Nước rút, ô tô nằm la liệt trên đường ở Huế chờ 'giải cứu'

11:20 17/11/2023

Hàng loạt ô tô bị ngập lụt ở Huế được người dân đưa đến các gara ô tô để sửa chữa. Nhiều chiếc vẫn phải nằm đường chờ xe cứu hộ đến "giải cứu".

Hàng loạt ô tô bị ngập nước lụt trên đường ở Huế nằm chờ được đưa đi

Sáng 17-11, nhiều gara ô tô ở TP Huế rơi vào cảnh quá tải vì phải "giải cứu" ô tô bị ngập lụt trong 2 ngày vừa qua.

Tại Công ty CP Toyota Huế, từ sáng sớm ở đây đã tất bật nhận xe bị ngập lụt. Xe được đưa về đây chủ yếu là của người dân sống ở khu đô thị An Cựu City, khu đô thị Đông Nam Thủy An và các khu chung cư ở gần đó. Đây là vùng rốn ngập lụt, nước lên nhanh và rút khá chậm.

  • Trời nắng, nhiều tuyến phố ở Huế vẫn còn chìm trong nước lũ

Chị Quỳnh Tiên (chủ ô tô bị ngập nước) nói rằng "xế cưng" của gia đình chị dù đã được đưa lên chỗ cao nhưng nước lên nhanh khiến xe bị ngập.

"Xe của tôi bị ngập hơn phân nửa thân xe. Phải đến sáng ni tôi mới gọi được xe cứu hộ để đưa ô tô về gara sửa chữa với giá 1 triệu đồng", chị Tiên nói.

Các đội cứu hộ ô tô ở TP Huế những ngày qua liên tục nhận được cuộc gọi của người dân có "xế cưng" bị ngập trong nước lũ

Còn ông Phan Ngọc Oanh (trú đường Trần Văn Ơn, TP Huế) kể rằng dù đã đưa xe hơi lên khu vực cầu qua cống Phát Lát đậu tránh lụt nhưng nước lên quá cao, xe của ông vẫn bị ngập nước.

"Tôi thuê xe cẩu đến gara để sửa từ hôm qua 16-11 khi nước vẫn chưa rút hết. Quãng đường từ chỗ đậu xe đến gara dù chưa tới 1km nhưng xe cứu hộ hét giá 3,5 triệu đồng. Dù giá "cắt cổ" nhưng cũng đành chịu", ông Oanh kể.

Trên đoạn đường Tố Hữu nhiều xe ô tô ngập lụt vẫn phải chịu cảnh nằm đường, chờ xe cứu hộ đến "giải cứu".

Thợ sửa chữa của Công ty CP Toyota Huế làm việc hết công suất để giải cứu "xế cưng" cho khách hàng bị ngập lụt

Ông Nguyễn Lê Thế Vỹ, giám đốc Công ty CP Toyota Huế, cho biết công ty đang giảm 20% giá dịch vụ sửa chữa cho người dân ở Huế có "xế cưng" bị ngập lụt.

Ngoài ra công ty cũng làm việc với các đội xe cứu hộ để giữ nguyên giá cẩu xe như ngày thường (khoảng 800.000 - 1 triệu đồng), không vì thiên tai mà tăng giá.

"Chúng tôi dự kiến sẽ huy động tối đa đội ngũ thợ sửa chữa chia ca, làm việc xuyên đêm để giải cứu xe ngập nước cho người dân", ông Vỹ nói.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế, dự báo ngày và đêm nay 17-11 tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Từ ngày 18-11 mưa giảm nhanh và kết thúc đợt mưa này. Sau ngày 19-11 không có khả năng xuất hiện mưa lớn trên diện rộng.

Ô tô của người dân bị ngập lụt nằm la liệt trên đường Tố Hữu chờ được đưa đi sửa
Xe cứu hộ ô tô hoạt động hết công suất
Một chiếc ô tô biển số nước ngoài nằm chờ "giải cứu"
Người dân ở bên trong Kinh thành Huế nâng xe lên cao nhưng cũng không thoát khỏi cảnh ngập nước lụt
Có thể bạn quan tâm
Công an điều tra vụ đánh nhau, nổ súng ở quán ăn

Công an điều tra vụ đánh nhau, nổ súng ở quán ăn

11:00 12/09/2023

Một nhóm người kéo đến quán buffet 'Xe Lam' ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đánh nhau. 2 người bị thương sau tiếng súng nổ.

Nổ nhà máy giấy khiến 1 người chết: Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

Nổ nhà máy giấy khiến 1 người chết: Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

18:40 09/04/2024

Chiều 9/4, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi, Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Người đứng đầu tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung cứu chữa các nạn nhân. Các đơn vị kịp thời phân loại, cấp cứu, điều trị tại chỗ và tại các tuyến điều trị, nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tối đa tử vong....

Chủ trung tâm đăng kiểm ở Đồng Tháp lĩnh 29 năm tù

Chủ trung tâm đăng kiểm ở Đồng Tháp lĩnh 29 năm tù

22:00 03/05/2024

Trần Lập Nghĩa, 49 tuổi, chủ đầu tư Trung tâm đăng kiểm 66-02D, chỉ đạo nhân viên thu tiền chủ xe rồi bỏ qua lỗi, thu lợi bất chính hơn 2,4 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Đồng Nai cần tăng cường các chương trình về nguồn dành cho kiều bào

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Đồng Nai cần tăng cường các chương trình về nguồn dành cho kiều bào

11:50 29/05/2024

Ngày 27/5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc tại tỉnh Đồng Nai. Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng dự và phát biểu tại Hội nghị chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực và chủ trương của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại trong tình hình mới”; gặp lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai; thăm và làm việc với Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các Tổ chức Hữu...

Bộ Y tế đề xuất 2 phương án chi trả với trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến

Bộ Y tế đề xuất 2 phương án chi trả với trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến

08:00 25/02/2024

Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về phạm vi được hưởng, mức hưởng bảo hiểm y tế và điều chỉnh tỷ lệ chi trả bảo hiểm y tế đối với một số trường hợp không đúng cấp chuyên môn kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung một...

Bị chê ‘lựa chọn ngớ ngẩn’, 9X Bắc Giang vẫn tốt nghiệp thủ khoa khi gần 30 tuổi

Bị chê ‘lựa chọn ngớ ngẩn’, 9X Bắc Giang vẫn tốt nghiệp thủ khoa khi gần 30 tuổi

09:20 25/06/2023

Trịnh Hải Sơn, sinh năm 1996, quê Bắc Giang, là tân cử nhân ngành Vật lý của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Sơn vừa trở thành thủ khoa đầu ra toàn khóa với điểm GPA đạt 3.92/4.0. Ngay sau khi kết thúc buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, Sơn nhận được lời đề nghị từ thầy cô ở lại làm trợ giảng, sau đó sẽ trở thành giảng viên tạo nguồn cho nhà trường. Điều này cũng đúng với mong muốn của nam sinh là trở thành giảng viên để tiếp...

Hải Dương: Đẩy nhanh sát hạch lái xe, giải quyết hơn 10.000 học viên tồn đọng

Hải Dương: Đẩy nhanh sát hạch lái xe, giải quyết hơn 10.000 học viên tồn đọng

01:20 14/07/2023

Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII ngày 13/7, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương Vũ Văn Tùng đã trả lời các câu hỏi của đại biểu chất vấn những vấn đề nóng của ngành được cử tri quan tâm. Một số trung tâm sát hạch lái xe bị đình chỉ, ảnh hưởng ra sao? Tại phiên chất vấn, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Tùng đã trả lời câu hỏi liên quan đến hoạt động của các cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Hải Dương,...

Đắk Glong, Đắk Nông gắn công tác dạy nghề với công tác xóa đói giảm nghèo

Đắk Glong, Đắk Nông gắn công tác dạy nghề với công tác xóa đói giảm nghèo

19:51 11/12/2023

Đắk Nông - Hiện nay, huyện Đắk Glong đang tích cực tổ chức công tác dạy nghề cho lao động nông thôn theo nhu cầu thị trường. Trong quá trình...

Quận 1 yêu cầu 100% cán bộ cam kết không can thiệp xử lý vi phạm nồng độ cồn

Quận 1 yêu cầu 100% cán bộ cam kết không can thiệp xử lý vi phạm nồng độ cồn

12:30 05/10/2023

Cảnh sát giao thông xác minh người vi phạm nồng độ cồn nếu là cán bộ, đảng viên thì phải thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ và kiến nghị có hình thức xử lý kỷ luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra