra vụ đe dọa đánh bom bằng thư điện tử lần thứ 4

Hàn Quốc điều tra vụ đe dọa đánh bom bằng thư điện tử lần thứ 4

16:20 16/08/2023

Tòa thị chính Seoul đã thông báo cho cảnh sát vào sáng nay rằng họ nhận được hai bức thư điện tử vào ngày hôm trước với lời đe dọa cho kích nổ chất nổ tại Văn phòng Công tố viên Tối cao...

Tin tức thế giới 28-5: Ukraine chính thức bắt đầu phản công

Tin tức thế giới 28-5: Ukraine chính thức bắt đầu phản công

08:30 28/05/2023

Hơn 80% người Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ về xung đột Ukraine; 1.500 người bị bắt do biểu tình khí hậu ở Hà Lan.

Phó Bí thư Hà Nội thăm, động viên các đơn vị trực Tết Nguyên đán

Phó Bí thư Hà Nội thăm, động viên các đơn vị trực Tết Nguyên đán

15:30 29/01/2024

Ngày 29.1, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH...

Việt Nam - Trung Quốc nhất trí kiểm soát và giải quyết tốt bất đồng

Việt Nam - Trung Quốc nhất trí kiểm soát và giải quyết tốt bất đồng

06:00 05/04/2024

Việt Nam và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước về kiểm soát và giải quyết tốt bất đồng.

Cơ hội cuối để dừng chiến tranh ở Gaza

Cơ hội cuối để dừng chiến tranh ở Gaza

12:00 20/08/2024

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, hiện tại là thời điểm thích hợp nhất và có thể là cơ hội cuối cùng để dừng chiến tranh ở Gaza .

Thanh Hóa công bố có dịch bạch hầu, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Thanh Hóa công bố có dịch bạch hầu, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

18:00 11/08/2024

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tăng cường phòng chống bệnh bạch hầu, sau khi tỉnh này công bố dịch bạch hầu tại thị trấn Mường Lát.

Giả chữ ký của lãnh đạo, cựu thiếu tá công an lĩnh án tù

Giả chữ ký của lãnh đạo, cựu thiếu tá công an lĩnh án tù

14:00 22/02/2023

Hôm nay (22/2), TAND TPHCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh (nguyên thiếu tá, nguyên điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an TPHCM – Phòng PC02) 12 tháng tù, về tội “Giả mạo trong công tác”.

232 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm về nồng độ cồn

232 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm về nồng độ cồn

16:10 04/11/2023

Mặc dù các cơ quan chức năng rất quyết liệt trong kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, song hành vi vi phạm này vẫn chiếm tỷ lệ rất cao trong các hành vi vi phạm về an toàn giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới