Nữ tài xế 'dính cồn' trên phố Trần Cung đã nộp đủ 46 triệu đồng tiền phạt

06:00 18/03/2024
Nữ tài xế L.H.T tại trụ sở Đội CSGT đường bộ số 6. Ảnh: Công an cung cấp

Hà Nội - Nữ tài xế gây va chạm giao thông trên phố Trần Cung đã nộp đủ 46 triệu đồng tiền phạt cho hành vi "Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn" và hành vi "Điều khiển ôtô mà trong hơi thở có nồng độ cồn".

Ngày 17.3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) thông tin, bà L.H.T (sinh năm 1988, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) là người lái xe trong vụ va chạm trên phố Trần Cung, quận Cầu Giấy gây ồn ào dư luận đã nộp số tiền phạt 11 triệu đồng cho hành vi "Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn".

Tổng số tiền phạt bà T phải nộp cho 2 hành vi “vi phạm nồng độ cồn” vượt mức kịch khung và “Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn” lên đến 46 triệu đồng.

Đồng thời, Đội CSGT 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đã làm việc với bà L.H.T và anh N.V.A (sinh năm 1999, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - người điều khiển xe máy Honda Dream có va chạm giao thông với ôtô do bà L.H.T điều khiển.

Buổi làm việc đã chứng kiến hai bên thỏa thuận hòa giải va chạm giao thông sau khi trưng cầu thiệt hại giữa 2 phương tiện không đáng kể.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 10.3 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.H.T về hành vi "Điều khiển ôtô mà trong hơi thở có nồng độ cồn".

Với lỗi vi phạm này, bà L.H.T phải chịu hình thức xử phạt hành chính với số tiền là 35 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng bằng lái xe hạng B1, thời hạn 23 tháng.

Như đã đưa tin, khoảng 23h ngày 5.3, bà T điều khiển ôtô di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng. Khi đến khu vực đối diện số 38 Trần Cung (quận Cầu Giấy), ôtô va chạm với xe máy của anh A đang dừng sát vỉa hè.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 6 đã đến hiện trường giải quyết.

Lực lượng chức năng xác định, thời điểm xảy ra va chạm, bà T có nồng độ cồn trong khí thở là 0,573 mg/L khí thở, anh A không có nồng độ cồn. Cả 2 đều âm tính với chất ma túy.

Tuy nhiên, sau khi va chạm, hai người xảy ra cãi vã nên thu hút hàng trăm người theo dõi sự việc. Nhiều người hiếu kỳ còn phát trực tiếp sự việc lên các nền tảng mạng xã hội.

Một số trang mạng xã hội đưa tin bà T tự xưng là cháu của Bộ trưởng Bộ Công an. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã xác định người này không có bất kỳ quan hệ gì với Bộ trưởng Bộ Công an.

Ngày 10.3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai đã mời chủ tài khoản Facebook là anh V.S.T (SN 1986, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) đến cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải sai sự thật của bản thân.

Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh T về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Tổng mức phạt đối với trường hợp này là 7,5 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Vì câu like, một thiếu niên chế tạo bom xăng quăng vào rừng cao su gây cháy

Vì câu like, một thiếu niên chế tạo bom xăng quăng vào rừng cao su gây cháy

13:30 08/03/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 8.3, Công an xã Bình Ba - huyện Châu Đức cho biết đang lập hồ sơ xử lý một đối tượng có hành...

Cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan lĩnh án chung thân

Cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan lĩnh án chung thân

17:20 28/07/2023

Chiều nay (28/7), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án với 54 bị cáo trong vụ chuyến bay giải cứu. HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Trong phiên tòa tuần trước, tại phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên bà Lan mức án 19 – 20 năm tù giam. Trong vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan bị cáo buộc nhận hơn 25 tỷ đồng từ đại diện các doanh nghiệp...

Học phí nhiều trường đại học tăng gấp đôi năm học trước

Học phí nhiều trường đại học tăng gấp đôi năm học trước

10:00 11/05/2023

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ dự kiến thu học phí bình quân cho khoá sinh viên mới năm học 2023 - 2024 là 37,6 triệu đồng/năm học (tăng 13 triệu so với năm ngoái). Trường chưa công bố học phí chi tiết với từng ngành học. Năm ngoái, trường dự kiến thu học phí ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học với mức 44,1 triệu đồng một năm. Ngành Y học cổ truyền, Y học dự phòng có mức học phí dự kiến 39,2 triệu đồng. Các ngành học khác, học phí từ 29,4 -...

Việt Nam-Lào chia sẻ kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn về mặt trận

Việt Nam-Lào chia sẻ kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn về mặt trận

20:00 25/04/2023

Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Lào xây dựng đất nước mong muốn Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn trong vận động tập hợp, thu hút kiều bào hướng về quê hương.

Chưa thành cử nhân đã được học thạc sĩ: Cơ hội lớn cho sinh viên

Chưa thành cử nhân đã được học thạc sĩ: Cơ hội lớn cho sinh viên

06:40 14/03/2024

TP - Đăng kí học trước một số học phần của chương trình thạc sĩ khi đang còn là sinh viên giúp người học có được bằng cấp cao hơn trong thời gian ngắn hơn.

Hồ chứa nước Ka Pét sẽ khởi công trong nửa đầu năm 2024

Hồ chứa nước Ka Pét sẽ khởi công trong nửa đầu năm 2024

16:10 05/01/2024

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 12 và năm 2023 của Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, dự án hồ chứa nước Ka Pét dự kiến đến quý 2-2024 sẽ khởi công.

Một khu dân cư gánh 3 nhà máy ô nhiễm

Một khu dân cư gánh 3 nhà máy ô nhiễm

10:40 23/06/2023

Hơn 100 hộ dân tại thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam đang ngày ngày sống chung với ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn khi...

‘Biệt thự’ trái phép đầu tiên trên Núi Sập đang tháo dỡ

‘Biệt thự’ trái phép đầu tiên trên Núi Sập đang tháo dỡ

14:30 17/04/2023

Căn “biệt thự” trái phép đầu tiên được phát hiện trên Núi Sập đã thuê người tự tháo dỡ theo cam kết với chính quyền huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Nam thanh niên òa khóc vì bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn

Nam thanh niên òa khóc vì bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn

07:40 17/10/2023

Khi được tổ công tác thông báo mức vi phạm nồng độ cồn, anh T. bất ngờ bật khóc, khoảng 5 phút sau, nam thanh niên này mới ký vào biên bản vi phạm

Co loi xay ra
Co loi xay ra