Nữ phóng viên đưa 4 đứa con của 2 vợ chồng bị tạm giam đến phường nhờ trợ giúp

16:30 19/07/2024

Khi đến xác minh hoàn cảnh 4 đứa con của cặp vợ chồng bị bắt tạm giam, 1 nữ phóng viên đã đưa các cháu đến phường nhờ hỗ trợ.

Nữ phóng viên Trịnh Thị Thơ trong căn phòng có 4 đứa bé con của cặp vợ chồng phạm tội bị bắt - Ảnh: TÂM AN

Chiều 19-7, ông Phạm Tiến Hưng - phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - cho biết đã đưa 4 cháu nhỏ côi cút được 1 nữ phóng viên nhờ hỗ trợ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk nuôi dưỡng, chăm sóc.

Nữ phóng viên thương 4 đứa bé côi cút, không đành bỏ mặc

Theo ông Hưng, ngày 12-7, chị Trịnh Thị Thơ (38 tuổi, nữ phóng viên một tạp chí, thường trú tại Đắk Lắk) đã đưa 4 cháu nhỏ từ 1 đến 5 tuổi đến UBND phường Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột) nhờ hỗ trợ.

Thời điểm giao 4 đứa trẻ, nữ phóng viên cho biết các cháu không có thân nhân, được một người bạn của mẹ các cháu mua đồ ăn giúp, các bé phải tự lo liệu cho nhau ở một căn phòng trọ ở phường Tân Thành.

Mẹ của 4 đứa trẻ là bà H.T.G.B. (36 tuổi, quê An Giang, tạm trú TP Buôn Ma Thuột). Bà B. đã bị bắt theo lệnh truy nã về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy" vào ngày 11-7. Trước khi bà B. bị bắt theo lệnh truy nã, cha của 4 cháu bé này cũng đã bị bắt về cùng hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

  • Nặng lòng với trẻ côi cútĐỌC NGAY

Theo hồ sơ công an, năm 2020, bà B. bị TAND thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) kết án 18 tháng tù do phạm tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tuy nhiên, bà B. được hoãn thi hành án do đang mang thai. Sau đó, người mẹ này "né" thi hành án bằng cách liên tục mang thai 3 lần nữa, sinh nở rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định truy nã và đến ngày 11-7 thì bắt được khi B. khi bà này đang ở phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột).

Kể về việc này, chị Thơ cho biết sáng 12-7, chị nhận tin báo từ bạn đọc về việc có bốn cháu bé từ 1 đến 5 tuổi ở phường Ea Tam không có người lớn chăm sóc. Khi đến nơi, chị Thơ thấy trong căn phòng trống huơ là 4 đứa trẻ trạc tuổi con mình, bơ vơ không ai chăm sóc.

"Lúc tôi đến, 4 đứa trẻ dường như cũng biết được thân phận của mình, không dám gào khóc đòi mẹ. Cả 4 chị em chỉ biết thút thít chút xíu rồi uống sữa nằm ngủ trên tay người lạ. Tiếng nấc đã cất lên dồn dập trong cơ thể của tôi..." - nữ phóng viên kể lại đầy cảm xúc.

Chị Thơ nói giây phút ấy, chị cố cầm nước mắt, rồi quyết định phải gõ cửa các các cơ quan chính quyền để giúp 4 đứa trẻ bơ vơ có nơi ăn, chốn ở, có người chăm sóc, nuôi dưỡng trong lúc không có người thân bên cạnh.

4 đứa trẻ đã có "nhà mới"

4 cháu nhỏ côi cút với nỗ lực ban đầu của nữ phóng viên Trịnh Thị Thơ, sự hỗ trợ của ngành chức năng đã có nơi ở mới được chăm sóc, nuôi dưỡng - Ảnh: TÂM AN

Nói về việc này, bà Trần Thị Dinh - phó chủ tịch UBND phường Tân Thành - cho biết sau khi các cháu được tạm giao cho phường thì một người dân tốt bụng đã cam kết chăm sóc cho đến khi có quyết định mới.

Tuy nhiên việc xác minh thân nhân của các cháu gặp nhiều khó khăn, do đó phường quyết định tự lo chỗ ăn ở tạm thời cho các cháu và đồng thời báo cáo lên UBND TP Buôn Ma Thuột.

Chiều 19-7, ông Phạm Tiến Hưng cho biết 4 đứa trẻ đã được địa phương bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk.

Theo ông, kể từ khi nắm được thông tin về việc 4 cháu nhỏ côi cút sau khi cha mẹ bị bắt, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh, hoàn tất các thủ tục và phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các cháu đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk để được chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định.

Dù đã bàn giao 4 cháu nhỏ nhưng địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk để chăm sóc, bảo đảm các quyền lợi theo quy định của pháp luật đối với các cháu.

Đề nghị xem xét việc hoãn thi hành án cho mẹ 4 cháu nhỏ

Liên quan vụ việc này, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản gửi đến Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh Đắk Lắk) về trường hợp của bà B. đang nuôi 4 con nhỏ (lớn nhất 5 tuổi, nhỏ nhất 2 tuổi) không có người thân chăm sóc

Văn bản nêu: "Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra chuyển thông tin đến Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp để có phương án xử lý, đảm bảo tính nhân đạo, nhân văn, trong việc áp dụng pháp luật, bảo vệ quyền con người cho người bị kết án và người thân của họ".

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh, hoàn tất các thủ tục, có biện pháp giải quyết tốt nhất cho 4 cháu bé.

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy toàn bộ cá sấu xổng chuồng trong công viên ở Kiên Giang

Tìm thấy toàn bộ cá sấu xổng chuồng trong công viên ở Kiên Giang

12:30 26/11/2023

Con cá sấu nặng khoảng 9 kg, là con cá sấu xổng chuồng cuối cùng được tìm thấy trong tổng số 8 con xổng chuồng.

Mực nước sông Hồng, sông Thái Bình lên báo động 3, nguy cơ lũ lớn

Mực nước sông Hồng, sông Thái Bình lên báo động 3, nguy cơ lũ lớn

11:30 22/07/2024

Do ảnh hưởng của thủy triều, mực nước sông ở khu vực hạ du sông Hồng, sông Thái Bình hiện đã lên mức báo động 3. Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu các địa phương lên phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu, nhất là trong tình huống bão số 2 đổ bộ và mưa lớn kéo dài gây lũ trên hệ thống sông trong những ngày tới.

Bắt 2 đối tượng phát tán tin nhắn đánh bạc, mại dâm để thu lời ở Hải Dương

Bắt 2 đối tượng phát tán tin nhắn đánh bạc, mại dâm để thu lời ở Hải Dương

16:50 25/10/2023

Chiều 25.10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng vừa khởi tố 2 đối tượng phát tán số lượng lớn tin nhắn đánh bạc, mại dâm...

Tòa án nhận đơn khởi kiện hơn 3 tháng không ra quyết định thụ lý

Tòa án nhận đơn khởi kiện hơn 3 tháng không ra quyết định thụ lý

17:00 31/01/2024

NGHỆ AN - Tòa án nhân dân (TAND) huyện Diễn Châu nhận đơn khởi kiện của người dân mà sau hơn 3 tháng không ra quyết định thụ lý vụ...

TT-Huế cảnh báo gió mạnh trên biển gây nguy hiểm cho tàu thuyền

TT-Huế cảnh báo gió mạnh trên biển gây nguy hiểm cho tàu thuyền

02:30 07/11/2023

Theo cảnh báo từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế, địa phương này sẽ xuất hiện mưa to, nguy cơ lũ quét và có gió mạnh trên biển do ảnh hưởng không khí lạnh gây nguy hiểm cho tàu thuyền và các hoạt động giao thông, đi lại của người dân.

Tại sao người xưa gọi 'con gái rượu' mà không gọi 'con trai rượu'?

Tại sao người xưa gọi 'con gái rượu' mà không gọi 'con trai rượu'?

04:50 14/05/2024

'Con gái rượu' là cách gọi đầy yêu thương, trân quý và cưng chiều dành cho cô con gái bảo bối của bố mẹ. Chắc hẳn nhiều người từng thắc mắc, tại sao người xưa gọi 'con gái rượu' mà không gọi 'con trai rượu' trong khi rượu chè thường gắn với nam giới hơn là nữ nhi. Vì sao nói 'con gái rượu' mà không phải 'con trai rượu'? Nhiều người cho rằng, nguồn gốc cách gọi 'con gái rượu' có thể xuất phát từ thực tế các ông bố hay uống rượu và chỉ nhờ con gái...

Triệt phá hai nhóm tội phạm chế tạo, tàng trữ hàng tạ thuốc nổ, hàng chục khẩu súng

Triệt phá hai nhóm tội phạm chế tạo, tàng trữ hàng tạ thuốc nổ, hàng chục khẩu súng

15:00 28/04/2023

Ngày 28-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa triệt phá hai đường dây chuyên chế tạo, mua bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ quy mô lớn với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, thu giữ số lượng lớn thuốc nổ, đạn, súng các loại.

Nguy cơ tai nạn rình rập tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh, TPHCM

Nguy cơ tai nạn rình rập tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh, TPHCM

08:20 29/09/2023

Nguy cơ tai nạn luôn rình rập khi người đi xe máy bất chấp vượt đèn đỏ, chen chúc giữa các điểm mù của xe tải, container liên tục qua...

Thái bus huy động 'giang hồ Phú Quốc' giành đất thế nào?

Thái bus huy động 'giang hồ Phú Quốc' giành đất thế nào?

12:20 23/01/2024

Chỉ vì nghe Hiếu nói đã nhận kèo làm đất có “tiền tươi” nên Thái 'bus' đã huy động hàng chục anh em giang hồ Phú Quốc đến bảo kê cho Hiếu đo đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra