Nơi nào có anh, nơi đó là nhà

04:30 03/06/2024

Anh đã sẵn sàng rước thêm một người vào cuộc đời mình chưa? Cho anh 30 giây suy nghĩ, nếu đáp án là có, hãy đọc tiếp anh nhé.

Thú thật, em nghĩ xác suất để tìm được một người đồng hành lâu dài trên chuyên mục này là không cao, nhưng nếu em không tìm thì xác suất chắc chắn bằng không, đúng không anh?

Em sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai, học tập tại Sài Gòn và làm việc tại quê hương. Tương lai, rất có thể sẽ sinh sống và làm việc tại nơi có người mà em đang tìm, là anh. Nơi nào có anh, nơi đó là nhà.

Em - một cô gái có vẻ ngoài chỉ ở mức tạm ổn, được nhận xét có nụ cười tươi, một số người khen tuy ngăm ngăm nhưng có duyên, một số người không khen không chê gì cả và cũng có người...., à mà thôi, mình bỏ qua khúc này nha anh. Nếu đủ duyên để gặp gỡ, anh tự nhận xét nhé; còn không, em có nói gì đi nữa cũng đều trở nên dư thừa (cười).

Về sở thích, em nghĩ mình "chịu chơi", tức là chịu đi chơi, đã không chơi thì thôi, còn chơi là phải nhiệt tình và hết mình. Em thích đi lang thang, đi dạo, đi chợ để xả stress. Em còn thích lên rừng xuống biển (nhưng đừng rủ em tắm biển nhé) và đi du lịch,... Nếu anh có chung sở thích thì quá tốt. Còn không, cũng không sao nhé, anh chỉ cần hợp tác cùng em, từ từ thì sở thích của em cũng là của anh thôi.

Bên cạnh "chịu chơi", em còn "chịu ăn", combo "ăn chơi", em có đủ cả (cười). Em mê ẩm thực, nhưng ăn không nhiều. Có đồ ăn ngon, em sẽ nhường cho anh phần hơn.

Em sẽ đi chợ nấu cho anh ăn sau một ngày làm việc nếu anh cho phép. Em thích được ăn cùng anh, trong bữa ăn đó cả hai sẽ chia sẻ công việc hàng ngày, cùng nhau nói cười, cùng nhau tâm sự rồi cùng hạnh phúc khi được thưởng thức đồ ăn. Chỉ có anh, em và đồ ăn, tivi hay điện thoại thì mình dẹp sang một bên để có thể dùng trọn một bữa ăn nha anh. Nếu không có thời gian, chúng mình có thể ra ngoài ăn cũng được, khám phá thêm nhiều quán ăn, món ăn mới cũng thú vị lắm chứ.

Bật mí với anh là em thích ngắm nhìn hình ảnh một người đàn ông đang tập trung, say sưa nấu ăn hoặc làm bếp. Trông rất cuốn hút. Anh biết nấu ăn thật tuyệt, còn không cũng không sao đâu, từ từ anh cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp thôi, tin em đi.

Em thuộc thể loại trầm tính, không phải là người hoạt ngôn, lâu lâu vô tri và đôi khi nói chuyện cũng nhạt lắm. Vì thế, anh vui vẻ, hoạt bát, nói nhiều một chút càng tốt, còn không, anh chỉ cần "mồi" chuyện để cho em nói là được rồi, hứa sẽ hợp tác.

Em độc thân, chưa từng kết hôn và chưa có con nên mong anh cũng đang trong tình trạng như em, độc thân và chưa có con, kết hôn hay chưa không quan trọng. Về tuổi tác, anh nhỏ hơn em vài tuổi, bằng hoặc lớn hơn đều được, miễn là đừng trước hoặc cùng thế hệ với nhạc phụ, nhạc mẫu tương lai của anh nha.

Cuộc sống của em khá đơn giản, lành mạnh, em có ý thức rèn luyện và giữ gìn sức khỏe, chăm sóc cho bản thân nên thể chất tương đối tốt. Em không quá để tâm đến những thành kiến và định kiến mà xã hội đặt ra, em thấy mình tự do hơn. Vì thế, em không mong anh hoàn hảo, vì em cũng chưa hoàn chỉnh, nhưng mong anh hãy là một người có "chất" riêng nhé. Một người đàn ông bản lĩnh, nhiều trải nghiệm, có ý chí, trung thực, lập trường rõ ràng, có công việc yêu thích và ổn định; hơn hết là biết rèn luyện thể chất, yêu thương, chăm sóc cho bản thân thật tốt dù có em hay không có em bên cạnh.

Nếu không may, vì một lý do nào đó mà em không thể đồng hành cùng anh đến cuối cùng, anh vẫn còn có chỗ để dựa vào, đó chính là bản thân anh. Có như vậy, anh mới có thể bước đi trong cuộc đời này một cách vững vàng được.

Anh à, vậy là anh đã đọc hết bức thư em viết riêng cho anh rồi đó. Nếu thấy có gì đó đọng lại trong tâm trí, đừng ngần ngại gửi thư cho em, trong thư anh kể về bản thân nhiều nhiều một chút nhé. Có như vậy em mới có thể nhận diện ra đó chính là anh.

Chờ mong thư anh.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Sắc xanh tình nguyện trên quê hương Tổng Bí thư Trần Phú

Sắc xanh tình nguyện trên quê hương Tổng Bí thư Trần Phú

19:50 16/04/2024

Hướng tới lễ kỷ niệm 120 ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú, tuổi trẻ huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đồng loạt ra quân thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa.

Thanh niên Kon Tum chạy bộ gây quỹ, xây nhà văn hóa

Thanh niên Kon Tum chạy bộ gây quỹ, xây nhà văn hóa

05:30 16/03/2024

Hưởng ứng chương trình 'Những bước chân vì cộng đồng' và 'Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày', hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tham gia chạy bộ.

Thanh Hóa: Hai tấm bia đá cổ trên 300 năm rơi vào cảnh 'hẩm hiu'

Thanh Hóa: Hai tấm bia đá cổ trên 300 năm rơi vào cảnh 'hẩm hiu'

16:20 08/08/2023

Hai tấm bia đá cổ thuộc Di tích Lịch sử-Văn hóa Lê Thì Hải ở xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, đang bị xuống cấp trầm trọng và bao năm qua vẫn chờ được bảo quản, trùng tu, tôn tạo.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết: Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài trưởng thành vượt bậc

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết: Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài trưởng thành vượt bậc

17:00 17/04/2023

Theo anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, thời gian qua, tổ chức Hội SVVN ở nước ngoài đã có những bước trưởng thành vượt bậc, tổ chức nhiều phong trào phát huy trí tuệ, nhiệt huyết, tinh thần xung kích của sinh viên, phát huy vai trò là người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của sinh viên.

Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tại Đà Nẵng

Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tại Đà Nẵng

08:20 20/06/2023

Thời gian gần đây, tại TP Đà Nẵng , phong trào đọc sách được phát triển mạnh mẽ, nhận lại sự quan tâm của đông đảo người dân.

Thơ Hoàng Việt Hằng gánh những đau khổ lớn hơn cả đau khổ

Thơ Hoàng Việt Hằng gánh những đau khổ lớn hơn cả đau khổ

08:20 26/11/2023

Mở đầu tập thơ “ Hoàng Việt Hằng thơ tuyển” có 3 câu thơ chỉ cần đọc lên là day dứt khôn nguôi. Đó chính là Hoàng Việt Hằng. Nỗi...

Dừng hoạt động cơ sở nha khoa hai lần sai phạm

Dừng hoạt động cơ sở nha khoa hai lần sai phạm

10:00 02/04/2024

Sở Y tế TP HCM đình chỉ cơ sở Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức, giữ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, đưa vào diện 'theo dõi sát' sau hai lần kiểm tra nơi này.

Ngăn mạo danh lừa gạt người bệnh

Ngăn mạo danh lừa gạt người bệnh

09:50 08/10/2023

Gần đây, ngày càng nhiều thủ đoạn lừa gạt tinh vi nhắm vào người bệnh. Trong đó, có việc mạo danh bác sỹ, mạo danh bệnh viện.

Khánh thành 'Trường đẹp cho em', xây cầu 'Hạnh phúc' cho trẻ vùng cao ngày khai giảng

Khánh thành 'Trường đẹp cho em', xây cầu 'Hạnh phúc' cho trẻ vùng cao ngày khai giảng

19:50 05/09/2023

Ngày đầu năm học mới, các em học sinh vùng cao ở Điện Biên đón nhận thêm niềm vui được chứng kiến giây phút khánh thành 'Trường đẹp cho em', khởi công xây cây cầu Hạnh phúc cho đường đến trường bớt gian nan, vất vả.

Co loi xay ra
Co loi xay ra