Nuôi chồn hương, một nông dân ở Long An thu nửa tỷ mỗi năm

08:10 08/09/2023

Ông Nguyễn Thành Nhân xuất thân là một nông dân, có hơn chục năm trong nghề nuôi dê. Nhưng tình cờ vào một buổi tối xem ti vi, xem thấy mẫu tin giới thiệu về mô hình nuôi chồn hương của một trang trại ở Miền Tây nên ông chuyển hướng nuôi chồn hương, một mô hình khá mới mẻ tại địa phương, nhưng đã đem về lợi nhuận cho gia chủ.

Mô hình nuôi chồn hương của ông Nhân ở ấp Cầu Kinh, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Vào năm 2017, ông Nguyễn Thành Nhân đã tìm tới một trang trại ở tỉnh Cà Mau mua 4 cặp chồn giống với giá 18 triệu một con đem về nuôi thử nghiệm.

Quá trình nuôi, thấy chồn sinh sản, mang lại hiệu quả kinh tế cao nên ông mạnh dạn đầu tư nuôi loài loài động vật hoang dã này.

Tận dụng diện tích nhà còn trống, ông Nguyễn Thành Nhân xây dựng chuồng trại, xin cấp giấy chứng nhận nuôi động vật hoang dã. Nhờ chịu khó học hỏi, ông nhân đàn thành công và duy trì số lượng chồn tại trại hiện có 60 con bố, mẹ.

Để chăn nuôi đạt hiệu quả, ông xây dựng trại trên diện tích 100m2, chia làm 4 khu nuôi dành cho chồn sinh sản, chồn hậu bị và chồn con.

Đặc biệt, khu nuôi chồn sinh sản đầu tư hệ thống lồng nuôi hiện đại, quây lưới sắt, hệ thống dẫn nước uống trực tiếp đến từng chuồng. Chất thải của chồn được xịt rửa mỗi ngày để giảm thiểu tối đa mùi hôi thối…

Anh Nhân cho biết:

Đặc tính của chồn hoang dã, ăn tạp nên dễ nuôi, ít bị bệnh, ít tốn công chăm sóc. Thức ăn chủ yếu là chuối, mít, cá da trơn, đầu chuột… nên mỗi con chồn chỉ tốn khoảng 2.000 - 3.000 đồng thức ăn mỗi ngày.

Chồn hương thích ăn trái thanh long, chuối, vậy nên, ông Nhân đã dành 2 công đất để trồng chuối, chủ yếu là cung cấp thức ăn cho chồn.

Ông Nhân cho biết: "Chồn từ 6 tháng trở đi, tôi chủ yếu cho ăn cá sống, ốc, cua… Chồn nuôi khoảng 9 tháng có thể sinh sản”.

Từ 8 con chồn bố mẹ ban đầu, sau 6 năm nhân đàn, ông Nguyễn Thành Nhân hiện có 60 con chồn bố mẹ,với giá hiện tại, mỗi con chồn giống trị giá khoảng 20 triệu đồng. Ngoài ra, ông Nhân đã bán được 100 con chồn giống thu về trên 500 triệu đồng.

Nuôi chồn hương chi phí thấp. Chúng vừa ăn ít, lại ăn được thức ăn mà người dân dễ tìm kiếm. Nếu nhà nào có vườn, gần mương hay kênh, rạch đều có thể tự trồng chuối và đánh bắt cá tạp cho chồn ăn mà hoàn toàn không tốn một chi phí nào.

Qua mô hình nuôi chồn hương của ông Nguyễn Thành Nhân ở ấp Cầu Kinh, xã An Lục Long, huyện Châu Thành (tỉnh Long An) cho thấy bước đầu hiệu quả kinh tế cao. Từ việc xây dựng chuồng trại bài bản, cách nuôi giúp chồn phát triển tốt. Đây là mô hình có thể nhân rộng để người dân chuyển đổi phát triển kinh tế.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Doanh nghiệp trúng đấu giá khu đất dự án nhà ở 60 tỷ đồng

Hà Nội: Doanh nghiệp trúng đấu giá khu đất dự án nhà ở 60 tỷ đồng

03:30 10/06/2024

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Đông Dương Thăng Long vừa trúng đấu giá khu đất dự án xây dựng nhà ở tại ô F1/ODK5, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) với số tiền gần 61 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm hơn 5 tỷ đồng.

Hàng Tết ngập tràn siêu thị Hà Nội

Hàng Tết ngập tràn siêu thị Hà Nội

08:00 02/01/2024

Video: Hàng Tết dồi dào, phong phú được trưng bày sớm ở siêu thị Hà Nội. Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các cửa hàng, siêu thị đã bắt đầu nhộn nhịp bởi nhu cầu tham quan, mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng. Đủ loại hàng Tết đang được bày bán trên kệ kèm nhiều khuyến mại lớn. Theo khảo sát của PV VTC News, tại một siêu thị lớn trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), hàng hóa phục vụ riêng cho mùa Tết Nguyên đán như bánh...

Giải thưởng của Vietlott có thể vượt mốc 300 tỷ đồng?

Giải thưởng của Vietlott có thể vượt mốc 300 tỷ đồng?

13:40 26/03/2024

Ở kỳ quay tối nay, Jackpot 1 của Power 6/55 đang tiến sát giá trị cao kỷ lục trong lịch sử xổ số Việt Nam, sau khi vượt ngưỡng 280 tỷ đồng ở lần quay gần nhất.

Cục Hàng không ra chỉ thị sau vụ tiếp viên xách ma túy về nước

Cục Hàng không ra chỉ thị sau vụ tiếp viên xách ma túy về nước

23:30 27/03/2023

Nhắc đến vụ việc 4 tiếp viên tham gia vận chuyển hàng hóa có chứa 11,2 kg ma túy, Cục Hàng không nêu rõ vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn, an ninh hàng không nếu không được chấn chỉnh kịp thời.

Phát hiện 7 tấn ngà voi nhập lậu từ châu Phi

Phát hiện 7 tấn ngà voi nhập lậu từ châu Phi

17:00 20/03/2023

Vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép ngà voi lớn nhất từ trước đến nay tại cảng Hải Phòng với khoảng 7 tấn vừa được Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì phát hiện, bắt giữ sáng 20-3.

Rút tiền tại ATM phải chú ý 3 điểm này kẻo mất tiền oan

Rút tiền tại ATM phải chú ý 3 điểm này kẻo mất tiền oan

06:00 03/07/2024

Rút tiền ATM là cách đơn giản tưởng chừng an toàn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo. Vì vậy, khi rút tiền cần chú ý 3 điều sau để không bị chiếm đoạt hết tài sản: Skimmer Đây là một thiết bị nhỏ được gắn bí mật trên cây ATM, dùng để kẻ xấu đánh cắp thông tin thẻ của khách hàng và mã PIN. Skimmer đường được thiết kế to hơn khe đút thẻ một chút, được gắn chồng lên khe thẻ của máy ATM. Khi khách hàng thực hiện giao dịch, đưa thẻ vào khe, khi...

Sắp khởi công cao tốc hơn 6.100 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Sắp khởi công cao tốc hơn 6.100 tỷ đồng ở Đồng Tháp

23:00 05/07/2024

Dự kiến cuối năm nay, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ khởi công dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dài 27 km, với tổng mức đầu tư hơn 6.100 tỷ đồng.

Xuất hóa đơn điện tử xăng dầu sau mỗi lần bán: Có nơi thực hiện chưa nghiêm

Xuất hóa đơn điện tử xăng dầu sau mỗi lần bán: Có nơi thực hiện chưa nghiêm

08:20 09/05/2024

Tổng cục Thuế vừa có Công văn gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện...

Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima

Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima

09:30 13/05/2024

Vietjet khai trương đường bay nối Hà Nội và Hiroshima, đường bay thứ 8 của hãng giữa Việt Nam - Nhật Bản và là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima, sáng 12/5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra