Nói dối có con với người yêu cũ để lừa 2,2 tỷ đồng

16:40 08/12/2023

Nguyễn Thị Loan có con với người chồng hiện tại, nhưng nói dối đứa bé là con của người yêu cũ để lừa anh này chuyển 2,2 tỷ đồng tiền chu cấp nuôi dưỡng.

Ngày 8/12, bị cáo Loan, 30 tuổi, trú huyện Hoài Đức, bị TAND Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc trả lại bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Bị cáo được tại ngoại do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Loan từng bị công an thành phố Sơn La phạt hành chính vì hành vi trộm cắp tài sản, tháng 4/2011.

Theo cáo trạng, đầu năm 2017, Loan quan hệ tình cảm với anh Thanh, 37 tuổi, trú huyện Chương Mỹ. Đến cuối năm, Loan quen thêm anh Tiến, 33 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên và duy trì quan hệ với cả hai người đàn ông.

Tháng 5/2020, Loan kết hôn với anh Tiến. Tháng 7 cùng năm, sau quá trình thụ tinh trong ống nghiệm, Loan có thai với anh Tiến, chồng hiện tại. Song để có tiền đầu tư tiền ảo, Loan giấu việc đã có chồng, nối lại liên lạc với người yêu cũ, nói rằng đã có thai với anh, nhưng do Covid-19 không thể gặp trực tiếp để báo tin. Loan lấy lý do gia đình mình không đồng ý nên không thể làm đám cưới với anh Thanh với mục đích anh phải có trách nhiệm "chu cấp tiền nuôi con".

Tháng 2/2021, Loan sinh con trai. VKS cáo buộc để người yêu cũ tin tưởng, Loan còn làm giấy khai sinh giả, lấy tên con theo họ anh này, gửi qua zalo cho xem. Thực tế, cậu bé mang họ chồng của Loan.

Do cháu bé thường xuyên ốm bệnh, tháng 1/2022, Loan bế con đến nhà người yêu cũ để thông báo với gia đình anh này về việc cháu bé "máu mủ ruột thịt". Loan cho biết con mắc nhiều bệnh, cần tiền chữa chạy, rồi lại bế về. Từ đó đến tháng 6 cùng năm, Loan nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho anh Thanh cùng các thành viên gia đình anh này, đề nghị họ chuyển tiền cho Loan.

Loan nói do Covid-19 chỉ mình Loan được vào viện chăm. Để thông tin thêm thuyết phục, Loan làm giả 2 biên lai thu tiền của bệnh viện, gửi cho người tình cũ.

Do tin tưởng, anh Thanh cùng người nhà đã 19 lần chuyển tiền vào tài khoản cho Loan, tổng hơn 2,2 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận tiền, Loan bỏ số điện thoại, hủy liên lạc Zalo, cắt liên lạc với anh Thanh và gia đình anh.

Sau khi tìm hiểu, anh mới biết Loan đã cưới và có con với chồng hiện tại nên đến cơ quan công an trình báo.

Tại tòa, bị cáo Loan khai dùng tiền lừa đảo được để đầu tư Bitcoin, chưa thể thu hồi, chưa khắc phục hậu quả. Bị hại có mặt, cho hay chưa lập gia đình, bị lừa do tin tưởng cháu bé là con mình. Anh từng đến các bệnh viện có tên trong biên lai viện phí giả gửi để tìm gặp con, nhưng Loan đều nói dối con đang mổ, cách ly điều trị, không thể gặp.

Hải Thư

Có thể bạn quan tâm
Vận động 40 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại huyện nghèo

Vận động 40 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại huyện nghèo

14:30 14/01/2024

Hỗ trợ ít nhất 10 bệnh viện tuyến huyện phát triển hạ tầng y tế số; tổ chức 10 lớp tập huấn kỹ năng; xây dựng và phát triển Hệ thống cơ sở dữ liệu Hội viên; vận động được 40 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại 62 huyện nghèo trong toàn quốc... là chỉ tiêu Hội Thầy thuốc trẻ phấn đấu thực hiện trong năm 2024.

Cận cảnh cánh rừng biên giới bị 'xẻ thịt' tan hoang ở Gia Lai

Cận cảnh cánh rừng biên giới bị 'xẻ thịt' tan hoang ở Gia Lai

07:40 21/02/2024

Ngày 21/2, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã khởi tố vụ án, chuyển hồ sơ vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại tiểu khu 1003, thuộc địa phận xã Ia Mơr sang Công an huyện Chư Prông để điều tra, xử lý theo quy định. Trước đó, vào tối 9/2, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 30 người đàn ông đưa 8 xe công nông vào chặt phá rừng tại tiểu khu 1003. Khi lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định thì các đối...

Phát hiện thi thể 2 mẹ con dưới sông Sài Gòn

Phát hiện thi thể 2 mẹ con dưới sông Sài Gòn

22:20 24/09/2023

Tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, Bình Dương, người phụ nữ bế con gái gần 2 tuổi đi khỏi nhà trọ. Thi thể cả 2 mẹ con lần lượt được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn.

CSGT đội mưa phân làn, hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

CSGT đội mưa phân làn, hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

09:20 28/06/2023

Từ sáng sớm nay, 28/6, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thủ đô có mặt tại các điểm trường diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT để hướng dẫn, phân luồng giao thông hỗ trợ thí sinh dự thi.

Thông xe đường Tên Lửa kéo dài ở quận Bình Tân, nối với tỉnh lộ 10

Thông xe đường Tên Lửa kéo dài ở quận Bình Tân, nối với tỉnh lộ 10

08:50 04/09/2024

Đường Tên Lửa ở quận Bình Tân, TP.HCM đã được kéo dài ra 300m với 6 làn xe, giúp kết nối trực tiếp tỉnh lộ 10 với đường Kinh Dương Vương, giảm áp lực giao thông cho khu vực.

Đưa xe gây tai nạn chết người đi sửa, xóa dấu vết

Đưa xe gây tai nạn chết người đi sửa, xóa dấu vết

15:20 04/04/2024

Tài xế Phạm Văn Thông bị cáo buộc bỏ chạy sau khi tông ôtô làm chết ông lão đi xe đạp, mang phương tiện vào gara sửa để xóa dấu vết.

Bản tin 8H: 3 bé gái đuối nước tử vong ở Hòa Bình

Bản tin 8H: 3 bé gái đuối nước tử vong ở Hòa Bình

08:10 30/07/2024

3 bé gái được xác định bị đuối nước tử vong sau khi rủ nhau ra chơi tại một hồ thủy lợi trên địa bàn xã thuộc tỉnh Hòa Bình.

Đà Nẵng: khởi tố chủ tịch quận Cẩm Lệ để điều tra tội nhận hối lộ

Đà Nẵng: khởi tố chủ tịch quận Cẩm Lệ để điều tra tội nhận hối lộ

16:30 06/04/2023

Cơ quan tiến hành tố tụng đã có quyết định khởi tố ông Hồ Văn Khoa, chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ để điều tra về tội nhận hối lộ.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã thông tuyến

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã thông tuyến

15:40 24/08/2023

Đến nay, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã thông tuyến, đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào ngày 2.9 theo kế hoạch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới