Ninh Thuận: Mưa lớn gây sạt lở và ngập lụt nhiều vùng xung yếu

06:40 17/10/2023

Mưa lớn gây sạt lở nhiều đoạn của tuyến đường thuộc xã Phước Hòa đi xã Phước Bình của huyện Bác Ái, đồng thời gây ngập lụt cục bộ tại một số địa phương vùng trũng của hai huyện Ninh Sơn và Thuận Nam.

Đất, đá sạt lở từ trên núi xuống đường gây khó khăn cho việc lưu thông từ xã Phước Hòa đi Phước Bình, huyện Bác Ái. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Ngày 16/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Ninh Thuận cho biết mưa lớn từ chiều 15/10 và kéo dài trong nhiều giờ liền đã gây sạt lở nhiều đoạn của tuyến đường thuộc xã Phước Hòa đi xã Phước Bình của huyện Bác Ái.

Mưa cũng gây ngập lụt cục bộ tại một số địa phương vùng trũng của hai huyện Ninh Sơn và Thuận Nam, đồng thời gây thiệt hại một số diện tích hoa màu của người dân.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Ninh Thuận, sau khi mưa tạnh, qua kiểm tra, sáng 16/10, từ km 15 đến km 20 thuộc xã Phước Hòa có đến 17 điểm sạt lở, trong đó có 2 điểm sạt lở làm tắc đường.

Tại km 15+500, nước lũ sụt lún 2/3 lòng đường với chiều dài 7m, rộng 5m và sâu 4,5m. Tại km 19+800, sạt lở đất đá tràn lấp hết lòng đường, gây ách tắc giao thông.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận đã huy động phương tiện, nhân lực và phối hợp với Điện lực tỉnh; lực lượng cảnh sát giao thông; công an xã; đơn vị quản lý bảo trì đường bộ 71 cùng chính quyền và nhân dân 2 xã Phước Hòa, Phước Bình tập trung thu gom, giải phóng số lượng đất, đá tràn ra đường để khai thông toàn tuyến để thuận tiện việc đi lại của người dân.

Đường bị sụt lún sâu do sạt lở gây khó khăn cho lưu thông đoạn xã Phước Hòa, huyện Bác Ái. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Bên cạnh đó, đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để có các biện pháp khắc phục trong thời gian tới, bảo đảm an toàn giao thông qua lại nơi đây.

Tại thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn), mưa lớn trong nhiều giờ, không thoát kịp đã tràn vào nhà của 20 hộ dân, gây ngập nặng. Lực lượng công an địa phương đã hỗ trợ di dời người và tài sản.

Tại xã Phước Nam (huyện Thuận Nam), mưa đã gây ngập cả cánh đồng, nước tràn vào nhiều nhà dân gần nửa mét, tràn qua đường liên xã nối Phước Nam với Phước Dinh, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Lực lượng chức năng của tỉnh Ninh Thuận cảnh báo người dân thận trọng, cảnh giác khi đi qua các Tỉnh lộ 707, 705, đường ven biển Phước Dinh-Cà Ná, đường Vĩnh Hy-Bình Tiên và đường đèo Sông Pha bởi nguy cơ sạt lở đất, đá trên núi xuống rất lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản./.

Có thể bạn quan tâm
Hoàn tất kết luận điều tra vụ án Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Hoàn tất kết luận điều tra vụ án Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

06:40 26/07/2023

Hai bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng.

Xe tải chở keo lao xuống vực ở Quảng Nam, 2 người tử vong

Xe tải chở keo lao xuống vực ở Quảng Nam, 2 người tử vong

22:30 05/06/2024

Chiều 5/6, lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong. Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, xe tải chở keo mang BKS 92C-196.75 chạy trên tuyến Quốc lộ 40B theo hướng Trà My về Tam Kỳ. Khi qua khu vực đèo Liêu thuộc địa phận xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, xe tải lao xuống vực. Vụ tai nạn khiến tài xế N.A.Đ. (trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cùng...

Yên Bái: Người dân tự ý san tạo mặt bằng, lấp công trình thủy lợi

Yên Bái: Người dân tự ý san tạo mặt bằng, lấp công trình thủy lợi

18:40 11/09/2023

Lãnh đạo huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, sẽ xử lý nghiêm; kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng san tạo mặt bằng trái phép tại thôn Đăng Thọ, lấp công trình thủy lợi Đầm Bùng.

Tiến độ dự án xây cầu dây văng 20.000 tỉ đồng ở Hà Nội

Tiến độ dự án xây cầu dây văng 20.000 tỉ đồng ở Hà Nội

15:10 21/06/2024

Cầu Tứ Liên được thiết kế dây văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng trở thành biểu tượng mới...

Nga phản ứng mạnh sau khi Ukraine dùng tên lửa Mỹ bắn hai sân bay

Nga phản ứng mạnh sau khi Ukraine dùng tên lửa Mỹ bắn hai sân bay

11:50 18/10/2023

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov chỉ trích quyết định gửi tên lửa tầm xa và xe tăng chiến đấu của Mỹ cho Kiev, sau khi Ukraine xác nhận sử dụng tên lửa ATACMS tấn công hai sân bay Nga.

Chủ tịch Quốc hội: Phú Yên cần tìm tòi những khác biệt để phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Phú Yên cần tìm tòi những khác biệt để phát triển

06:10 03/03/2024

Chiều 2/3, trong chuyến công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo Trung ương có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Phú Yên là tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí địa kinh tế quan trọng, là cầu nối gắn kết các địa phương ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Tỉnh có...

Đà Lạt nghiêm cấm các hoạt động buôn bán tự phát dọc tuyến đường đèo Prenn

Đà Lạt nghiêm cấm các hoạt động buôn bán tự phát dọc tuyến đường đèo Prenn

07:30 17/03/2024

UBND TP Đà Lạt vừa có kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp phủ xanh, bảo vệ môi trường tại tuyến đường đèo Prenn , TP Đà Lạt.

Triều Tiên: Ông Kim Jong-un thị sát hoạt động của Hải quân

Triều Tiên: Ông Kim Jong-un thị sát hoạt động của Hải quân

07:40 21/08/2023

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một đơn vị Hải quân và thị sát một vụ phóng thử tên lửa hành trình - động thái được cho là nhằm đáp trả các cuộc diễn tập quân sự chung Hàn-Mỹ.

Yêu cầu kiểm tra, ngăn chặn sử dụng thuốc lá điện tử trong cơ sở giáo dục tại TT-Huế

Yêu cầu kiểm tra, ngăn chặn sử dụng thuốc lá điện tử trong cơ sở giáo dục tại TT-Huế

12:00 23/05/2023

Bên cạnh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế còn yêu cầu Sở GD&ĐT đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng thuốc lá tới học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên; giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điện tử tại các cơ sở giáo dục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra