Nữ sinh tại TP.HCM phải nằm để thi lớp 10 do tai nạn

07:50 06/06/2024

Do một tai nạn bất ngờ cách đây 3 tháng, nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi (Trường THCS Nguyễn An Ninh, quận 12) bị gãy đốt sống lưng và ngực dẫn đến việc phải nằm một chỗ.

Nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi (Trường THCS Nguyễn An Ninh, quận 12) nằm ôn bài đã hơn 3 tháng qua - Ảnh: TẠ LÂM

Nữ sinh vượt qua biến cố đi thi lớp 10

Sau biến cố, nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi lấy lại tinh thần để tiếp tục ôn luyện thi vào lớp 10. Nữ sinh cho biết mình nhờ bạn bè chỉ bài, những phần kiến thức khó sẽ nhờ thầy cô hướng dẫn. "Em quyết tâm nỗ lực hết mình, em ước mơ được làm bác sĩ. Em muốn học thật giỏi để sau này có công việc ổn định, phụ giúp mẹ và chăm lo cho em trai.

  • Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: 6 thí sinh thi tại phòng riêng có camera

Những tháng qua Nhi dành toàn bộ thời gian để ôn thi, bạn thường thức đến 1h sáng và dậy vào 5h để học bài và ôn bài".

Sáng nay 6-6, Yến Nhi sẽ thi môn ngữ văn tại điểm Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12. Hiện dù có chút lo lắng nhưng có mẹ cùng đồng hành, Yến Nhi cũng đỡ hồi hộp.

Là thí sinh đặc biệt nhưng Yến Nhi vẫn rất quyết tâm thi đậu lớp 10 - Ảnh: TẠ LÂM

Tạo điều kiện cho thí sinh

Thấy con ham học, bà Nguyễn Thị Ánh Trang (quận 12) bỏ ngang công việc buôn bán cùng con trai ở nhà chăm sóc cho Yến Nhi.

Bà Nguyễn Thị Ánh Trang cho biết tình hình sức khoẻ của Nhi hiện giờ đã ôn, cần phải nằm để nhanh lành vết thương.

"Con nằm ở nhà cố gắng học, các cô cũng xuống hỗ trợ, nhà trường cũng tạo điều kiện cho con. Các năm liền con đều là học sinh giỏi. Ở nhà thì mẹ cho bé ổn định tâm lý và chăm lo sức khoẻ cho con. Con mong muốn thi vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Trường THPT Bà Điểm và Trường THPT Hồ Thị Bi (huyện Hóc Môn). Tôi sẽ thuê xe cứu thương đưa con đến trường để tham gia kỳ thi" - bà Trang chia sẻ.

Ông Hồ Ngọc Đăng Khoa - trưởng điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12 - cho biết điểm thi có thí sinh đặc biệt bị chất thương cột sống nên phải nằm để làm bài.

"Điểm thi bố trí phòng dự trữ ở tầng trệt để hỗ trợ thí sinh thuận tiện trong việc vào phòng thi, bố trí 2 cán bộ coi thi và 1 cán bộ giám xác. Trường cũng có cán bộ y tế và xe cứu thương chờ sẵn. Trường cũng có bố trí khu vực riêng để giữ đồ đạc cho thí sinh. Cán bộ coi thi sẽ có nhắc nhở để các em biết quy định, theo đó đến đúng giờ thi" - ông Khoa nói.

Bố trí giáo viên khác môn, khác quận hỗ trợ thí sinh ghi bài

Kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM năm nay có 98.681 thí sinh tham dự. Trong đó, thí sinh đăng ký xét 3 nguyện vọng thường là 98.681; đăng ký xét nguyện vọng chuyên là 7.622. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã bố trí 158 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi chuyên.

Kỳ thi có 6 thí sinh đặc biệt, bị tai nạn nên phải thi tại phòng riêng. Trong đó, có 1 thí sinh bị lệch cột sống phải nằm viết, 5 thí sinh còn lại bị gãy tay phải.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ bố trí các giám thị là giáo viên không cùng môn thi, thuộc trường khác ngoài quận với thí sinh; gắn camera giám sát ở các phòng thi đồng thời cử cán bộ y tế theo dõi với những trường hợp đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm
Tiếp nhận, hồi hương 16 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào

Tiếp nhận, hồi hương 16 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào

22:30 17/05/2023

Sau lễ tiễn đưa trọng thể và xúc động, 16 hài cốt liệt sỹ đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa về nước để tổ chức truy điệu và an táng tại nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Chủ tịch nước: Đảm bảo người có công được hưởng chế độ, chính sách đầy đủ nhất

Chủ tịch nước: Đảm bảo người có công được hưởng chế độ, chính sách đầy đủ nhất

04:10 23/07/2024

Chủ tịch nước lưu ý việc cải thiện đời sống người có công, đảm bảo được hưởng chế độ, chính sách đầy đủ nhất.

Đà Nẵng: Giáo viên tố nhóm trẻ cho hàng chục bé ăn bún thiu

Đà Nẵng: Giáo viên tố nhóm trẻ cho hàng chục bé ăn bún thiu

00:20 27/08/2024

Ngày 26/8, cô N.P., một giáo viên vừa nghỉ việc tại nhóm trẻ độc lập Hoàng Đế Nhỏ (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) tố cơ sở này cho các cháu ăn bún thiu.

Cứ khó có con là đổ thừa tại vợ?

Cứ khó có con là đổ thừa tại vợ?

08:00 14/12/2023

Có trường hợp người nam mắc vô sinh thứ phát ở nam giới đã nghi vợ có con với người khác.

Học sinh nghỉ quá nửa lớp vì bị đau mắt

Học sinh nghỉ quá nửa lớp vì bị đau mắt

12:40 12/09/2023

Hiện nay, ở tỉnh Đắk Lắk , nhiều người đang mắc bệnh đau mắt đỏ, có lớp ở một trường tiểu học, học sinh nghỉ quá nửa vì bị đau...

Tuyên tử hình nghịch tử sát hại cả cha lẫn mẹ

Tuyên tử hình nghịch tử sát hại cả cha lẫn mẹ

18:50 04/06/2024

Nghịch tử Võ Phạm Phi Hổ sau khi dùng dao đâm nhiều nhát vào mẹ, tiếp tục đâm tử vong người cha và dọa đâm cả người chị gái.

Tin tức thế giới 31-5: Rộ tin ông Biden âm thầm cho phép Ukraine đánh vào lãnh thổ Nga

Tin tức thế giới 31-5: Rộ tin ông Biden âm thầm cho phép Ukraine đánh vào lãnh thổ Nga

07:50 31/05/2024

Ông Kim Jong Un chỉ đạo tập trận dùng bệ phóng tên lửa siêu lớn; 10 quốc gia minh bạch ngân sách tốt nhất gọi tên những nước nào?

Gia tăng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng

Gia tăng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng

06:10 12/01/2024

TP - Chiều 11/1, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, một số đối tượng hoạt động tội phạm, trong đó có lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang lợi dụng dịp Tết để gia tăng hoạt động.

Tại Liên Hiệp Quốc, Việt Nam và quốc tế kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba

Tại Liên Hiệp Quốc, Việt Nam và quốc tế kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba

13:30 03/11/2023

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam chống lại mọi hình thức áp đặt đơn phương và cấm vận đối với quốc gia có chủ quyền, đồng thời cùng cộng đồng quốc tế phản đối lệnh cấm vận với Cuba.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới