Nước mắt người mẹ khi hay tin con trai đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương để thăm

16:10 17/02/2024

Người mẹ chia sẻ xúc động về việc con trai 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mình không về quê ăn Tết.

Cậu bé hiếu thảo Võ Nguyễn Thái Bảo (10 tuổi, khu phố Mỹ Hòa, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa) đã trở về nhà sau khi đạp xe tìm mẹ - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Trưa 17-2, Tuổi Trẻ Online đã có mặt tại ngôi nhà của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi, bà ngoại em Bảo) ở khu phố Mỹ Hòa, phường Hòa Hiệp Bắc (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Ngôi nhà cấp bốn này là nơi em Bảo sống cùng với bà ngoại và các anh chị trong nhà.

Chết điếng khi nghe tin con trai đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mẹ

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, chị Võ Thị Thu Hằng là mẹ của em Bảo cho biết vì cuộc sống mưu sinh chị phải khăn gói từ Phú Yên vào Bình Dương để làm công nhân cho một xưởng giày dép. Đồng lương ít ỏi nên đã 3 năm qua chị không thể về nhà đón Tết cùng các con, nếu có về thì chỉ ở lại 1 đến 2 ngày rồi vội vàng vào lại.

  • Cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương để gặp mẹ đi làm xa không về Tết

"Lương công nhân chỉ vài triệu/ tháng nên tôi không dám tiêu xài gì cả và để dành gửi về nhà cho bà ngoại để có tiền nuôi Bảo và người chị ruột đang học lớp 8, nhiều lúc nhớ con trai mà tôi chỉ biết khóc thành tiếng rồi lủi thủi đi làm" - chị Hằng nói.

Chị Hằng cho biết đã 6 năm trôi qua, người ba của Bảo bỏ đi biền biệt, một mình chị và bà ngoại phải gánh vác hết mọi thứ trong nhà, những lúc túng thiếu lại phải đi vay mượn chỗ này, chỗ kia để đắp đổi qua ngày.

"Hôm qua hay tin con trai đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mẹ, lòng tôi như chết điếng, nước mắt cứ tuôn ra, rất muốn đón xe về thăm con nhưng công việc trong này tôi không thể bỏ được bởi vì bỏ việc thì không có tiền lo cho con.

Lúc hay tin tôi vừa lo sợ vừa nhớ thương con, sợ không biết con trai có lỡ gặp chuyện gì xui rủi hay không. May sao cháu được các các chú công an hỗ trợ đưa về nhà an toàn" - chị Hằng bộc bạch.

Tâm sự với chúng tôi, em Bảo vẫn còn khá rụt rè và ngại ngùng khi chia sẻ về nỗi nhớ mẹ cũng như tình thương của em dành cho những người trong gia đinh. "Con nhớ mẹ lắm ạ, mặc dù biết chạy xe đạp như vậy rất nguy hiểm nhưng con không biết làm cách nào khác" - Bảo nói.

Bảo cùng bà ngoại là bà Hồ Thị Tuyết tại ngôi nhà ở khu phố Mỹ Hòa, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Cậu bé từng nhận học bổng Gieo mầm tri thức

Bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi, bà ngoại của Bảo) cho biết mỗi lần Bảo đi học về đều khóc và mếu máo nói với bà rằng sao các bạn đều có ba mẹ đón về nhà, còn con thì không có. Những lúc này bà Tuyết chỉ biết an ủi, động viên cháu ngoại và nói rằng "Để khi nào ngoại đi bán đậu hủ đủ tiền rồi vô đó khám bệnh, sẵn ngoại dẫn con vô thăm mẹ luôn".

"Thằng Bảo ở nhà hiền lắm, ai nói gì cũng nghe nấy. Mấy bữa gần Tết thì nó khóc và nói con nhớ mẹ quá, chắc con sẽ đạp xe vô thăm mẹ. Lúc đó tôi cứ nghĩ cháu còn nhỏ nên nói vậy chứ không ngờ là cháu lại đạp xe đi thật" - bà Tuyết kể lại.

Theo bà Tuyết, khoảng 16h ngày 16-2, khi bà đi ra ngôi chùa ở gần đó thì Bảo ở nhà soạn đồ đạc rồi lấy xe đạp chạy đi tìm mẹ. Đến khi trở về nhà không thấy cháu ngoại đâu nên bà hốt hoảng đi tìm và trình báo lực lượng chức năng.

"Tôi đi hỏi xung quanh xóm thì không ai biết thằng Bảo đi đâu nên tôi lập tức chạy đến Công an thị xã Đông Hòa để trình báo, may mắn mấy chú công an tìm được Bảo khi đang đạp xe trên quốc lộ 29, cách nhà khoảng 10km" - bà Tuyết bộc bạch.

Gặp lại cháu ngoại, người phụ nữ 55 tuổi này chỉ biết ôm chặt lấy cháu và khóc.

"Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương. Hằng ngày hai bà cháu đạp xe ra khu chợ gần nhà để bán đậu hủ. Có bao nhiêu tiền tôi cũng dành dụm và nhịn ăn để lo cho mấy đứa nó nên người" - bà Tuyết xúc động nói.

Cũng theo bà Tuyết, vào cuối tháng 1-2024, Bảo vừa nhận được học bổng "Gieo mầm tri thức", trong đó có chiếc xe đạp của báo Tuổi Trẻ cùng các mạnh thường quân tài trợ và thật trùng hợp là chiếc xe đạp mà Bảo dùng làm phương tiện đi tìm gặp mẹ là chiếc xe đạp mà cháu được nhận từ chương trình.

Chiếc xe đạp Bảo dùng đi tìm gặp mẹ của mình, đây cũng chính là chiếc xe đạp mà báo Tuổi Trẻ và các mạnh thường quân đã trao cho Bảo vào cuối tháng 1-2024 trong chương trình "Gieo mầm tri thức" - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng trao 280 suất quà Tết đến công nhân khu nhà trọ gặp khó khăn

Đà Nẵng trao 280 suất quà Tết đến công nhân khu nhà trọ gặp khó khăn

18:40 28/01/2024

Liên đoàn lao động quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tổ chức trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các tổ công...

Hai thánh giá hơn trăm tuổi ở Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được mang sang Bỉ phục chế

Hai thánh giá hơn trăm tuổi ở Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được mang sang Bỉ phục chế

17:30 08/03/2023

Ngày 8/3, Tổng giáo phận Sài Gòn cho biết, hai Thánh giá 127 tuổi, cao gần 4 m, ngang hơn 1,8 m, nặng 1.200 kg đặt trên đỉnh tháp chuông Nhà thờ Đức Bà, quận 1 vừa được tháo dỡ để đưa sang Bỉ phục chế.

Tai nạn trên cầu Sài Gòn, phương tiện ùn ứ kéo dài trong giờ cao điểm sáng

Tai nạn trên cầu Sài Gòn, phương tiện ùn ứ kéo dài trong giờ cao điểm sáng

11:20 19/02/2024

TPHCM - Đến gần 9h ngày 19.2, lực lượng chức năng đã xử lý xong hiện trường vụ tại nạn trên cầu Sài Gòn. Vụ việc khiến giao thông qua...

88 trường hợp là cán bộ, công chức, Quân đội, Công an... vi phạm nồng độ cồn

88 trường hợp là cán bộ, công chức, Quân đội, Công an... vi phạm nồng độ cồn

20:30 23/09/2023

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (C08) cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn, ma túy theo quan điểm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” trong phát hiện, xử lý vi phạm, Cục Cảnh sát giao thông đã bố trí 6 tổ công tác sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang cấp, tham gia thực hiện kiểm tra,...

Hùng vĩ cung đường Hạnh Phúc ở Hà Giang, nơi 'đến sỏi đá cũng nở thành hoa'

Hùng vĩ cung đường Hạnh Phúc ở Hà Giang, nơi 'đến sỏi đá cũng nở thành hoa'

12:00 18/08/2023

Đường Hạnh Phúc là tên gọi của tuyến đường thuộc quốc lộ 4C, bắt đầu từ cột mốc số 0 ở thành phố Hà Giang, đi qua các huyện miền cao Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc với chiều dài gần 200 cây số, ngang qua cả cao nguyên đá Đồng Văn và cả đỉnh đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng. Con đường được khởi công từ tháng 9/1959, hoàn thành vào tháng 3/1965. Từ giai đoạn khởi công xây dựng đến lúc hoàn...

Hải Phòng cấm biển, dừng du lịch trên đảo Cát Bà từ 12h ngày 17.7

Hải Phòng cấm biển, dừng du lịch trên đảo Cát Bà từ 12h ngày 17.7

20:00 16/07/2023

Ngày 16.7, UBND huyện Cát Hải ( Hải Phòng ) vừa có thông báo về việc phòng, chống bão số 1.

Hôm nay Quốc hội thông qua Luật Cảnh vệ sửa đổi

Hôm nay Quốc hội thông qua Luật Cảnh vệ sửa đổi

03:30 28/06/2024

Ngày 28/6, Quốc hội sẽ bấm nút thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ, dự kiến bổ sung ba trường hợp được cảnh vệ.

Xã phá dỡ quán hàng trái phép trong rừng phòng hộ: Mới phá, cũ cho tồn tại

Xã phá dỡ quán hàng trái phép trong rừng phòng hộ: Mới phá, cũ cho tồn tại

11:00 12/04/2023

Hà Tĩnh - UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) vừa tiến hành phá dỡ một số hạng mục xây mới, cơi nới của các quán, hàng xây dựng trái...

Chủ tịch Hà Nội gắn biển 2 công trình xây dựng ở Hoàng Mai

Chủ tịch Hà Nội gắn biển 2 công trình xây dựng ở Hoàng Mai

15:20 10/11/2023

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến dự và gắn biển 2 công trình xây dựng trên địa bàn quận Hoàng Mai, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô và 20 năm Ngày thành lập quận Hoàng Mai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra