‘Nổ’ quen giám đốc công an tỉnh để lừa hơn 1,3 tỷ tiền ‘chạy án’

16:30 04/05/2024

TPO - Ngày 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ba bị can gồm: Nguyễn Văn Sáu (SN 1974, trú tại xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Đắc Minh (SN 1974, trú tại phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên); Nguyễn Kim Trinh (SN 1977, trú tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Đình Khuynh (SN 1943, trú tại xã Tư Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, thông qua mối quan hệ quen biết xã hội, anh A (bị hại của vụ án) được giới thiệu gặp đối tượng Nguyễn Văn Sáu có thể lo 'chạy án' cho mẹ đẻ (Bà H - mẹ anh A, năm 2023 bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại tỉnh Bắc Giang).

Để tạo lòng tin, đối tượng Sáu đã nói dối với anh A bản thân quen biết Giám đốcCông an tỉnh Bắc Giang, có thể lo “chạy án” cho bà H. Đồng thời, đối tượng Sáu cũng tìm kiếm những đối tượng khác để nhờ “chạy án” cho bà H. Thông qua Sáu giới thiệu, anh A gặp được các đối tượng Nguyễn Đắc Minh, Nguyễn Kim Trinh và Lê Đình Khuynh để nhờ “chạy án”.

Cũng với thủ đoạn trên, đối tượng Nguyễn Đắc Minh nhiều lần nói dối gia đình anh A rằng mình có quan hệ với những người là tướng lĩnh thuộc Bộ Công an, bản thân đối tượng cũng tự xưng là Lãnh đạo Bộ Công an, yêu cầu gia đình bị hại chuyển tiền để “chạy án”.

Tiền Phong Theo thứ tự từ trái sang phải các đối tượng: Nguyễn Kim Trinh, Nguyễn Đắc Minh và Nguyễn Văn Sáu. 1

Theo thứ tự từ trái sang phải các đối tượng: Nguyễn Kim Trinh, Nguyễn Đắc Minh và Nguyễn Văn Sáu.

Đối tượng Minh cũng lựa chọn các địa điểm hẹn gặp gia đình bị hại nhằm tạo lòng tin như khu vực gần cổng Trại tạm giam Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang, Trụ sở Bộ Công an.

Thông qua vài lần gặp gỡ và qua một số người quen biết khác, anh A đã chuyển cho Nguyễn Đắc Minh tổng số 460 triệu đồng. Sau đó, Nguyễn Đắc Minh đã chuyển cho Nguyễn Kim Trinh 180 triệu đồng để nhờ “chạy án”, số còn lại, Minh để tiêu xài cá nhân. Nguyễn Kim Trinh cũng không “chạy án” như lời hứa mà tiêu xài hết số tiền trên.

Trong vụ án này, đối tượng Lê Đình Khuynh tự nhận bản thân là Tổng Biên tập Báo Pháp luật đã nghỉ hưu, có con hiện đang giữ chức vụ quan trọng tại Cơ quan Trung ương. Đối tượng này hứa hẹn sẽ lo cho bà H được tại ngoại trong 1 đến 2 ngày tới với số tiền là 200 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn “nổ” quen biết rộng, từ tháng 12/2023 đến tháng 2, các đối tượng trên và một số đối tượng khác đã lợi dụng lòng tin, hứa hẹn có thể lo “chạy án” nhằm chiếm đoạt của anh A hơn 1,3 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ 2 xe ô tô; hơn 169 triệu đồng; 12 điện thoại di động các loại cùng một số tài liệu giấy tờ có liên quan đến vụ án. Hiện, vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 200 tài liệu, hiện vật về Đại tướng Đoàn Khuê

Hơn 200 tài liệu, hiện vật về Đại tướng Đoàn Khuê

13:50 24/10/2023

Từ ngày 24/10, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm 'Đại tướng Đoàn Khuê - nhà Chính trị quân sự xuất sắc'. Triển lãm trưng bày hơn 200 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố, như súng ngắn của Đại tướng Đoàn Khuê sử dụng từ năm 1965 - 1975.

Người trẻ đóng vai trò chủ yếu trong quá trình thực hiện đối ngoại nhân dân

Người trẻ đóng vai trò chủ yếu trong quá trình thực hiện đối ngoại nhân dân

15:00 29/10/2023

Tại buổi tọa đàm “Vai trò của đối ngoại nhân dân theo con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học nhìn nhận, trong lĩnh vực ngoại giao, đối tượng nào, chủ thể nào cũng đều quan trọng, trong đó có ngoại giao nhân dân. Và ngoại giao nhân dân cũng rất quan trọng đối với người trẻ.

Trường đại học ở Đà Nẵng khai trương phòng nghiên cứu an ninh mạng

Trường đại học ở Đà Nẵng khai trương phòng nghiên cứu an ninh mạng

12:30 11/12/2023

Sáng 11.12, Trường Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng ) tổ chức khai trương phòng nghiên cứu an ninh mạng (Lab Cyber Security) nhằm đào tạo và nghiên cứu...

Làm thẻ căn cước mới ở TP.HCM chỉ mất 5-10 phút

Làm thẻ căn cước mới ở TP.HCM chỉ mất 5-10 phút

13:00 01/07/2024

Từ cụ ông hơn 80 tuổi đến những em nhỏ dưới 14 tuổi đang dịp nghỉ hè đều có mặt từ sớm ở điểm cấp thẻ căn cước tại TP.HCM để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Hai công an ở TP.HCM bị tấn công khi đang làm nhiệm vụ

Hai công an ở TP.HCM bị tấn công khi đang làm nhiệm vụ

18:50 16/10/2023

Chiều 16/10, trả lời VTC News, lãnh đạo quận 12 (TP.HCM) cho biết, cơ quan chức năng hiện đang điều tra, xác minh vụ người đàn ông hơn 60 tuổi cầm hung khí tấn công các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ. 'Trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp, quận 12 xảy ra vụ việc hai công an và bảo vệ dân phố bị một người đàn ông tấn công. Lực lượng Công an đang lập hồ sơ điều tra, làm rõ nguyên nhân', vị lãnh đạo này nói. Ngày 15/10, người dân trong hẻm đường...

Bản tin 8H: Người đàn ông trình báo bị thôi miên lấy đi khoản tiền lớn

Bản tin 8H: Người đàn ông trình báo bị thôi miên lấy đi khoản tiền lớn

08:00 26/11/2023

Người đàn ông ở Bắc Giang trình báo bản thân bị uống thuốc mê tác động đến nhận thức để lấy gần 170 triệu đồng đưa cho kẻ lạ mặt.

Đà Lạt xây dựng công trình khẩn cấp chống ngập ở hạ lưu suối Cam Ly

Đà Lạt xây dựng công trình khẩn cấp chống ngập ở hạ lưu suối Cam Ly

18:20 25/08/2023

Những khi có mưa lớn, nước từ các con suối Cam Ly và Phan Đình Phùng tràn bờ làm ngập lụt nhiều tuyến đường và khu dân cư, gây mất an toàn giao thông và thiệt hại tài sản của người dân.

Thời hạn giải tán phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở Mali cận kề, ngày càng nhiều nhân viên MINUSMA rời khỏi quốc gia châu Phi

Thời hạn giải tán phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở Mali cận kề, ngày càng nhiều nhân viên MINUSMA rời khỏi quốc gia châu Phi

09:40 01/10/2023

Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) ngày 30/9 cho biết hơn 3.300 nhân viên của họ đã rời khỏi quốc gia châu Phi này kể từ khi tiến trình rút lui của Phái bộ bắt đầu, và phải kết thúc trước ngày 31/12.

Các trường hợp thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2023

Các trường hợp thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2023

07:30 18/05/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào các ngày 27, 28 và 29/6/2023, chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra