Nữ nhân viên kinh doanh dùng 'độc chiêu' lừa đảo cầm cố 13 xe ô tô của khách hàng

09:30 29/07/2024

TPO - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá, làm rõ đối tượng Trần Thị H. (SN 1997, trú TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) thực hiện hơn 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết nhận được đơn tố cáo của một số người dân trên địa bàn về việc, sau khi mua xe ô tô tại hãng được một thời gian thì có đối tượng gọi điện giới thiệu là nhân viên cửa hàng bán xe ô tô để gửi thông báo.

Tiền Phong Đối tượng Trần Thị H. tại cơ quan công an (ảnh: Công an tỉnh Nghệ An) 1

Đối tượng Trần Thị H. tại cơ quan công an (ảnh: Công an tỉnh Nghệ An)

Cụ thể, nhân viên này thông báo cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện bằng số tiền tương đương với 10% giá trị xe với điều kiện bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe cho đối tượng để làm thủ tục.

Những khách hàng này tin tưởng và giao xe ô tô và giấy tờ cho đối tượng. Khi khách hàng muốn lấy lại xe ô tô, đối tượng đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc trả xe, dẫn đến người dân bức xúc.

Đồng thời, cũng trong thời gian này, Công an phát hiện tại một số cơ sở cầm đồ trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện việc cầm cố tài sản là ô tô không đúng quy định của pháp luật nên vào cuộc điều tra.

Qua xác minh, xác định đối tượng liên quan là Trần Thị H. (SN 1997, trú TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) là nhân viên kinh doanh bán hàng của một cửa hàng ô tô tại thành phố Vinh. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe của Trần Thị H. nên quá trình điều tra gặp khó khăn trong việc triệu tập làm việc và đấu tranh; một số bị hại chưa khai báo vụ việc; do tang vật có giá trị lớn nên bị các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn để tẩu tán, cất giấu...

Tiền Phong Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An thu giữ 13 chiếc xe ô tô mà Trần Thị H. đã mang đi cầm cố. 1

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An thu giữ 13 chiếc xe ô tô mà Trần Thị H. đã mang đi cầm cố.

Quá trình đấu tranh, công an xác định, trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2024, do đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ, để có tiền trả nợ nên Trần Thị H. đã liên hệ với những khách hàng mua xe ô tô trước đây mà H. tư vấn. Tiếp đó, H. đưa ra thông tin là hãng ô tô khách hàng đã mua đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe nhưng bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe giao cho H.

Khi lấy được tài sản của khách hàng, Trần Thị H. đã đưa đi cầm cố. Ngoài ra H. còn tìm đến các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn thành phố Vinh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thuê xe ô tô. Sau khi thuê được xe, H. đưa xe ô tô đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và đầu tư tiền ảo.

Bằng các thủ đoạn trên, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Có thể bạn quan tâm
Anh: Bắt giữ 1 đối tượng đâm dao ở bệnh viện Central Middlesex

Anh: Bắt giữ 1 đối tượng đâm dao ở bệnh viện Central Middlesex

22:40 21/06/2023

Cảnh sát thành phố London hiện đang điều tra vụ việc có 2 người bị đâm tại bệnh viện Central Middlesex ở phía Tây thủ đô London , tuy nhiên, khẳng định hiện chưa thể coi đây là vụ tấn công khủng bố.

Cặp vợ chồng già chết tại nhà riêng: Không có dấu hiệu tội phạm

Cặp vợ chồng già chết tại nhà riêng: Không có dấu hiệu tội phạm

15:40 24/06/2024

Ngày 24/6, trả lời PV VTC News, đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết, vụ cặp vợ chồng lớn tuổi tử vong trong căn nhà ở xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng) không phải án mạng. 'Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, hai ông bà tuổi cao, có tiền sử bệnh tim và huyết áp cao', đại diện Công an tỉnh Nam Định thông tin. Trước đó, tối 23/6, lãnh đạo xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cho hay, hai vợ chồng trú trên địa bàn được phát hiện tử vong bất...

Lào phát hiện lượng ma túy tổng hợp lớn sau vụ tai nạn giao thông

Lào phát hiện lượng ma túy tổng hợp lớn sau vụ tai nạn giao thông

12:00 23/06/2023

Cảnh sát thủ đô Vientiane của Lào đã tìm thấy 5.494.000 viên amphetamine trong chiếc xe Toyota Fortuner bị lật do đâm vào hai chiếc xe khác, trong khi đó người lái xe đã trốn khỏi hiện trường.

Anh: Nữ sát thủ sát hại hàng loạt trẻ sơ sinh bị kết án chung thân

Anh: Nữ sát thủ sát hại hàng loạt trẻ sơ sinh bị kết án chung thân

22:20 21/08/2023

Nữ y tá Lucy Letby bị kết tội sát hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 trẻ sơ sinh khác tại bệnh viện nơi cô ta làm việc, trở thành 'sát thủ' sát hại nhiều trẻ em nhất ở nước này.

Trì hoãn chuyển 158 tỉ đồng thi hành án, một ngân hàng bị lập biên bản vi phạm hành chính

Trì hoãn chuyển 158 tỉ đồng thi hành án, một ngân hàng bị lập biên bản vi phạm hành chính

00:40 25/07/2024

Trì hoãn chuyển tiền thi hành án với số tiền 158 tỉ đồng, Ngân hàng SHB chi nhánh Phú Nhuận (TP.HCM) đã bị lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt.

Phát hiện chồng thoi thóp, vợ tử vong trong căn nhà khóa cửa ở Bình Dương

Phát hiện chồng thoi thóp, vợ tử vong trong căn nhà khóa cửa ở Bình Dương

15:20 06/05/2024

Người dân nghe tiếng la hét phát ra từ căn nhà trên đường NF5. Khi chạy tới kiểm tra, mọi người thấy khói lửa nghi ngút bên trong căn nhà khóa trái cửa.

Bắt giam Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Cao Bằng

Bắt giam Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Cao Bằng

12:00 13/04/2023

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Trọng Phùng (SN 1978), Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này để điều tra về tội danh 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Xử phạt người đưa tin xuyên tạc về vụ tấn công trụ sở công an ở Đắk Lắk

Xử phạt người đưa tin xuyên tạc về vụ tấn công trụ sở công an ở Đắk Lắk

16:20 13/06/2023

Người đàn ông 38 tuổi ở Quảng Nam bị xử phạt về hành vi 'Cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân'.

Ngoại trưởng Nga ám chỉ tấn công Kharkov, mở rộng vùng đệm an ninh

Ngoại trưởng Nga ám chỉ tấn công Kharkov, mở rộng vùng đệm an ninh

16:30 21/04/2024

Thành phố lớn thứ hai của Ukraine có vai trò quan trọng trong vùng đệm an ninh cho Nga, theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Điều này làm dấy lên lo ngại Nga sắp tấn công Kharkov.

Co loi xay ra
Co loi xay ra