Ninh Bình sau 1 tuần áp dụng hình thức phạt nguội, tỉ lệ người vi phạm đã giảm

18:00 07/09/2023
Trung tâm giám sát điều hành giao thông thành phố Ninh Bình. Ảnh: Diệu Anh

Ninh Bình - Sau 1 tuần triển khai phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Ninh Bình được nâng lên, tỉ lệ vi phạm giảm so với thời gian thử nghiệm.

Với mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, Công an thành phố Ninh Bình đã chính thức tiến hành phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ ngày 1.9.

Thiếu tá Trương Minh Khôi - Đội trưởng Đội CSGT và TT Công an thành phố Ninh Bình cho biết, từ ngày 1.9, Công an thành phố Ninh Bình đưa hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông vào hoạt động. Sau 1 tuần triển khai, cho thấy việc áp dụng công nghệ khoa học để phát hiện vi phạm đã giúp cho lực lượng chức năng phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm chính xác và ở mọi thời điểm.

Chỉ tính riêng từ ngày 1 - 5.9, qua hệ thống giám sát đã phát hiện 215 trường hợp vi phạm, với các lỗi chủ yếu như: vi phạm tốc độ, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, dừng, đỗ sai quy định. Tất cả các trường hợp vi phạm được phát hiện qua hệ thống đều được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Vì thế, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Ninh Bình được nâng lên, tỉ lệ vi phạm giảm so với thời gian thử nghiệm.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp người điều khiển phương tiện che biển số, dán biển số xe để đối phó, gây khó khăn cho việc phát hiện và xử lý vi phạm.

Cũng theo Thiếu tá Khôi, để phục vụ cho việc giám sát, phạt, Công an TP Ninh Bình đã thành lập Trung tâm Giám sát điều hành giao thông từ xa và trang bị hệ thống kết nối, truyền dữ liệu từ camera giám sát đến trung tâm điều hành để xác định lỗi vi phạm và tiến hành phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ kể từ ngày 1.9 tới đây.

"Hiện nay, hệ thống máy móc, trang thiết bị đã được lắp đặt hoàn thiện, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định và đã được các đơn vị chức năng kiểm tra, kiểm định đảm bảo yêu cầu. Công an TP Ninh Bình cũng đã bố trí cán bộ, chiến sĩ đủ quân số, trình độ để vận hành, khai thác và sử dụng hệ thống. Đồng thời, những cán bộ, chiến sĩ này đã được đi tập huấn và học tập kinh nghiệm ở một số đơn vị đã triển khai thực hiện việc phạt nguội", thiếu tá Khôi cho hay.

Cũng theo thiếu tá Trương Minh Khôi, để triển khai việc phạt nguội, Công an thành phố Ninh Bình đã lắp đặt hệ thống camera thông minh, tập trung tại các nút giao thông, các tuyến đường trọng điểm và lắp đặt hệ thống phần mềm Atoma (một trong những phần mềm hiện đại nhất trong phát hiện và xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường bộ).

Hệ thống camera giám sát này sẽ ghi lại tất cả các hình ảnh trên đường (cả ban ngày lẫn ban đêm) một cách rõ nét và truyền về trung tâm. Sau đấy, hệ thống phần mềm sẽ tích hợp và tự động nhận dạng, phát hiện chính xác từng lỗi vi phạm của người tham gia giao thông.

"Sau khi xác định được lỗi vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tra cứu biển số xe từ hệ thống để xác định chủ sở hữu phương tiện để thông báo và mời đến làm việc. Nếu trong thời hạn 20 ngày mà chủ phương tiện không đến làm việc thì chúng tôi sẽ gửi cảnh báo đến hệ thống Trung tâm Đăng kiểm" - thiếu tá Khôi cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Cay cú, ăn vạ khách hàng, đập hoa, sang năm cũng không khá được

Cay cú, ăn vạ khách hàng, đập hoa, sang năm cũng không khá được

07:00 16/02/2024

Biện minh cho hành động phá hủy, đập bỏ những chậu hoa còn tươi đẹp vào chiều 30 Tết, nhiều tiểu thương cho biết họ làm vậy để ngăn chặn tình trạng ép giá trong ngày cuối cùng của năm cũ. Họ trách những người đợi đến chiều 30 Tết mới đi mua hoa để hưởng mức giá rẻ là thiếu nhân văn, không có lòng trắc ẩn, không thương cảm cho nỗi khổ cực của người trồng hoa, bán hoa… Việc nhắc đến lòng trắc ẩn khiến người ta dễ bị cuốn theo, bị đánh lạc hướng và...

Bà Rịa: Tiềm ẩn nguy cơ từ hồ nước trong mỏ đá đã dừng khai thác

Bà Rịa: Tiềm ẩn nguy cơ từ hồ nước trong mỏ đá đã dừng khai thác

10:20 29/09/2023

Hồ nước trong mỏ khai thác đá lô 8 nằm ngay sát đường tuyến tránh thành phố Bà Rịa, lại không có hàng rào kẽm gai bảo vệ xung quanh nên rất nguy hiểm.

Cá chết nổi đầy mặt hồ Tây lúc giao mùa

Cá chết nổi đầy mặt hồ Tây lúc giao mùa

17:40 23/08/2023

Tại hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội, tình trạng cá chết nổi trên mặt nước, bốc mùi hôi thối lại tiếp tục tái diễn.

Kiên quyết xử lý nghiêm tàu cá '3 không'

Kiên quyết xử lý nghiêm tàu cá '3 không'

05:50 06/02/2024

Chiều 5/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp lần thứ 9 Ban chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). Cuộc họp được tổ chức trực tiếp tại tỉnh Kiên Giang và kết nối trực tuyến tới điểm cầu 28 địa phương ven biển trên cả nước.

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Hội Nông dân Việt Nam

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Hội Nông dân Việt Nam

17:00 26/12/2023

Sáng 26.12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã chính thức khai mạc trọng thể tại Trung...

4 căn nhà ở An Giang bị lửa thiêu rụi

4 căn nhà ở An Giang bị lửa thiêu rụi

12:30 01/04/2024

Ngọn lửa bao trùm dãy nhà ven quốc lộ 91, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, 4 căn cháy rụi, hai căn hư hỏng một phần, sáng 1/4.

Khám sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa miễn phí cho hơn 1.000 người dân

Khám sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa miễn phí cho hơn 1.000 người dân

02:10 07/07/2024

Trong Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024, đã diễn ra hoạt động khám sàng lọc, tổng quát, chuyên khoa, chụp X-quang, siêu âm và điện tim, phát thuốc kê đơn và tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe, cho 1.000 người dân trên địa bàn Hà Nội.

Xe khách tông nhau trên cao tốc, hai người tử vong

Xe khách tông nhau trên cao tốc, hai người tử vong

08:50 19/09/2024

Ôtô khách gặp sự cố dừng trên cao tốc bị một xe khách khác tông từ phía sau, hai người tử vong, 4 người bị thương, sáng 19/9.

Cô gái nuôi 19 chú chó bị đuổi khỏi chung cư: Một cơ sở chăm sóc thú cưng nhận nuôi tạm đàn chó

Cô gái nuôi 19 chú chó bị đuổi khỏi chung cư: Một cơ sở chăm sóc thú cưng nhận nuôi tạm đàn chó

15:20 04/04/2024

TPHCM - Hình ảnh 19 con chó bị để dưới sân một chung cư ở Quận 7 (TPHCM) giữa trời nắng gây xôn xao dư luận.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới