Nước ngập trắng đồng ở Chương Mỹ, 100 cảnh sát gặt lúa giúp dân

09:00 23/09/2024

Dù cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những cánh đồng của xã Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn chìm trong biển nước. Để giảm thiểu thiệt hại, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát đã xuống đồng gặt lúa giúp người dân.

Với tinh thần "xanh nhà còn hơn già đồng" và để giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an) đã xuống đồng gặt lúa giúp dân.

Tiền Phong Cánh đồng của xã Mỹ Lương ngập sâu trong nước. Ảnh: Nguyễn Hằng 1

Cánh đồng của xã Mỹ Lương ngập sâu trong nước. Ảnh: Nguyễn Hằng

Sau bão, do nước sông Bùi dâng cao nên hầu hết các cánh đồng đều bị ngập nặng. Nhiều khu vực lúa bị chìm trong biển nước buộc người dân phải thu hoạch non để bớt thiệt hại.

Ông Đinh Công Duyệt (xã Mỹ Lương, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, nhà ông có 1 mẫu ruộng thì có đến 7 sào bị ngập nước.

"Nước ngập trắng đồng khiến nhà tôi phải gặt lúa non để vớt vát được chút nào được chút đó, nếu để thêm sẽ mất trắng", ông Duyệt chia sẻ.

Tiền Phong 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 gặt lúa giúp dân. Ảnh: Nguyễn Hằng 1

100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 gặt lúa giúp dân. Ảnh: Nguyễn Hằng

Bất chấp thời tiết có mưa lớn và nhiều khu vực ruộng ngập sâu đến hơn 1m, dày bùn nhưng các chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) vẫn triển khai thu hoạch lúa giúp người dân.

Đại úy Lê Minh Thành, Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 cho biết, việc di chuyển trong nước ngập sâu rất khó khăn. Các cán bộ, chiến sĩ được tăng cường đã quyết định để lúa lên phao hoặc thuyền... rồi đẩy vào bờ nhằm giảm sức nặng và năng suất hơn.

Tiền Phong Nước ngập sâu và bùn lầy lội khiến việc thu hoạch lúa gặp khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hằng 1

Nước ngập sâu và bùn lầy lội khiến việc thu hoạch lúa gặp khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hằng

Bà Cao Thị Năm (xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, phải cắt non như bây giờ chỉ còn khoảng 1/10 sản lượng.

"Dù biết sản lượng thấp nhưng vẫn phải gặt, nếu không hạt lúa sẽ nảy mầm và hỏng hết. Có lực lượng Cảnh sát cơ động giúp đỡ thì chúng tôi cũng bớt cực nhọc phần nào", bà Năm nói.

Tiền Phong 1

Theo đại diện Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), đến hết ngày 22/9, 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm đã thu hoạch hàng chục ha lúa và sẽ quyết tâm thu hoạch hết 50 ha hiện chìm sâu trong nước.

Thượng tá Lê Đình Luân - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 cho biết, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho bà con, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian ngoài việc chuyên môn, tăng cường giúp dân thu hoạch hết số lúa bị ngập.

Link gốc: https://vietnamnet.vn/nuoc-ngap-trang-canh-dong-o-chuong-my-100-canh-sat-gat-lua-giup-dan-2324833.html

Có thể bạn quan tâm
Truy tìm thanh niên chiếm giữ 500 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm

Truy tìm thanh niên chiếm giữ 500 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm

20:50 23/03/2024

Người đàn ông 73 tuổi chuyển 500 triệu cho con trai, nhưng do thao tác trên điện thoại đã chuyển nhầm vào tài khoản của Hoàng Việt Anh. Công an nhiều lần đề nghị trả lại tiền, những đối tượng đã tiêu hết và rời khỏi nơi cư trú, nên truy tìm.

Hải Phòng chính thức phạt nguội với các lỗi vi phạm giao thông từ 1.5

Hải Phòng chính thức phạt nguội với các lỗi vi phạm giao thông từ 1.5

19:30 25/04/2023

UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản 924/UBND-KSTTHC ngày 25.4.2023 về việc triển khai phạt nguội để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Tìm thấy 3 chị em sau 3 ngày mất tích, người dân viết thư cảm ơn công an

Tìm thấy 3 chị em sau 3 ngày mất tích, người dân viết thư cảm ơn công an

20:50 30/01/2024

Anh Nguyễn Lành (trú xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, Nghệ An ) lo lắng và trình báo công an xã sau khi phát hiện 3 con đi khỏi nhà rồi...

Ngoài ngoại ngữ, thí sinh khối D có thể thi những ngành nào?

Ngoài ngoại ngữ, thí sinh khối D có thể thi những ngành nào?

09:40 17/05/2024

Khối D cơ bản gồm ba môn Toán, Văn, Anh. Trong đó, ngoại ngữ là môn thi chủ đạo và được nhiều trường dùng để làm môn xét tuyển chính trong các tổ hợp môn thuộc khối D. Để biết ngoài nhóm ngành ngoại ngữ, khối D còn tuyển sinh những ngành nào và có cơ hội việc làm ra sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây. Du lịch Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trung bình số lượt khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm...

Loạt vướng mắc Metro số 1 đối diện trước thời hạn về đích

Loạt vướng mắc Metro số 1 đối diện trước thời hạn về đích

11:00 08/06/2024

Hoàn thành hơn 98% nhưng tuyến metro đầu tiên ở TP HCM đang gặp nhiều vướng mắc do tranh chấp, đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ, bất đồng quan điểm từ nhà thầu.

Nam công nhân rơi từ núi đá xuống đất tử vong

Nam công nhân rơi từ núi đá xuống đất tử vong

14:20 28/06/2023

Khi đang thực hiện việc khoan đá trên núi, nam công nhân không may rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Nút giao An Phú kẹt tứ phía, xe máy đi lên vỉa hè

Nút giao An Phú kẹt tứ phía, xe máy đi lên vỉa hè

19:30 10/11/2023

Tối 10-11, giao thông khu vực nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) bị ùn tắc nặng, dòng xe ‘lết’ từ bốn phía về đây mỗi lúc một đông, xe máy phải dỡ rào chắn công trình chạy lên vỉa hè. Người dân hy vọng các công trình giao thông sớm được hoàn thành.

Trường ĐH Hà Nội không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt

Trường ĐH Hà Nội không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt

22:40 14/08/2024

Trường đại học Ngoại ngữ (nay là Trường đại học Hà Nội) là trường đại học đầu tiên cấp bằng cử nhân cho ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang).

Hơn 600 đơn vị máu được hiến từ cán bộ, nhân viên EVN

Hơn 600 đơn vị máu được hiến từ cán bộ, nhân viên EVN

16:31 05/12/2023

Sáng 5/12 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đoàn Thanh niên EVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức triển khai chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Chương trình Tuần lễ hồng là hoạt động thường niên được EVN tổ chức vào tháng 12 hàng năm và năm 2023 là lần thứ 9 liên tiếp chương trình được tổ chức. Chương trình cũng là hoạt động thiết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới