Nữ giáo viên nhiệt huyết với hoạt động Công đoàn ở Gia Lai

01:30 09/07/2024

Gia Lai - Những năm qua, cô Lê Thị Nhung (SN 1975) -Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Trường THPT Chuyên Hùng Vương - đã giúp người lao động hiểu rằng, việc tham gia tổ chức Công đoàn không phải là tốn thời gian vô nghĩa.

Bởi đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm xây dựng mái nhà chung cho người lao động trong đơn vị được quan tâm, che chở... mỗi khi gặp phải sóng gió thì liền có anh chị em trong tổ chức Công an đoàn đến động viên về mặt vật chất, tinh thần để vượt lên khó khăn.

Nhiều năm qua, cô Lê Thị Nhung (SN 1975), Trưởng Ban nữ công, Tổ phó Tổ Sinh - Công nghệ, Công đoàn Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai ngoài là giáo viên dạy giỏi thì còn xuất sắc trong các hoạt động Công đoàn.

Năm học 2020-2021, 2021-2022, cô Nhung được Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; thành tích xuất sắc trong tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh đạt giải cao trong các các kỳ thi, cuộc thi cấp Quốc gia.

Dù bận rộn với công tác giảng dạy, cô Nhung vẫn sôi nổi với hoạt động Công đoàn. Cô Nhung chia sẻ: “Công đoàn trường luôn vận động, tuyên truyền đổi mới để người lao động hiểu được lợi ích khi trở thành đoàn viên Công đoàn cơ sở. Đoàn viên, người lao động được bố trí việc làm đúng chuyên môn phù hợp với năng lực, trong môi trường chan hòa, thân tình, giúp đỡ".

Theo cô Nhung, trong công tác chuyên môn, việc thanh toán tiền lương, chế độ phụ cấp, chế độ giảng dạy thực hiện kịp thời, giúp cho đoàn viên, người lao động yên tâm công tác.

Tuy nhiên, ngoài công việc thì yếu tố tinh thần là quan trọng. Bởi người lao động cần được hòa mình trong các hoạt động văn nghệ, giải trí, thể dục, thể thao, được quan tâm động viên khi ốm đau, hoạn nạn...

"Từ đó, đoàn viên, người lao động nhận thấy tổ chức Công đoàn thực sự là mái nhà chung cho họ được che chở, bao bọc mỗi khi gặp sóng gió” - cô Nhung cho biết thêm .

Cô Nhung (giữa) cùng các đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ảnh: Thanh Tuấn

Không dừng lại ở chuyện động viên, thăm hỏi, thể dục, thể thao... mỗi độ Tết đến xuân về, Công đoàn trường khởi động chương trình "Xuân gắn kết - Tết chia sẻ", tặng các suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại TP.Pleiku.

Những năm gần đây, Công đoàn trường đã vận động với tổng số tiền gần 608 triệu đồng để ủng hộ các chương trình từ thiện như phòng chống dịch COVID-19, đồng bào vùng lũ, công nhân lao động nghèo....

Với vai trò là giáo viên trường chuyên có chất lượng đào tạo hàng đầu tại tỉnh Gia Lai, cô Lê Thị Nhung cho biết, hiện nay, áp lực về thu nhập là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng giáo viên, người lao động chưa an tâm công tác.

“Tôi hi vọng, chính sách tiền lương mới giúp giáo viên, người lao động là các giáo viên sống được bằng tiền lương để tập trung thời gian, tâm trí với nghề” - cô Nhung bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm
Một tổ dân phố Kon Tum có đến 11 trang trại gà hoạt động, bốc mùi hôi thối

Một tổ dân phố Kon Tum có đến 11 trang trại gà hoạt động, bốc mùi hôi thối

07:00 10/05/2024

Nhiều người dân tại tổ dân phố 10, P. Duy Tân, TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum ) liên tục phản ánh nhiều trại gà trong khu dân cư gây...

Đâm chết người trong cuộc gặp giải quyết mâu thuẫn

Đâm chết người trong cuộc gặp giải quyết mâu thuẫn

13:50 25/06/2024

Trần Công Cường, 36 tuổi, rút dao đâm người đàn ông 35 tuổi tử vong khi nạn nhân đánh một số người trong nhóm anh ta.

Khách sạn thuê người phá tổ ong, nhiều người đi đường bị đốt nhập viện

Khách sạn thuê người phá tổ ong, nhiều người đi đường bị đốt nhập viện

16:30 22/05/2024

Chiều 22/5, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Đông Khê (Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết, địa phương vừa xảy ra vụ việc một khách sạn phá tổ ong khiến nhiều người đi đường bị ong đốt, phải nhập viện cấp cứu. “Chúng tôi mới nhận được thông tin và đang cho anh em xuống xác minh”, lãnh đạo địa phương xác nhận. Thông tin từ đại diện khách sạn The Shine trên đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, khoảng hơn 10h ngày 25/5, khách sạn thuê một đơn...

Sóng nước giao hòa, kết tình hữu nghị

Sóng nước giao hòa, kết tình hữu nghị

10:20 28/12/2023

Kiến trúc sư Bùi Minh Châu từ Trường đại học Kiến trúc TP.HCM gửi tới cuộc thi thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM bài dự thi mang tên Sóng nước giao hòa - Kết tình hữu nghị.

Tòa dựng rạp phục vụ hơn 30 nghìn nhà đầu tư tham dự phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết

Tòa dựng rạp phục vụ hơn 30 nghìn nhà đầu tư tham dự phiên xét xử ông Trịnh Văn Quyết

11:30 19/07/2024

Xác định nhóm nhà đầu tư là bị hại trong vụ án của ông Trịnh Văn Quyết lên đến hơn 30.000 người, TAND TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị liên quan dựng khung rạp lớn phục vụ phiên xét xử sắp diễn ra vài ngày tới.

Hơn 300 cuộc gọi đến đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh

Hơn 300 cuộc gọi đến đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh

22:00 16/11/2023

Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, qua 2 tháng công khai số điện thoại đường dây nóng (084.345.8484) của Giám đốc Công an tỉnh, đã có hàng trăm cuộc gọi đến phản ánh thông tin.

Nga phá hủy cơ sở sản xuất đạn của Ukraine

Nga phá hủy cơ sở sản xuất đạn của Ukraine

20:30 10/12/2023

Quân đội Nga tiếp tục tấn công vào các vị trí cũng như các cơ sở sản xuất đạn dược của lực lượng vũ trang Ukraine bằng vũ khí có độ chính xác cao.

Nhiều nơi tổ chức xong Đại hội Công đoàn cơ sở khối trường học

Nhiều nơi tổ chức xong Đại hội Công đoàn cơ sở khối trường học

11:30 18/03/2023

Hà Nội – Hiện nay một số huyện trên địa bàn Hà Nội đã có 100% Công đoàn cơ sở khối trường học tổ chức thành công Đại hội ....

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị các nhà tiên phong của WEF tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị các nhà tiên phong của WEF tại Trung Quốc

15:20 22/06/2024

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24-27/6. Trước đó, quan chức Trung Quốc cho biết, Hội nghị thường niên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới