Nữ thủ khoa khối A toàn quốc mê đọc truyện trinh thám

19:10 18/07/2023
Trần Nguyệt Hằng, học sinh Trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú, TP.HCM) là 1 trong 3 thí sinh thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) toàn quốc với tổng điểm 29,35. Nguyệt Hằng đạt Toán 9,6 điểm, Vật lý 9,75 điểm và Hóa học 10 điểm.

Nguyệt Hằng sinh ra và lớn lên tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Được gia đình động viên và định hướng, hết năm lớp 11, Nguyệt Hằng chuyển về học tại Trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông (TP.HCM).

Trần Nguyệt Hằng cùng anh trai trong lễ tốt nghiệp năm 2023. (Ảnh: NVCC)

Nguyệt Hằng tâm sự, thời gian đầu, rất nhớ nhà nên thường khóc, không tập trung cho việc học nên kết quả học tập không được tốt. Có lúc muốn bỏ tất cả để quay về với gia đình. Đôi lúc Hằng tự hỏi, bản thân có thực sự phù hợp với môi trường mới này hay không?

"Lúc học hè cuối năm lớp 11, đầu năm lớp 12, em rất buồn và nhớ nhà. Em đã định về nhưng được sự động viên của ba mẹ, anh trai và thầy cô nên quyết tâm ở lại. Trước khi đến TP.HCM, em có tìm hiểu về Trường Lê Thánh Tông. Đây đúng là môi trường thích hợp để em có thể phát triển bản thân", Nguyệt Hằng nói.

Về kết quả thi, Nguyệt Hằng cho biết thêm, khi có đáp án, em đã ước lượng được số điểm của bản thân.

"Em cảm thấy rất bất ngờ và vui vì mình là thủ khoa khối A. Đặc biệt là điểm 10 môn Hóa vì đây là môn học em yêu thích và tâm đắc nhất. Em cũng có chút tiếc vì mất điểm không đáng có ở môn Toán. Tuy nhiên, đó cũng là bài học kinh nhiệm cho em", Nguyệt Hằng nói.

Nói về việc học tập, Nguyệt Hằng cho hay, em học tầm 8 -9 tiếng mỗi ngày, gồm cả thời gian học trên lớp và tự học. Với Hằng việc học thuộc kiến thức thầy cô giảng dạy ngay tại lớp sẽ giúp tiết kiệm thời gian ôn tập rất nhiều. Sau giờ học, Nguyệt Hằng tập trung giải đề.

Theo nữ thủ khoa, việc giải đề nhiều sẽ tập thành thói quen phản xạ, từ đó dễ nhận biết các dạng đề để có thể tìm được cách giải nào nhanh nhất, chính xác nhất.

Sau những giờ học căng thẳng, Hằng thích đọc truyện, đặc biệt là truyện trinh thám. Hằng cũng cho hay, kem là món khoái khẩu của mình: "Mỗi lần nhớ nhà, em còn thích ăn kem ở căn tin trường. Với em đây là món ngon nhất ở căn tin, khi ăn sẽ thấy vơi đi nỗi nhớ nhà".

Tại kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, Nguyệt Hằng đạt 1.032/1.200 điểm. Đây là mức điểm này thuộc top 200 trong tổng số gần 90.000 thí sinh tham dự kỳ thi.

"Với số điểm hiện tại, em đang phân vân giữa ngành Khoa học máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng của ĐH Ngoại Thương", Nguyệt Hằng cho hay.

Ông Trần Đức Hiếu - bố của Hằng chia sẻ, con gái được điểm cao tại kỳ thi năm nay là niềm vui lớn đối với gia đình.

Theo ông Hiếu, từ nhỏ, Hằng tự học ở nhà, không đi học thêm bất kỳ môn gì. Gia đình chỉ có thể đủ điều kiện lo cho Hằng học 1 năm lớp 12 ở TP.HCM.

"Việc cho cháu đi học xa cũng là thử thách đối với gia đình. Từ nhỏ đã ở cạnh con, nên khi đi xa, vợ chồng tôi rất nhớ con và lo lắng. Cũng may, anh trai Hằng đang theo học thạc sĩ ở TP.HCM nên yên tâm phần nào. Con gái tôi tự lập từ nhỏ. Việc vươn ra môi trường khác lớn hơn, đòi hỏi bản thân con phải tự cố gắng vượt qua", ông Hiếu nói.

Trần Nguyệt Hằng (trái) và bạn học cùng lớp tại Trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông. (Ảnh: NVCC)

Thầy Vũ Văn Thảo, giáo viên chủ nhiệm cho biết, Nguyệt Hằng học rất giỏi, nổi trội nhất là môn Hóa.

Theo thầy Thảo, Nguyệt Hằng rất quyết tâm và có mục tiêu rõ ràng trong học tập. Mặc dù điểm thi đánh giá năng lực của Hằng cao, dư sức để đậu vào các ngành mong muốn nhưng em vẫn nghiêm túc ôn tập để đạt kết quả xuất sắc.

"Thời gian đầu xa gia đình, Hằng hay khóc, nhớ nhà và thường xuyên có ý định về. Tuy nhiên, sau khi quen môi trường, thầy cô, bạn bè, Hằng đã phát huy được hết năng lực của bản thân. Việc em được số điểm như vậy là xứng đáng, nhưng việc em đạt thủ khoa khối A thì rất bất ngờ", thầy Thảo nói.

Có thể bạn quan tâm
Giá rau xanh mùng 2 tết ở Hà Nội tăng gấp 2-3 so với ngày thường

Giá rau xanh mùng 2 tết ở Hà Nội tăng gấp 2-3 so với ngày thường

05:00 12/02/2024

Chiều mùng 2 tết, giá rau xanh như cải cúc, cải mơ... ở nhiều chợ dân sinh tại Hà Nội được bán 15.000 đồng/bó, tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

Học sinh lớp 4 bị đuối nước thương tâm ở Thừa Thiên Huế

Học sinh lớp 4 bị đuối nước thương tâm ở Thừa Thiên Huế

20:30 15/05/2023

Thừa Thiên Huế - Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của em H. bị đuối nước đã được lực lượng chức năng bàn giao cho...

Quy Nhơn sẽ xây công viên sát biển để phát triển kinh tế đêm

Quy Nhơn sẽ xây công viên sát biển để phát triển kinh tế đêm

02:40 04/07/2024

Công viên Galina Quy Nhơn beach Park tổng kinh phí 300 tỷ đồng nằm sát bờ biển giúp thu hút khách, phát triển kinh tế đêm.

Biển báo giao thông đường bộ này có ý nghĩa gì?

Biển báo giao thông đường bộ này có ý nghĩa gì?

18:10 01/07/2024

Ý nghĩa của biển báo giao thông này? A Để báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sạt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường. B Để báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. C Để cảnh báo những đoạn nền đường yếu, đoạn đường đang theo dõi lún mà việc vận hành xe ở tốc...

Nam Định: Tàu hàng đâm trúng cầu phao, 1 người rơi xuống sông mất tích

Nam Định: Tàu hàng đâm trúng cầu phao, 1 người rơi xuống sông mất tích

17:00 20/03/2023

Nam Định - Đến chiều nay, 20.3, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn nhân mất tích sau vụ va chạm giữa tàu chở...

Người dân chật vật di chuyển trên 'con đường đau khổ' dài hơn 100 mét ở Hà Nội

Người dân chật vật di chuyển trên 'con đường đau khổ' dài hơn 100 mét ở Hà Nội

15:20 20/06/2023

Thời gian qua, nhiều người dân đi qua đoạn đường thuộc thôn Trù 2, phường Cổ Nhuế 2 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn phải chịu cảnh trời mưa thì ngập, trời nắng thì bụi, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn rủi ro gây tai nạn giao thông, thậm chí đã có người ngã xuống đường vì những chiếc ổ voi, ổ gà đầy bùn đất.

Nghệ An: Yêu cầu kiểm tra sự việc cụ bà 72 tuổi bị đánh nhập viện

Nghệ An: Yêu cầu kiểm tra sự việc cụ bà 72 tuổi bị đánh nhập viện

17:30 21/04/2023

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An đề nghị huyện Diễn Châu kiểm tra, trả lời về vụ việc cán bộ địa chính xã thông tin không chính...

Giả danh công an, bộ đội để ‘phông bạt’ lừa tình tiền của nhiều phụ nữ đơn thân

Giả danh công an, bộ đội để ‘phông bạt’ lừa tình tiền của nhiều phụ nữ đơn thân

18:50 14/09/2024

Chàm Sa Ri mua trang phục công an, bộ đội để mặc khi đi gặp gỡ các phụ nữ đơn thân và nói đang công tác trong ngành nhằm gây dựng lòng tin, lừa tình tiền các nạn nhân.

Xem xét thông qua Nghị quyết sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã

Xem xét thông qua Nghị quyết sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã

11:50 10/07/2023

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030, vào ngày 12/7.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới