Nông dân thiếu hàng bán trong ngày hội trái sầu riêng

16:30 13/06/2023

Chỉ trong hơn 2 giờ, nhiều gian hàng đã vơi cạn trái, có quầy phải "bơm" thêm hàng, nông dân không ngờ ngày hội thu hút sức mua như vậy.

Người dân an tâm lựa chọn những trái sầu riêng chất lượng cao tại các gian hàng - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ngày hội diễn ra trong hai ngày 13 và 14-6, tại xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, với sự tham gia của các hợp tác xã trồng sầu riêng trên địa bàn huyện.

Tại đây, những trái sầu riêng tươi ngon, chất lượng cao, tròn, đẹp được trưng bày cho người dân tham quan mua sắm.

Ông Phan Thanh Dũng - phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành - cho biết diện tích trồng sầu riêng của toàn huyện gần 1.000ha, rải đều ở các xã An Khánh, An Phú Thuận, An Nhơn và thị trấn Cái Tàu Hạ.

"Ngày hội trái sầu riêng năm 2023 là nơi để quảng bá, giới thiệu đến người dân sự đa dạng của các loại trái cây chất lượng cao của huyện, tạo cơ hội liên kết giữa bốn xã/thị trấn; đồng thời thu hút du khách để phát triển du lịch, từng bước xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của huyện theo hướng bền vững", ông Dũng nói.

Ngày hội có gần 30 gian hàng bán sầu riêng tươi, bánh ngọt, nước uống làm từ sầu riêng. Người dân tham quan mua sắm khá đông và chọn mua trực tiếp tại quầy hàng. Chỉ trong hơn hai giờ, nhiều gian hàng đã vơi cạn trái, có quầy phải "bơm" thêm hàng, chính nông dân cũng không ngờ ngày hội thu hút sức mua như vậy.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - ngụ thị trấn Cái Tàu Hạ - cho biết đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức ngày hội đông vui và trưng bày nhiều món ăn làm từ sầu riêng bên cạnh trái ăn tươi.

"Tôi thấy những trái sầu riêng tròn đều, to nhỏ đủ loại để lựa chọn tùy túi tiền, tôi mua thêm bánh làm từ sầu riêng về ăn thử, vì trái thì mình đã ăn nhiều rồi, còn các loại bánh và món ăn thì chưa biết hương vị ra sao. Tôi sẽ tập làm thử các món ăn từ sầu riêng", bà Mai nói.

Khách chọn mua sầu riêng tại ngày hội

Ông Lê Thanh Điền - giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Phú Hựu - cho biết chỉ trong buổi sáng ngày khai trương ông đã tiêu thụ hết 300kg sầu riêng Ri6 giá 79.000 đồng/kg.

"Nhà tôi trồng gần 10ha sầu riêng. Chỉ trong buổi sáng nay, sầu riêng Ri6 tiêu thụ khá tốt. Qua đây, chúng tôi có dịp quảng bá trái sầu riêng của đất Châu Thành đến với các doanh nghiệp lớn trong tỉnh. Theo kế hoạch, ngày mai sẽ có doanh nghiệp đến trực tiếp kết nối, xem sản phẩm và mở ra cơ hội hỗ trợ tiêu thụ", ông Điền nói.

Món xôi gà sầu riêng
Đông đảo người dân, nông dân, hợp tác xã tham gia ngày hội trái sầu riêng
Có thể bạn quan tâm
Campuchia khánh thành đường Vành đai 3 kết nối với thủ đô Phnom Penh

Campuchia khánh thành đường Vành đai 3 kết nối với thủ đô Phnom Penh

09:00 04/08/2023

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen cho biết công trình đường Vành đai 3 có ý nghĩa quan trọng giúp giải quyết vấn đề lưu lượng giao thông và vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng ở Phnom Penh.

Lâm Đồng ủy quyền cho các huyện, thành phố quyết định giá đất

Lâm Đồng ủy quyền cho các huyện, thành phố quyết định giá đất

10:10 23/06/2023

Quyết định ủy quyền cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quyết định giá đất giúp các địa phương có nhiều thuận lợi hơn trong việc thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng.

Truy vết hàng lậu ở biên giới Lạng Sơn ngày cận Tết Giáp Thìn

Truy vết hàng lậu ở biên giới Lạng Sơn ngày cận Tết Giáp Thìn

10:20 26/01/2024

Video: Theo chân Bộ đội biên phòng tuần tra, truy vết hàng lậu ở biên giới Lạng Sơn. Có mặt tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, phóng viên VTC News ghi nhận hoạt động tuần tra biên giới, ngăn chặn tội phạm buôn lậu của lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn. Mỗi ngày 3 ca, 3 cán bộ chiến sĩ chốt trực khu vực cửa khẩu Lạng Sơn thuộc sự quản lý của Đồn Biên phòng Hữu Nghị lại chuẩn bị quân tư trang, lên đường tuần...

Công khai lấn chiếm, thâu tóm đất ven sông ở Đông Anh, Hà Nội

Công khai lấn chiếm, thâu tóm đất ven sông ở Đông Anh, Hà Nội

16:10 29/07/2023

Tại xã Hải Bối, Đông Anh, hàng loạt hécta đất ven sông đang bị lấn chiếm, hô biến thành điểm du lịch, nhà ở... thậm chí làm mồi nhử cho...

‘Rót’ hơn 44 tỷ đồng sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

‘Rót’ hơn 44 tỷ đồng sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

16:10 21/08/2023

Ngày 21/8, UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến về việc chủ trương sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại, TP. Quy Nhơn.

Vụ trực thăng rơi: Công ty bảo hiểm nói gì?

Vụ trực thăng rơi: Công ty bảo hiểm nói gì?

18:00 07/04/2023

Liên quan vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh khiến 5 người thiệt mạng, đại diện Tổng công ty Bảo hiểm PVI vừa chính thức lên tiếng.

Tặng thẻ BHXH cho bệnh nhân nghèo gặp khó dịp Tết Nguyên đán

Tặng thẻ BHXH cho bệnh nhân nghèo gặp khó dịp Tết Nguyên đán

11:00 31/01/2024

Tiếp nối hành trình mang “Tết ấm” tới bệnh nhân nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh vừa đến thăm, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội.

Trung Quốc trừng phạt Tập đoàn Boeing

Trung Quốc trừng phạt Tập đoàn Boeing

01:00 21/05/2024

Trung Quốc quyết định áp lệnh trừng phạt lên Boeing, sau khi chính quyền Bắc Kinh cáo buộc tập đoàn này bán vũ khí cho Đài Loan - vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc.

EVNHCMC được trao Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

EVNHCMC được trao Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

11:50 31/05/2024

Công trình “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS)” của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được trao giải Nhì - Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30 năm 2023. Việc trao giải diễn ra tối 30/5, tại Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra