Nỗ lực của cựu tiếp viên hàng không sau khi cắt gần nửa hộp sọ

14:00 11/06/2024

Cựu tiếp viên hàng không Woo Eun Bin khiến nhiều người khâm phục khi nỗ lực khắc phục chứng rối loạn ngôn ngữ sau tai nạn phải cắt hộp sọ trái.

Woo Eun Bin, một cựu tiếp viên hàng không, gây chú ý khi đăng tải video có tựa đề Cuộc sống hàng ngày của tôi khi không có hộp sọ trái lên kênh Youtube Woozakka sau mấy tháng đột ngột biến mất.

Trong video, Woo tiết lộ cô vừa trải qua một tai nạn bất ngờ và phải nhập viện. Woo cho biết thêm cô đã phải phẫu thuật cắt sọ và hiện điều trị phục hồi chức năng.

Trước khi trở thành người có sức ảnh hưởng, Woo làm tiếp viên cho Korean Air khoảng 10 năm, sau đó chuyển sang lĩnh vực ngân hàng. Cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả việc vẽ những bức phác họa truyện tranh về cuộc đời của một tiếp viên hàng không.

Mô tả ngoại hình hiện tại, Woo nói: "Như các bạn thấy đấy, phần đầu của tôi trông khá khác biệt. Tóc tôi ngắn hơn, và bị khuyết một phần rõ rệt ở hộp sọ trái. Một cuộc phẫu thuật khác vẫn đang chờ tôi".

Nhớ lại những khó khăn trước khi phẫu thuật, Woo cho biết: "Mỗi lần nhìn vào gương đều là thử thách. Trước khi phẫu thuật, tôi luôn đội mũ để tránh bị tổn thương thêm ở não trái".

Woo cho hay cô bị thương nặng sau một cú ngã hôm 27/1 khi đang trên đường tới chỗ thực hiện bài giảng về cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn tuyển tiếp viên hàng không. Tai nạn khiến cô bị chảy máu não, phù não và gãy cột sống.

Do tổn thương nghiêm trọng, Woo đã phải trải qua một cuộc đại phẫu, trong đó khoảng 40% hộp sọ trái và một phần não trái bị cắt bỏ. Phần hộp sọ bị cắt hiện được bảo quản trong ngăn đông.

"Tôi bị đau đầu liên tục suốt ngày, cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng sức khỏe. Như bạn có thể thấy, một phần đáng kể của hộp sọ và não trái của tôi bị mất, dẫn đến những cơn đau đầu liên tục", Woo nói.

Sau phẫu thuật, mối quan tâm chính của Woo bao gồm khả năng ngôn ngữ, nhận thức và khiếm thính. Cô tham gia các buổi trị liệu về thể chất, ngôn ngữ và nghề nghiệp hàng ngày. "Với 95% tổn thương ở não trái, nơi chịu trách nhiệm về chức năng ngôn ngữ, suy giảm ngôn ngữ là mối lo ngại lớn với tôi. Ngoài ra, chảy máu nghiêm trọng còn gây tổn thương đáng kể cho dây thần kinh tai và mũi trái, khiến tình hình trở nên trầm trọng hơn", Woo cho biết.

Khi thích nghi với những thử thách sau phẫu thuật, Woo đôi khi khó nhớ lại những từ thích hợp, chẳng hạn như gọi mẹ là "bố" hay gọi máy lọc nước là "máy lọc nước lạnh".

Để giải quyết những thách thức này, Woo đã bắt tay vào hành trình nghiên cứu từ ngữ, tích cực làm các sách bài tập trị liệu ngôn ngữ và đọc hơn 10 cuốn sách thường dành cho học sinh ở các nhóm tuổi. Bất chấp những khó khăn, Woo vẫn biết ơn được sống và cố gắng duy trì tư duy tích cực, tin rằng mọi thứ sẽ cải thiện trong tương lai.

Video của Woo đã thu hút 1,8 triệu lượt xem, truyền cảm hứng cho nhiều người trên mạng xã hội.

"Mặc dù phải đối mặt với hoàn cảnh tuyệt vọng, bạn xuất hiện trong video với thái độ lạc quan và bình tĩnh. Bạn chắc chắn có sức mạnh nội tâm to lớn", một người bình trên YouTube.

Một người khác, @kimroberto-hp9gn, cũng chia sẻ kinh nghiệm khi nói: "Tôi là một người đàn ông 54 tuổi, cách đây 11 năm, tôi đã phẫu thuật xuất huyết não ở Mỹ nhưng vị trí phẫu thuật bị nhiễm vi khuẩn nên một phần hộp sọ bên phải đã bị cắt bỏ. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để hồi phục và vượt qua chứng mất ngôn ngữ, trầm cảm. Tôi đã nuôi dạy con mình thật tốt và gửi nó vào đại học với học bổng bốn năm. Eun-bin, bạn cũng đang làm rất tốt".

Hướng Dương (Theo All Kpop)

Có thể bạn quan tâm
Cháy quán cafe trên phố cổ Hà Nội

Cháy quán cafe trên phố cổ Hà Nội

09:50 08/06/2024

Quá cafe trên tầng 2 ở phố Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm bốc cháy ngùn ngụt, lực lượng tại chỗ và lính cứu hỏa dập tắt sau khoảng 10 phút, sáng 8/6.

Thiếu nhi Thủ đô nêu gương sáng 'nghìn việc tốt'

Thiếu nhi Thủ đô nêu gương sáng 'nghìn việc tốt'

15:50 15/05/2024

Nối tiếp truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, hơn một triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã nêu gương sáng về tinh thần dũng cảm cứu người, giúp đỡ bạn nghèo, các gia đình chính sách, người già neo đơn, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhóm học sinh, sinh viên Hà Nội lập trang web tư vấn phòng chống bạo lực học đường

Nhóm học sinh, sinh viên Hà Nội lập trang web tư vấn phòng chống bạo lực học đường

19:10 20/09/2023

Đó là một trong những giải pháp được nhóm sinh viên, học sinh Trường Đại học Hà Nội, Học viện Ngoại giao và trường THPT Chu Văn An Hà Nội thực hiện trong báo cáo khoa học: 'Nhận thức của học sinh THPT Hà Nội về tác động tiêu cực của mạng xã hội tới bạo lực học đường'.

Tới xóm của người Lô Lô, một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam

Tới xóm của người Lô Lô, một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam

16:30 14/04/2024

Người Lô Lô tại Cao Bằng hiện còn hơn 2.000 nhân khẩu, những năm gần đây chất lượng cuộc sống của nhóm người này được nâng lên.

Những 'Hai lúa' xây nhà cho người nghèo

Những 'Hai lúa' xây nhà cho người nghèo

07:10 20/02/2024

'Tổ Hai lúa” là tên gọi mà người dân miền Tây đặt cho nhóm thợ chuyên cất nhà tình thương số 2 của xã Định Yên, huyện Lấp Vò.

Khánh thành khu thiết chế Làng Văn hóa Kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc

Khánh thành khu thiết chế Làng Văn hóa Kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc

17:10 10/09/2023

Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng Văn hóa Kiểu mẫu thôn Bàn Mạch có diện tích 5.000m2 với đầy đủ trang thiết bị, gồm không gian đọc sách ngoài trời, sân bóng, sân tập thể thao.

Mẹ Đức Tiến tổ chức lễ viếng để chia buồn, không kêu gọi đóng góp

Mẹ Đức Tiến tổ chức lễ viếng để chia buồn, không kêu gọi đóng góp

04:30 22/05/2024

Bà Ngọc Ánh - mẹ người mẫu, diễn viên Đức Tiến - khẳng định bà chỉ tổ chức lễ viếng để đồng nghiệp, người thân đến chia buồn, chứ không kêu gọi đóng góp.

Lễ cúng trăng - nét văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer Nam bộ

Lễ cúng trăng - nét văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer Nam bộ

04:40 27/11/2023

Lễ cúng trăng là một trong ba lễ lớn trong năm của đồng bào Khmer. Trong nghi thức cúng trăng, phải có vật cúng chính là cốm dẹp.

Sôi nổi thay ảnh đại diện hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024

Sôi nổi thay ảnh đại diện hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024

01:30 22/05/2024

Trên mạng xã hội, nhiều cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên sôi nổi quét mã QR, thay đổi ảnh đại diện hưởng ứng và tham gia những hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra