Nước mắt rơi trong Hội trường Thống Nhất ngày viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

20:40 25/07/2024

Người dân TP.HCM đội mưa vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nước mắt rơi trong Hội trường Thống Nhất

Không thể đếm được có bao nhiêu giọt nước mắt đã rơi trên con đường vào Hội trường Thống Nhất hôm nay. Từng dòng người lặng lẽ xuyên qua những cơn mưa của TP.HCM, vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Xúc động nghẹn ngào, tất cả đều nghiêng mình trước sự ra đi của Tổng Bí thư, người cộng sản trọn đời vì Đảng, vì dân.

Đau buồn, thương tiếc người lãnh đạo đáng kính của Đảng, Nhân dân, từ trưa, em Nguyễn Ngọc Vân Anh (học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Tân) đã đứng xếp hàng để chờ tới lượt vào viếng.

Theo Vân Anh, trước đây, em và bạn bè đã nhiều lần được thầy cô đưa đến Hội trường Thống Nhất để tìm hiểu về Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt - gắn liền Chiến thắng 30/4/1975, nhưng hôm nay, không khí trầm lắng, buồn đau hơn vì là Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Em cảm thấy rất đau buồn, như mất đi người thân trong gia đình. Dù chiều nay mưa to nhưng em vẫn rủ thêm các bạn cùng đến viếng. Lần này, đến Hội trường Thống Nhất chúng em cảm thấy buồn lắm. Em sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay", em Vân Anh nói thêm.

Mong con noi theo tấm gương Tổng Bí thư

Hòa vào dòng người xếp hàng dài phía ngoài cổng Hội trường Thống Nhất, anh Trần Vinh (quê Quảng Trị, đang làm việc tại TP.HCM) đi cùng vợ và cậu con trai chưa đầy 1 tuổi chờ tới lượt vào viếng vị lãnh đạo đáng kính.

Anh Vinh kể chiều nay vợ chồng anh đã xin nghỉ làm để tới đây xếp hàng, mong được vào viếng, thắp nén nhang cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Anh Vinh cho hay, dù con trai còn nhỏ nhưng vợ chồng anh vẫn bế đi cùng và hy vọng, khi lớn lên con có thể học điều hay, lẽ phải từ tấm gương Tổng Bí thư.

"Tôi mong con trai lớn lên sẽ noi theo gương bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dù chưa một lần được gặp ông ngoài đời thực, nhưng qua báo đài, chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ vị lãnh đạo đáng kính.

Ông qua đời là một mất mát lớn của cả dân tộc. Tôi mong có thể vào Hội trường Thống Nhất, thắp cho Tổng Bí thư một nén hương là cũng đủ an ủi rồi...", anh Vinh nói.

Cũng hòa vào dòng người xếp hàng, dù chân bị đau, phải chống nạng nhưng chị Hà Thị Thiên Trang (ngụ Quận 10) vẫn dẫn theo con gái để đến Hội trường Thống Nhất viếng vị lãnh đạo kính yêu của Nhân dân.

Chị Trang cho hay, 2 tuần trước, chị vừa thực hiện ca mổ ở chân. Dù di chuyển khá khó khăn nhưng chị nén đau để tới đây, mong muốn được bày tỏ niềm tiếc thương, sự kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Từ lúc hay tin bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi đã nghĩ trong lòng nhất định đi viếng bác. Do chân đau không thể di chuyển xa, tôi chỉ có thể đến đây hôm nay, kính cẩn thắp cho bác Tổng Bí thư một nén nhang. Tôi đưa con đi cùng để muốn con có thể noi theo tấm gương của bác, trở thành một người cống hiến hết mình cho đất nước, cần, kiệm, liêm, chính”.

Cũng giống như anh Trần Vinh, chị Trang và Vân Anh, rất đông người dân TP.HCM, các tỉnh phía Nam và cả nước đều đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư đáng kính.

Ai cũng sắp xếp thời gian, công việc để hòa vào dòng người, được bày tỏ tình cảm của mình, thắp nén nhang tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, những ngày qua, hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên, nhân dân TP.HCM rất đau buồn, thương xót và bày tỏ tình cảm quý trọng với công lao, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, Ban Tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất đã nhận được nhiều lời chia buồn của bạn bè quốc tế, các tầng lớp nhân dân trong nước và tại TP.HCM.

Đến nay, đã có hơn 500 đoàn đăng ký đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Điều này cũng thể hiện tình cảm rất đặc biệt của nhân dân TP.HCM đối với đồng chí Tổng Bí thư. Đó còn là sự đền đáp lại tình cảm, sự quan tâm của Tổng Bí thư dành cho TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm
Vụ sạt lở ở Đà Lạt: Từ tư vấn đến thi công đều có vấn đề

Vụ sạt lở ở Đà Lạt: Từ tư vấn đến thi công đều có vấn đề

22:50 12/07/2023

Liên quan đến vụ sập ta luy kinh hoàng tại hẻm 36 đường Hoàng Hoa Thám, TP Đà Lạt vào ngày 29/6 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp khẳng định tư vấn, giám sát, thiết kế, thi công đều có vấn đề.

Dự án, khu công nghiệp Cần Thơ: Nhiều vi phạm về môi trường

Dự án, khu công nghiệp Cần Thơ: Nhiều vi phạm về môi trường

06:00 06/05/2024

TP - UBND thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết luận thanh tra về công tác quản lý môi trường trên địa bàn. Kết quả thanh tra chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại các dự án và khu công nghiệp (KCN).

Nghiên cứu mở tuyến phố ẩm thực, phố miễn thuế tại khu đô thị sân bay Tân Sơn Nhất

Nghiên cứu mở tuyến phố ẩm thực, phố miễn thuế tại khu đô thị sân bay Tân Sơn Nhất

06:30 06/05/2023

Từ kết quả hội nghị liên quan đến phát triển khu đô thị sân bay Tân Sơn Nhất, các địa phương cần nghiên cứu phương án mở các tuyến phố ẩm thực, phố miễn thuế tại đây.

Quảng Nam sơ tán dân ở vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở

Quảng Nam sơ tán dân ở vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở

15:00 15/10/2023

Quảng Nam đang có mưa to, mực nước các sông bắt đầu lên nhanh. Địa phương đang vận động, đưa người dân vùng trũng thấp, có nguy cơ ngập lụt...

UBND tỉnh Lâm Đồng phạt 40 triệu đồng cá nhân bán phân bón giả

UBND tỉnh Lâm Đồng phạt 40 triệu đồng cá nhân bán phân bón giả

10:20 28/07/2023

Ngày 27.7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân vi phạm về hành vi buôn bán phân...

Quảng Trị xuất khẩn cấp 400 triệu đồng và 10 tấn gạo tặng 2.000 hộ dân Lào

Quảng Trị xuất khẩn cấp 400 triệu đồng và 10 tấn gạo tặng 2.000 hộ dân Lào

11:20 14/02/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Quảng Trị đã xuất khẩn cấp 400 triệu đồng và 10 tấn gạo tặng 2.000 hộ dân Lào ở dọc biên giới.

Hải Phòng xử lý 2 nhân viên bến phà móc nối với 'cò' thu tiền của khách

Hải Phòng xử lý 2 nhân viên bến phà móc nối với 'cò' thu tiền của khách

19:30 04/08/2023

UBND huyện Cát Hải ( Hải Phòng ) vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết nạn “cò phà” tại khu vực Cái Viềng, xã Phù...

TRỰC TIẾP: Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

TRỰC TIẾP: Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

09:00 24/03/2023

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến đội ngũ trí thức yêu nước và có những quan điểm chỉ đạo rất giá trị về lý luận và thực tiễn, là kim chỉ nam cho việc xây dựng đội ngũ trí thức trong sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đại hội XIII của Đảng đặc biệt quan tâm đến xây dựng đội ngũ trí thức và thu hút nhân tài. Văn kiện Đại hội chỉ rõ: “Xây dựng đội ngũ trí thức...

Nghi vấn mẹ bị trầm cảm sát hại con 2 tháng tuổi

Nghi vấn mẹ bị trầm cảm sát hại con 2 tháng tuổi

13:00 15/09/2023

Gia đình phát hiện cháu bé 2 tháng tuổi đã tử vong, người mẹ của bé cũng có vết thương ở tay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới