‘Nổ’ là nữ doanh nhân thành đạt để lừa đảo 5 tỷ đồng

09:10 12/03/2024

TPO - Ngày 12/3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Hà (SN 1976), trú ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Thanh Hoá, khoảng tháng 5/2021, Phạm Thị Hà đã làm quen với một nữ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thanh Hóa tên là T và tự giới thiệu mình là một doanh nhân thành đạt. Phạm Thị Hà "nổ" với bà T đang có dự án kinh doanh trên lĩnh vực cao su và có thể xin cho công ty của bà T sẽ trúng đấu giá một dự án lớn là thanh lý 163,2 ha vườn cao su tại xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Ngày 6/5/2021, bà T đã ký “Hợp đồng đặt cọc” với Hà để Hà thực hiện các thủ tục tham gia đấu thầu. Hai bên thỏa thuận chi phí để Hà làm thủ tục và đảm bảo cho công ty bà T trúng thầu dự án trên là 10 tỷ đồng. Trong đó, Hà yêu cầu bà T đặt cọc trước 5 tỷ, 5 tỷ còn lại sẽ thanh toán tiếp sau khi đi thăm vườn cao su về. Hà cam kết trong vòng 40 ngày kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc, công ty của bà T sẽ được trúng thầu dự án này. Ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc, công ty của bà T đã chuyển số tiền 5 tỷ đồng vào tài khoản của Hà như thỏa thuận.

Tiền Phong Phạm Thị Hà. Ảnh do Công an Thanh Hoá cung cấp. 1

Phạm Thị Hà. Ảnh do Công an Thanh Hoá cung cấp.

Cũng trong tháng 5/2021, Hà hẹn bà T vào tỉnh Bình Phước để gặp một số lãnh đạo và dẫn bà T đi thăm vườn cao su nhưng vào đến nơi, bà T không được vào bất cứ một đơn vị nào và gặp một lãnh đạo nào mà chỉ ngồi ở quán cà phê để gặp một người quen cùng quê Thanh Hóa và chỉ nói chuyện, thăm hỏi nhau chứ không liên quan đến bất cứ công việc, thỏa thuận nào.

Nhận thấy có nhiều điểm bất thường nên bà T đã nhiều lần hỏi và giục Hà tiến hành làm các thủ tục nhưng Hà luôn tìm lý do chưa thực hiện cam kết.

Sau khi tìm hiểu thì bà T được biết chưa hề có quyết định nào liên quan đến việc đấu thầu hay giao cho đơn vị nào thực hiện việc thanh lý vườn cao su như lời giới thiệu của Hà. Biết bị lừa, bà T đã nhiều lần tìm gặp và đòi lại tiền nhưng Hà mới chỉ trả lại cho bà T là 2,5 tỷ đồng. Sau nhiều lần đòi tiền không được, bà T đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hà đến cơ quan Công an.

Theo cơ quan công an, sau khi nhận được số tiền đặt cọc 5 tỷ của bà T, Hà đã sử dụng toàn bộ số tiền này vào sinh hoạt, chi tiêu cá nhân mà không làm bất cứ thủ tục gì để công ty của bà T tham gia đấu giá diện tích vườn cao su như thỏa thuận.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Quy định cụ thể căn cứ cảnh sát được dừng xe để tránh lạm quyền

Quy định cụ thể căn cứ cảnh sát được dừng xe để tránh lạm quyền

12:20 10/11/2023

Thảo luận ở tổ, ông Tống Văn Băng - Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Đoàn ĐBQH Hải Phòng), cần quy định cụ thể hơn...

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

20:40 10/06/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 487/QĐ-TTg ngày 10/6/2024 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Tây Ninh.

Trang Nemo bị buộc thi hành án tù

Trang Nemo bị buộc thi hành án tù

15:50 27/02/2024

TAND quận 10 đã bác đơn xin hoãn thi hành án của Nguyễn Xuân Hương Trang, tức Trang Nemo, buộc phải chấp hành 9 tháng tù giam sau 7 ngày nữa.

Công an xã giúp cụ ông đi lạc từ Hà Nội vào Hà Tĩnh về nhà

Công an xã giúp cụ ông đi lạc từ Hà Nội vào Hà Tĩnh về nhà

18:00 19/02/2024

Một cụ ông 87 tuổi sinh sống tại Hà Nội nhưng đi lạc vào Hà Tĩnh. Công an địa phương đã liên hệ người thân đón cụ trở về nhà an toàn.

Trưng bày tài liệu, ảnh quý về Bác Hồ, biển đảo tại Cần Thơ

Trưng bày tài liệu, ảnh quý về Bác Hồ, biển đảo tại Cần Thơ

18:00 17/04/2023

Đó là những tác phẩm hình ảnh tươi đẹp, sinh động, phong phú về biển, đảo; về chủ quyền biển đảo Việt Nam, các tư liệu lịch sử, chứng cứ pháp lý và các hoạt động khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; cuộc sống đời thường cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo…

Tin tức 24h: Quá khứ bất hảo của kẻ giết người giấu xác vào vali

Tin tức 24h: Quá khứ bất hảo của kẻ giết người giấu xác vào vali

07:40 27/05/2024

Tin tức 24h: Quá khứ bất hảo của kẻ giết người giấu xác vào vali ; Bão số 1 Ewiniar không đi vào Biển Đông; Nhà đầu tư lỗ nặng...

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

12:30 02/04/2024

Huyện này có 13 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 5 thị trấn. Đây là huyện có nhiều thị trấn nhất cả nước.

Vì sao không nên nuôi chó mèo trong nhà?

Vì sao không nên nuôi chó mèo trong nhà?

05:00 28/06/2023

Thượng tọa tiến sĩ Thích Nhật Từ - Phó Trưởng ban Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, Phó Viện trưởng thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Phật giáo chia làm hai trường phái là Phật giáo Nguyên thuỷ và Phật giáo Đại thừa. Trong đó, Phật giáo Đại thừa nhấn mạnh việc phục vụ con người làm trọng tâm. Giới thứ 12 trong Kinh Giới...

Sẽ trao hỗ trợ 10 nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động ở Bình Thuận

Sẽ trao hỗ trợ 10 nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động ở Bình Thuận

17:40 29/04/2024

Bình Thuận - Trong Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận sẽ trao séc hỗ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra