Nữ trung úy Hạm đội 7 Hoa Kỳ yêu thích bánh mì Việt Nam

14:50 11/07/2024

Không chỉ ấn tượng với sự thân thiện, cởi mở của người Việt Nam, trung úy Sarah Merrill ở Phòng Văn hóa thông tin Hạm đội 7 Hoa Kỳ còn rất yêu thích bánh mì Việt Nam.

, trung úy Sarah Merrill - Phòng Văn hóa thông tin, Hạm đội 7 Hoa Kỳ tại mái ấm Nhân Ái (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Trong khuôn khổ chuyến thăm từ ngày 8 đến 12-7 của tàu USS Blue Ridge thuộc hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ tại tỉnh Khánh Hòa, nữ trung úy Sarah Merril cho hay chị có nhiều ấn tượng đẹp đối với người Việt Nam nói chung, người dân TP Nha Trang nói riêng và bánh mì Việt Nam là món ăn yêu thích nhất của nữ trung úy này.

Thích món ăn Việt Nam, đặc biệt là bánh mì

Trung úy Sarah Merril nói rằng rất yêu thích bánh mì Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Theo trung úy Sarah Merril, trong khuôn khổ chuyến thăm của tàu USS Blue Ridge và tàu Waesche lần này, thủy thủ của hai tàu đã tham gia các hoạt động cộng đồng tại Trường đại học Khánh Hòa và mái ấm Nhân Ái.

Trung úy Sarah Merril chia sẻ rằng thông qua những hoạt động giao lưu trong chuyến thăm, chị và đồng đội nhận thấy người dân Việt Nam tử tế, ân cần, luôn chào đón các thủy thủ, sĩ quan Hoa Kỳ.

  • Hải quân Hoa Kỳ hát 'Cứ chill thôi', dân và du khách ở Nha Trang hào hứng nhún nhảy

  • Hải quân Hoa Kỳ giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Việt Nam

"Chúng tôi mong muốn về phía Hoa Kỳ các thủy thủ, sĩ quan cũng thể hiện và mang đến những những giá trị tương tự đến với người dân Việt Nam" - trung úy Sarah Merril bày tỏ.

Nói về việc lần đầu tiên đặt chân đến Nha Trang, trung úy Sarah Merril cho rằng TP Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung có cảnh sắc rất đa dạng, bãi biển đẹp.

Từ vùng quê đến thành phố mỗi nơi đều có nét đẹp riêng, đây là trải nghiệm rất mới mẻ và đặc sắc đối với nữ sĩ quan này.

"Cá nhân tôi rất mong được quay trở lại Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung, tôi mong có cơ hội được trải nghiệm văn hóa, ngắm nhìn cảnh sắc tươi đẹp nơi này" - trung úy Sarah Merril nói.

Bật mí với phóng viên Tuổi Trẻ Online, nữ trung úy này cho biết rất thích các món ăn ở Việt Nam nhưng món ăn yêu thích nhất là bánh mì Việt Nam.

Hải quân Hòa Kỳ tô tượng cùng trẻ em ở mái ấm Nhân Ái

Thủy thủ tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ tham gia hoạt động cộng đồng cùng các em nhỏ tại mái ấm Nhân Ái (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Sáng 11-7, 20 sĩ quan, thủy thủ tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động cộng đồng tại mái ấm Nhân Ái (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Các thủy thủ đã cùng nhau sơn lại xích đu, phát bánh kẹo, tô tượng cùng trẻ em mồ côi tại mái ấm Nhân Ái.

Đặc biệt, ban nhạc hải quân Hoa Kỳ còn dành tặng nhiều ca khúc hòa tấu đến các trẻ em ở mái ấm.

Thủy thủ tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ tô tượng cùng các em nhỏ ở mái ấm Nhân Ái (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Các em nhỏ ở mái ấm Nhân Ái (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) nhún nhảy theo những giai điệu vui vẻ - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Các thủy thủ tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ tiến hành sơn lại các xích đu ở mái ấm Nhân Ái - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Ban nhạc hải quân Hoa Kỳ trình diễn tại buổi hoạt động cộng đồng tại mái ấm Nhân Ái - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 8-7, tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Trong khuôn khổ chuyến thăm từ ngày 8 đến 12-7, nhóm sĩ quan chỉ huy hai tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, giao hữu bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 hải quân và Vùng Cảnh sát biển 3 tại sân vận động cảng quốc tế Cam Ranh...

Lực lượng của 2 tàu này cũng giao lưu âm nhạc với người dân và du khách ở Nha Trang, giao lưu văn hóa và ngôn ngữ với sinh viên Trường đại học Khánh Hòa, tham gia các hoạt động cộng đồng tại Cam Ranh.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc làm rõ về án tử hình treo với nhà văn Australia

Trung Quốc làm rõ về án tử hình treo với nhà văn Australia

21:20 11/03/2024

Trung Quốc cho biết nhà văn Australia Yang Hengjun, người bị tuyên tử hình treo, có thể không bao giờ bị xử tử nếu không phạm thêm tội.

Dự án tiêm kích thế hệ 6 của Mỹ nguy cơ chết yểu

Dự án tiêm kích thế hệ 6 của Mỹ nguy cơ chết yểu

11:50 20/06/2024

Mỹ xem xét hủy dự án tiêm kích tàng hình thế hệ 6 do hạn chế về công nghệ và kinh phí, có thể thay thế bằng phi cơ đời cũ kết hợp UAV.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Lào Ting Souksanh

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Lào Ting Souksanh

10:30 30/12/2023

Ngày 29/12 tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Lào Tinh Suksan cùng đoàn công tác Ủy ban Liên lạc người gốc Lào ở nước ngoài sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 26-30/12.

NATO bắt đầu chuyển tiêm kích F-16 cho Ukraine

NATO bắt đầu chuyển tiêm kích F-16 cho Ukraine

23:40 10/07/2024

NATO thông báo Đan Mạch và Hà Lan bắt đầu chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine, bước đi được kỳ vọng giúp tăng khả năng phòng thủ cho Kiev.

Niger chấp nhận sáng kiến của Algeria để giải quyết khủng hoảng chính

Niger chấp nhận sáng kiến của Algeria để giải quyết khủng hoảng chính

22:50 02/10/2023

Bộ Ngoại giao Algeria cho biết đã nhận được thông báo chính thức của Niger về chấp nhận sáng kiến của Tổng thống Abdelmadjid Tebboune nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Niger.

Niềm vui của tù nhân Palestine được Israel phóng thích

Niềm vui của tù nhân Palestine được Israel phóng thích

10:20 25/11/2023

Pháo hoa rực sáng bầu trời Bờ Tây đêm 24/11, khi Israel trả tự do cho phụ nữ và trẻ em Palestine theo thỏa thuận với Hamas.

Tình hình Nga-Ukraine căng thẳng, NATO nhóm họp bộ trưởng quốc phòng

Tình hình Nga-Ukraine căng thẳng, NATO nhóm họp bộ trưởng quốc phòng

19:20 04/09/2023

Tình hình Nga-Ukraine đang căng thẳng, NATO nhóm họp bộ trưởng quốc phòng và có tin Moscow đề xuất tập trận với Triều Tiên, Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

11:00 27/04/2024

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.

Iran: Đạn pháo thử nghiệm bay chệch hướng, 2 người bị thương

Iran: Đạn pháo thử nghiệm bay chệch hướng, 2 người bị thương

19:50 18/09/2023

Quả đạn pháo rơi xuống khu vực miền Bắc đất xảy ra khi quân đội Iran tiến hành các cuộc thử nghiệm đối với thiết bị bay không người lái và các hệ thống tấn công của nước này tại khu vực sa mạc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra