Nỗi đau tột cùng của người mẹ 9 tháng mất 3 con trai vì đuối nước ở Bình Chánh

20:00 12/09/2023

Người mẹ đau xót trước cái chết của hai con trai tại ao nước gần nơi ở tạm ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khoảng 9 tháng trước, một đứa con trai khác (gần 2 tuổi) cũng bị đuối nước tử vong tại ao trên.

Chị Lê Thị Cum Bọ nghẹn ngào trước cái chết của hai con trai - Ảnh: B.H.

Chiều 12-9, chị Lê Thị Cum Bọ (40 tuổi, quê Tây Ninh) cùng với gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho hai đứa con trai bị đuối nước tử vong tại ao nước gần nơi ở tạm tại khu đất gần đường Kênh Trung Ương, xã Vĩnh Lộc B.

Sau khi hoàn tất thủ tục từ cơ quan chức năng, chị Bọ cùng gia đình đưa thi thể hai bé về quê Tây Ninh để mai táng.

9 tháng, người mẹ mất 3 con trai vì đuối nước

Hình ảnh hai con trai vui đùa với nhau vẫn còn lởn vởn trong đầu chị Bọ nhưng nay đã không còn nữa. Trong đó bé 6 tuổi chậm nói, còn bé 15 tuổi không được đi học.

  • Hai anh em chết đuối thương tâm ở Bình Chánh

  • Đuối nước làm chết gần 2.000 trẻ em mỗi năm

  • Câu chuyện kỳ diệu: Chị 11 tuổi cứu em trai đuối nước bằng kỹ năng học ở trường

Giọng chị Bọ chia sẻ với phóng viên chốc chốc lại chùng xuống, ngắt quãng bởi tiếng nấc nghẹn.

Chị Bọ có ba đời "chồng", trong đó chỉ có người chồng đầu tiên là có hôn thú, chị sinh tất cả 5 người con. Trong đó có hai con gái (gồm một bé 16 tuổi và một bé 10 tuổi) và ba đứa con trai (gồm một bé gần 2 tuổi, một bé 6 tuổi và một bé 15 tuổi). Hai bé gái hiện đang ở quê Tây Ninh ở với người em trai của chị.

Thấy hoàn cảnh chị Bọ khó khăn, khoảng từ năm 2021, một người thân cho gia đình chị ở nhờ tại khu đất gần đường Kênh Trung Ương. Nơi che nắng che mưa của vợ chồng chị và ba người con trai làm từ các tấm tôn gác trên một số cây cọc. Nơi ở tạm này có lẽ không có gì đáng giá ngoài chiếc xe máy. Cách nơi ở tạm trên khoảng chục bước chân là ao nước rộng chừng vài chục mét vuông.

Hàng ngày, vợ chồng chị Bọ thường bóc vỏ dây điện để lấy ruột kim loại kiếm tiền trang trải, rồi có ai mướn gì làm đấy đắp đổi qua ngày.

Vào cuối năm 2022, bé trai gần 2 tuổi không may gặp nạn đuối nước tại ao nước gần nhà. Và mới hôm qua (11-9), nỗi đau chồng chất nỗi đau, hai bé trai con của chị (15 tuổi và 6 tuổi) cũng đuối nước tử vong tại ao trên.

Con đuối nước trong lúc mẹ làm giấy tờ

Chiều 11-9, chị cùng chồng đi huyện Bình Chánh làm giấy tờ. Ở nhà, hai bé trai chơi với nhau. Lo rằng con đói bụng, chị gọi điện nói con ở nhà lấy bánh ăn. Khoảng 18h, lo con trai lớn mải coi điện thoại không tắm cho em và nấu cơm, chị gọi điện nhắc nhưng không thấy nghe máy.

Lúc này, chị Bọ nhờ người hàng xóm qua xem giúp. Người hàng xóm chỉ thấy cửa rào mở, nhà tối thui không thấy hai bé đâu. "Tôi nói Út (người hàng xóm - PV) ra bờ ao xem hai đứa có đứng chơi ngoài đó không... Sao nghe chuyện chẳng lành... Út ơi" - chị Bọ nhớ lại.

Khi ra đến nơi, người hàng xóm nhìn thấy chiếc dép nổi trên mặt ao. Nghĩ điều không hay xảy ra với hai con trai, chị cùng chồng tức tốc chạy xe về nhà. "Về đến, tôi thấy bốn chiếc dép là tôi hết hồn…" - chị Bọ nghẹn lời.

Không khí đau thương bao trùm căn nhà tạm bợ khi lực lượng chức năng đưa thi thể hai bé trai ở dưới ao lên.

Những người hàng xóm đã quá quen với hình ảnh chị Bọ với nước da đen sạm làm nghề "ve chai" đã mất đứa con trai bé bỏng vì đuối nước khoảng 9 tháng trước. Nay cảnh đau thương lại một lần nữa ập đến với chị khi hai người con trai cùng một lúc bị đuối nước thương tâm. Họ bảo nhau quyên góp tiền để hỗ trợ đưa thi thể hai bé về quê an táng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) cho biết, nơi chị Bọ sống cùng con là nhà dựng tạm bằng vài tấm tôn.

Trước đó, một đứa con khác của chị Bọ cũng bị đuối nước tại ao trên nhưng gia đình không trình báo và địa phương cũng mới nắm thông tin sau này. “Ao nước nơi xảy ra vụ chết đuối rất nguy hiểm nhưng gia đình chị khó khăn, lo làm ăn nên cũng chưa chú ý” - ông Nhân cho hay.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc B, sáng 12-9, ông cùng đại diện các đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Bọ. Trước mắt, địa phương đã hỗ trợ chị số tiền hơn 10 triệu đồng và lo xe đưa hai cháu bé về quê ở tỉnh Tây Ninh.

“Chúng tôi xuống tận nơi và thấy hoàn cảnh đáng thương lắm!”, ông Nhân bày tỏ và nhấn mạnh địa phương sẽ hỗ trợ gia đình chị trong khả năng để chia sẻ đau thương, giúp gia đình nạn nhân vượt qua mất mát.

Nơi chị Chị Lê Thị Cum Bọ sinh sống cùng chồng con - Ảnh: B.H.
Khu vực ao nước - nơi phát hiện thi thể hai bé trai - Ảnh: B.H.
Có thể bạn quan tâm
Thầy giáo chủ nhiệm bị tố 'đụng chạm' nhiều nữ sinh lớp 5: Công an vào cuộc

Thầy giáo chủ nhiệm bị tố 'đụng chạm' nhiều nữ sinh lớp 5: Công an vào cuộc

17:30 21/02/2023

Ngày 21/2, ông Lê Thanh An, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã mời một nam giáo viên trường tiểu học trên địa bàn lên làm việc để xác minh hành vi thiếu chuẩn mực, “đụng chạm” đối với một số nữ sinh. Nam giáo viên được mời lên làm việc đang công tác tại trường tiểu học Bồng Khê, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông cho biết, ngay...

TP.HCM: Biển người đổ về trung tâm Quận 5 mừng Lễ hội Tết Nguyên tiêu

TP.HCM: Biển người đổ về trung tâm Quận 5 mừng Lễ hội Tết Nguyên tiêu

20:30 24/02/2024

Chiều tối 24/2, hàng dài người TP.HCM đứng chờ tại một số tuyến đường ở Quận 5 để xem Lễ hội Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2023. Đây là một sinh hoạt văn hoá được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đưa vào dành mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia hồi cuối năm 2019. Ghi nhận của PV VTC News, ngay từ 17h, hàng trăm người với trang phục sặc sỡ, hóa trang thành tiên nữ, Thần Tài… cùng diễu hành quanh các tuyến đường Nguyễn Trãi, Châu Văn Liêm, Lão Tử,...

Vì sao chung cư không có tầng 13?

Vì sao chung cư không có tầng 13?

06:50 18/08/2023

Trên thực tế, nhiều tòa cao ốc, chung cư không hề có tầng số 13. Điều này thật phi lý nhưng lại được chấp nhận, bạn có biết tại sao? Tại sao chung cư không có tầng 13? Trong văn hóa phương Tây, số 13 bị coi là con số xui xẻo. Vì thế trong cuộc sống, người ta thường cố gắng né con số này để phòng tránh những chuyện kém may mắn xảy ra. Sự thiếu hụt tầng 13 trong các tòa nhà là một trong những biểu hiện của tập quán này. Thật ra nếu có tầng 13 thì...

Tin việc nhẹ lương cao, hàng trăm người bị lừa bán ra nước ngoài

Tin việc nhẹ lương cao, hàng trăm người bị lừa bán ra nước ngoài

18:20 25/09/2023

11 bị cáo bị lãnh án tù trong vụ mua bán người và tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Cửa ngõ TPHCM trước lễ: Dòng người đông nghẹt hướng về cửa ngõ miền Tây

Cửa ngõ TPHCM trước lễ: Dòng người đông nghẹt hướng về cửa ngõ miền Tây

20:30 31/08/2023

TP Hồ Chí Minh - Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 , nhiều người dân đã lỉnh kỉnh đồ đạc, tranh thủ đổ ra các cửa ngõ, bến xe...

Người dân đổ ra biển nhặt sò huyết dạt bờ

Người dân đổ ra biển nhặt sò huyết dạt bờ

16:30 03/05/2024

Hàng trăm người dân ra bờ biển phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, nhặt hàng tấn sò huyết dạt trắng bờ biển, đem bán thu từ 500.000 đến hơn 1,5 triệu đồng.

Thường trực Ban Bí thư tặng quà Tết cho người lao động ở Lâm Đồng

Thường trực Ban Bí thư tặng quà Tết cho người lao động ở Lâm Đồng

20:40 14/01/2024

Bà Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Cặp cá voi lại xuất hiện trên biển Đề Gi, Bình Định

Cặp cá voi lại xuất hiện trên biển Đề Gi, Bình Định

21:20 02/07/2023

Sáng 2.7, trên vùng biển Đề Gi – Vũng Bồi (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định ), ngư dân địa phương phát hiện có một cặp cá voi đang “khiêu...

Bộ Chính trị, Ban Bí thư chuẩn y, chỉ định nhân sự ở 5 tỉnh

Bộ Chính trị, Ban Bí thư chuẩn y, chỉ định nhân sự ở 5 tỉnh

07:00 31/03/2024

Trong tuần (từ 25 đến 30/3), tỉnh Bình Thuận, Ninh Bình, Bắc Ninh, Long An và Sóc Trăng đã triển khai các quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới