Nữ bác sĩ bị kính đổ vào người sẽ chuyển sang phục hồi chức năng

13:50 22/05/2024
Sáng 22/5, bác sĩ Trần Quang Trung, khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Hoàng Minh Lý - nữ bác sĩ bị kính rơi vào người gây liệt nửa thân dưới - cho biết hiện các chức năng sống như tim mạch, gan, thận của bệnh nhân hồi phục tích cực. Siêu âm phổi cho thấy vẫn còn dịch hai bên, nhưng ít và không cần can thiệp.

Dự kiến một đến hai ngày tới, bệnh nhân sẽ được chuyển đến cơ sở khác để tập phục hồi chức năng. Điều cần thiết lúc này là phục hồi chức năng thần kinh bàng quang và hai chân. Nữ bác sĩ đặt xông tiểu, để lâu có nguy cơ nhiễm khuẩn tiết niệu, bên cạnh đó việc nằm quá lâu có thể gây viêm phổi, dính màng phổi.

“Hiện bệnh viện cùng gia đình đã liên hệ tới các cơ sở phục hồi chức năng tốt nhất như Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y cơ sở 2”, bác sĩ Trung nói.

Trước khi chuyển đến các cơ sở khác, các bác sĩ sẽ đánh giá toàn trạng người bệnh một lần nữa. Bác sĩ phục hồi chức năng chỉ hỗ trợ được phục hồi chức năng, vấn đề nội khoa vẫn phải nhờ bác sĩ nội thăm khám, đánh giá kỹ càng.

Dù gặp nạn, liệt nửa người xong bác sĩ Trung chia sẻ bệnh nhân là người nghị lực, có tinh thần tốt. Là bác sĩ, Lý biết được tình trạng sức khoẻ và khả năng hồi phục của mình ra sao, cô rất kiên cường. “Đây sẽ là cuộc chiến lâu dài cần sự giúp sức của các bác sĩ, gia đình cùng người bệnh”, bác sĩ Trung nói và cho biết mục tiêu lớn nhất bây giờ là giúp Lý ngồi được.

Ông Hoàng Văn Thành (bố của bác sĩ Lý) chia sẻ, Lý có chỉ định chuyển xuống cơ sở phục hồi chức năng để tập luyện sau nhiều ngày nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh viện Đại học Y. Tuy nhiên, hôm nay nữ bác sĩ tái sốt, sức khoẻ yếu nên phải nằm lại điều trị tiếp cho đến lúc cắt sốt mới được chuyển.

So với những ngày đầu chỉ nằm tại chỗ, nói năng, ăn uống khó khăn, hiện Lý có thể ăn nhiều hơn, nói được một số câu. Cô lạc quan, tích cực, luôn động viên bố mẹ ngay cả khi mình bị thương. Đồng nghiệp và bạn bè cũng dành nhiều quan tâm cho nữ bác sĩ.

Ngày 19/5, đại diện Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều - nơi bác sĩ Lý đang làm việc) chia sẻ, sẽ tạo điều kiện bố trí công việc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của cô sau khi nữ bác sĩ điều trị xong.

Hoàng Minh Lý được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hôm 20/4 trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, sau khi bị một tấm kính lớn từ tầng hai của quán cà phê đổ vào người. Phần ngực chị bị tràn máu màng phổi gây suy hô hấp, hôn mê. Ngoài ra, tổn thương gãy trượt đốt sống chèn ép tủy ngực và thắt lưng rất nặng, khiến chị bị liệt hoàn toàn hai chi dưới, mất cảm giác từ ngực trở xuống, mất tự chủ đại tiểu tiện.

Bệnh nhân trải qua hai cuộc mổ lớn để cố định cột sống và giải ép tủy. Chi phí điều trị trong một tháng qua tại bệnh viện lên đến hàng trăm triệu đồng. Hoàn cảnh của chị rất khó khăn, mẹ của bác sĩ hiện điều trị ung thư máu tại Bệnh viện K.

Có thể bạn quan tâm
'Dân dã' hay 'dân giã' mới chuẩn Tiếng Việt?

'Dân dã' hay 'dân giã' mới chuẩn Tiếng Việt?

07:00 25/07/2024

''Dân dã'' hay ''dân giã'' là một trong những cụm từ mà nhiều người nhầm lẫn, viết sai chính tả. Theo các chuyên gia, ở dạng danh từ, từ này dùng để chỉ những người dân ở thôn quê, sống xa thành thị. Ở dạng tính từ, từ này mang ý nghĩa về sự mộc mạc, chất phác, gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân, không cầu kỳ, không sang trọng. Theo bạn từ đâu mới đúng? Hãy để lại câu trả lời vào box bình luận bên dưới.

Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ chủ chốt ở Đắk Nông

Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ chủ chốt ở Đắk Nông

10:30 03/07/2023

Ngày 3/7, ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, chủ trì lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ một số sở, ngành, địa phương.

Người dân lúng túng với cách tổ chức giao thông mới tại Ngã Tư Sở

Người dân lúng túng với cách tổ chức giao thông mới tại Ngã Tư Sở

13:40 25/12/2023

Hà Nội - Sở GTVT Hà Nội bắt đầu thử nghiệm phương án tổ chức phân luồng giao thông mới tại Ngã Tư Sở từ chiều 24.12. Tuy nhiên sáng...

Đâm chết vợ trong nhà nghỉ

Đâm chết vợ trong nhà nghỉ

16:30 03/11/2023

Lê Văn Toàn, 29 tuổi, bị vợ dùng dao gọt hoa quả đâm vào bụng nên tước lại hung khí, đâm trả liên tiếp khiến người phụ nữ tử vong.

Công an Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa

Công an Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa

15:50 09/02/2024

Từ chiều nay 9/2 (30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024) đến sáng Mồng một Tết (10/2) Công an TP Hà Nội sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc ứng trực, làm nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, điểm bắn pháo hoa, cơ sở thờ tự, tuyến giao thông...

Hải Dương: Một hộ sản xuất bún tại Nam Sách bị phạt 20,3 triệu

Hải Dương: Một hộ sản xuất bún tại Nam Sách bị phạt 20,3 triệu

15:30 10/04/2023

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vương Văn Bền (sinh năm 1967, ở thôn Lang Khê, xã An Lâm, huyện Nam Sách) về các hành vi vi phạm hành chính: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xả thải gây ô nhiễm môi trường, tổng số tiền phạt là 20,3 triệu đồng. Kiến ThứcTổ công tác thu mẫu tại hệ thống hố ga xử lý nước...

Trên đại công trường 500kV mạch 3 - Bài 11: Những sợi cáp đầu tiên

Trên đại công trường 500kV mạch 3 - Bài 11: Những sợi cáp đầu tiên

08:40 22/06/2024

TP - Mỗi cuộn dây dẫn có chiều dài 2.000-2.400m, nặng gần 5 tấn. Để rải dây, treo dây, ngoài sức người còn phải sử dụng các loại máy cày, máy tời. Đây là giai đoạn khó khăn, công việc này đòi hỏi người công nhân vừa có sức khỏe, vừa có kinh nghiệm thực chiến khi phải liên tục vượt qua các địa hình đồi núi, sông hồ.

Học sinh lớp 9 nhập viện sau dùng 'cỏ Mỹ' mua gần trường học

Học sinh lớp 9 nhập viện sau dùng 'cỏ Mỹ' mua gần trường học

12:30 19/05/2023

Một nam học sinh lớp 9 ở TP.HCM phải nhập viện khẩn cấp sau khi thử loại 'cỏ Mỹ' bán tại công viên gần trường học với giá 20.000 đồng.

Tình báo Ukraine tiết lộ chiến thuật tấn công tàu chiến Nga

Tình báo Ukraine tiết lộ chiến thuật tấn công tàu chiến Nga

06:20 08/05/2024

Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết, lực lượng đặc biệt Ukraine liên tục sáng tạo ra các phương pháp mới để tấn công tàu chiến Nga ở Crimea.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới