Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông ở Cần Thơ

08:50 27/10/2023

Cần Thơ - Thời gian qua, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông đối với cả 3 tiêu chí địa bàn thành phố.

Thông tin từ Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ cho biết, tính đến ngày 14.9, trên địa bàn TP đã xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 56 người, bị thương 2 người; tăng cả về số vụ lẫn số người chết so với cùng kỳ.

Nhiều điểm mất ATGT ở trường học được khắc phục. Ảnh: Tạ Quang

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT) là do người dân thiếu quan sát, không làm chủ tay lái, đi không đúng làn đường, vượt không đúng quy định và không giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông.

Do đó, Ban ATGT TP Cần Thơ sẽ tập trung triển khai thực hiện kế hoạch Năm An toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2022.

Khu dân cư Diệu Hiền (quận Cái Răng) thường xuyên xảy ra xung đột giữa các phương tiện. Ảnh: Tạ Quang

Theo đó, Ban sẽ tiến hành xử lý nghiêm việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường, chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ, đón trả khách sai quy định, vi phạm nồng độ cồn.

Đồng thời, khắc phục những điểm mất ATGT, ùn tắc giao thông; đặc biệt chú trọng những đoạn, tuyến thường xuyên xảy ra TNGT trên các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, những điểm giao cắt gây xung đột giao thông giữa đường ưu tiên với đường không ưu tiên, nhất là tại các khu dân cư trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy.

Đơn vị thi công lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu. Ảnh: Tạ Quang

Bên cạnh đó, Ban sẽ triển khai lắp đặt đèn tín hiệu, sơn gờ giảm tốc và biển báo giao thông, nhất là tại những điểm mất ATGT, để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Riêng tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp và Quốc lộ Nam Sông Hậu với cổng chính khu dân cư Diệu Hiền (quận Cái Răng), nơi có mật độ phương tiện lưu thông cao, nhất là có nhiều phương tiện trọng tải lớn di chuyển qua tuyến đường này đi các khu công nghiệp và các tỉnh, thành. Cùng với đó, tuyến đường này cũng có nhiều khu dân cư, trường học, cơ quan…

Theo chia sẻ của nhiều người dân tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp (thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng), mỗi khi di chuyển từ cổng chính của khu dân cư Diệu Hiền qua đường khá khó khăn, nhất là vào giờ tan tầm, nơi đây thường xuyên va chạm, thậm chí họ còn chứng kiến không ít những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Ông Mai Minh Ngoan - Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ - kiểm tra việc lắp đèn tín hiệu. Ảnh: Tạ Quang

Về vấn đề này, ông Mai Minh Ngoan - Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ - cho biết, Ban sẽ bổ sung các biển báo, vạch kẻ đường, giúp người điều khiển phương tiện sớm nhận biết hướng di chuyển, tránh tình trạng xung đột giữa các phương tiện và hạn chế những vụ tai nạn giao thông.

“Hiện Ban ATGT cũng đang phối hợp với các đơn vị có liên quan để khảo sát những nút giao trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Nam Sông Hậu và Mai Chí Thọ (quận Cái Răng). Đến nay, đơn vị đã lên phương án và dự kiến trong năm 2024 sẽ tập trung xử lý điểm mất ATGT tại nút giao này”, ông Ngoan cho hay.

Song song đó, Ban ATGT sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải đánh giá lại mức độ mất ATGT tại nút giao Võ Nguyên Giáp với cổng chính của khu dân cư Thiên Lộc (quận Cái Răng), trên cơ sở đó xây dựng phương án làm sao để người dân có thể đảm bảo an toàn khi lưu thông qua nút giao này.

Ngoài ra, để kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% so với cùng kỳ, Ban ATGT sẽ tiếp tục khảo sát, thống kê những điểm mất ATGT, đặc biệt là các ngã ba, ngã tư có mật độ phương tiện lưu thông đông, ưu tiên khắc phục bằng nhiều giải pháp như: sơn gờ giảm tốc, lắp đặt biển cảnh báo giao thông, đèn cảnh báo và triển khai lắp đặt hệ thống đèn giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Nam thiếu niên bị nước ở hồ thủy điện cuốn trôi, mất tích nhiều ngày

Nam thiếu niên bị nước ở hồ thủy điện cuốn trôi, mất tích nhiều ngày

09:10 08/07/2023

Đắk Lắk - Sau 1 tuần nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa tìm thấy thiếu niên 17 tuổi bị nước cuốn trôi khi...

Phát hiện hài cốt liệt sĩ khi thi công Trung tâm hành chính

Phát hiện hài cốt liệt sĩ khi thi công Trung tâm hành chính

16:40 28/04/2024

Trong lúc thi công Trung tâm hành chính thị xã Quảng Trị, nhóm công nhân phát hiện ba hài cốt liệt sĩ cùng nhiều vật dụng.

Nhập viện cấp cứu sau ăn phở và xúc xích ven đường

Nhập viện cấp cứu sau ăn phở và xúc xích ven đường

13:30 24/06/2024

Trường hợp đầu tiên là Nguyễn Tiến Kh. 17 tuổi được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ trong tình trạng sốt cao, đại tiện phân lỏng 9 lần/ngày suốt hai ngày. Người này xuất hiện các triệu chứng này khoảng 6 tiếng sau khi ăn phở ở quán. Qua thăm khám bác sĩ chẩn đoán Kh. bị nhiễm khuẩn tiêu hoá. Sau 3 ngày điều trị bằng truyền dịch, kháng sinh, giảm tiết, bảo vệ niêm mạc tiêu hoá, người bệnh ổn định và được ra viện. Tương tự, Nguyễn Hoài...

Bị cáo vụ 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ đồng không thừa nhận hành vi

Bị cáo vụ 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ đồng không thừa nhận hành vi

19:50 27/06/2023

Bùi Văn Hoè bị cơ quan công tố xác định không thừa nhận hành vi trong vụ án 5 cựu tướng cảnh sát biển tham ô 50 tỉ đồng ngân...

Phát hiện thi thể nam thanh niên nổi tại đập tràn hồ thủy lợi ở TT-Huế

Phát hiện thi thể nam thanh niên nổi tại đập tràn hồ thủy lợi ở TT-Huế

17:10 27/06/2023

Gia đình mất liên lạc với nam thanh niên một ngày trước đó, đến trưa 27/6, thi thể người này bất ngờ được phát hiện nổi lên tại khu vực đập tràn thuộc hồ thủy lợi Thủy Yên (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế).

Chủ tịch xã ở Phú Quốc đầu thú, khai nhận hối lộ 2 tỷ đồng

Chủ tịch xã ở Phú Quốc đầu thú, khai nhận hối lộ 2 tỷ đồng

18:00 15/05/2024

Ngày 15/5, Công an tỉnh Kiên Giang thông tin ông Trần Văn Việt, Bí thư Đảng bộ kiêm Chủ tịch UBND xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) vừa đến công an đầu thú, thừa nhận hành vi nhận hối lộ. Theo cơ quan điều tra, ông Trần Văn Việt thừa nhận đã nhận của Đặng Văn Lĩnh (thành viên Công ty LHĐ) 2 tỷ đồng và 2 cây tùng la hán trị giá 500 triệu đồng để làm ngơ cho nhóm của Lĩnh phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp, đất do Nhà nước quản lý và cả...

Cần Thơ: Ở một nơi các hộ dân hàng chục năm thắp đèn dầu chờ dòng điện

Cần Thơ: Ở một nơi các hộ dân hàng chục năm thắp đèn dầu chờ dòng điện

15:00 09/05/2023

Cần Thơ - 14 hộ dân sinh sống dọc tuyến kênh Nam Châu, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ vẫn trong tình cảnh hàng chục năm qua...

Xe khách chặn đầu xe cứu thương: Chủ xe bao biện sợ muộn giờ trả khách

Xe khách chặn đầu xe cứu thương: Chủ xe bao biện sợ muộn giờ trả khách

19:40 28/05/2024

Liên quan đến vụ xe khách 15G-001.47 chặn đầu xe cứu thương trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), trả lời VTC News, ông Nguyễn Đức Huy, quản lý chiếc xe này thừa nhận tài xế đã sai khi đi vào làn khẩn cấp. Tuy nhiên, ông Huy cho biết hành động của tài xế không cố tình. Ông Huy trần tình: “Sáng nay do tắc đường, phía trước có nhiều xe cũng đã đi vào làn khẩn cấp, phía sau có xe cấp cứu cũng đang di chuyển nên tài xế không thể di chuyển vào...

Dịch tả lợn bùng phát, Đắk Lắk tiêu hủy hơn 2.000 con lợn mắc bệnh

Dịch tả lợn bùng phát, Đắk Lắk tiêu hủy hơn 2.000 con lợn mắc bệnh

16:00 30/11/2023

Đắk Lắk - Dịch tả lợn châu Phi vẫn đang hoành hành tại Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay (30.11), cơ quan chức năng đã tiêu hủy tổng cộng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra