Niềm vui vỡ òa của người mẹ bầu may mắn bốc thăm trúng nhà ở xã hội

17:00 20/05/2023

Chị Nguyễn Thị Huyền Linh chia sẻ, dù có hàng nghìn người bốc thăm cùng nhưng chị Linh may mắn vẫn bốc được căn nhà ở xã hội tại dự án NHS Trung Văn.

Hôm nay (20.5), tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), hàng nghìn người tham dự buổi bốc thăm suất mua nhà ở xã hội tại dự án NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Buổi bốc thăm có 1.300 hồ sơ tham gia, qua đó chọn ra 149 hồ sơ trúng suất mua căn hộ nhà ở xã hội, tỉ lệ cạnh tranh để trúng suất mua nhà là 1/9 và có 1.151 hồ sơ tham gia bốc thăm sẽ bị loại.

Cả nghìn người tập trung để chờ bốc thăm nhà ở xã hội. Ảnh: Anh Huy

Theo thông báo của Sở Xây dựng Hà Nội, bên cạnh những căn hộ được bán cho người thu nhập thấp, giá thuê căn hộ tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn khoảng 99.000 đồng/m2/tháng.

Với giá mua, thuê nhà ở xã hội vừa được Sở Xây dựng công bố, để sở hữu căn nhỏ nhất (diện tích 69,9m2) tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn, người mua cần bỏ ra số tiền từ 1,3 tỉ và 1,5 tỉ đồng cho căn lớn nhất (diện tích 76,8m2).

Nhiều người tỏ ra lo lắng. Ảnh: Anh Huy

Không khí ngay từ lúc xếp hàng làm thủ tục vào bốc thăm đã diễn ra khá căng thẳng. Nguyên nhân là số lượng người tham gia bốc thăm đông, các thủ tục liên quan phải kiểm tra qua công tác an ninh nghiêm ngặt. Dưới thời tiết nắng nóng gần 40 độ C, nhiều người nhễ nhại mồ hôi.

Nhiều người làm thủ tục sau khi bốc thăm trúng. Ảnh: Anh Huy

Bước ra khỏi phòng bốc thăm, không giấu được sự vui mừng khi là người may mắn bốc trúng căn hộ, chị Nguyễn Thị Huyền Linh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) nói rằng, chị quá may mắn và rất hạnh phúc.

Chị Linh làm thủ tục trong buổi bốc thăm. Ảnh: Anh Huy

“Dù đang mang bầu và thời tiết nắng nóng nhưng tôi vẫn cố gắng xếp hàng để chờ đến lượt mình bốc thăm, may mắn cuối cùng đã đến với tôi. Có hàng nghìn người nhưng mà mình vẫn bốc được. Đây thực sự là điều kỳ diệu" - chị Linh chia sẻ.

Chị Linh khoe giấy ghi căn hộ đã bốc trúng. Ảnh: Anh Huy

Nhiều người ra khỏi phòng bốc thăm đã liên tục gọi điện thông báo tin mừng với người thân. Không giấu được cảm xúc, chị Linh còn bắt tay, ôm những người xung quanh để chia sẻ niềm vui.

Trong khi đó, cũng rất nhiều người rời khỏi phòng với những gương mặt buồn bã, thất vọng… Với lá phiếu trắng bốc được, nhiều người phải tìm cho mình cơ hội khác.

Trước đó, Báo Lao Động đã có loạt phản ánh về tình trạng cò môi giới lộng hành, sử dụng hàng loạt chiêu trò thu tiền chênh của khách hàng để có suất mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nhóm phóng viên trong vai những người thu nhập thấp, có nhu cầu mua nhà tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn đã tiếp xúc một số cò môi giới bất động sản và phát hiện ra hàng loạt các chiêu trò hô biến, thu tiền chênh để có suất mua nhà ở xã hội từ các đối tượng cò này.

Đáng chú ý, các cò môi giới bất động sản đều thừa nhận đang làm việc cho Công ty TNHH Bất động sản Hữu Thái (địa chỉ tầng 16 tháp B, tòa Big Tower số 18 đường Phạm Hùng).

Trong quá trình tìm hiểu và ghi nhận, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để chắc suất mua căn hộ tại dự án NHS Trung Văn có giá là 350 triệu đồng. Số tiền mua chênh này được cò môi giới hợp thức hoá thành tiền “tư vấn” để mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội.

Có thể bạn quan tâm
LHQ kêu gọi Nga trở lại bàn đàm phán thỏa thuận ngũ cốc, Ukraine nói Ba Lan thực hiện bước đi 'không thân thiện'

LHQ kêu gọi Nga trở lại bàn đàm phán thỏa thuận ngũ cốc, Ukraine nói Ba Lan thực hiện bước đi 'không thân thiện'

09:20 25/07/2023

Ngày 24/7, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi Nga trở lại đàm phán thỏa thuận cho phép vận chuyển an toàn ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen.

Đà Nẵng đã xử lý các công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà đến đâu?

Đà Nẵng đã xử lý các công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà đến đâu?

09:00 29/07/2023

Sau khi báo Tiền Phong phản ánh việc chậm trễ tháo dỡ công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà, từ tháng 3/2023 đến nay, lực lượng chức năng quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xử lý 15 công trình trái phép, đang tiến hành hoàn trả hiện trạng mặt bằng rừng tại đây.

Gần 1.000 nông sản, đặc sản Tết 'chào hàng' người dân TP.HCM

Gần 1.000 nông sản, đặc sản Tết 'chào hàng' người dân TP.HCM

06:30 04/02/2024

Gần 1.000 sản phẩm nông nghiệp, đặc sản Tết sẽ được giới thiệu, chào bán đến người dân TP.HCM từ ngày 3 đến 6-2.

Cận cảnh học viện cưỡi ngựa đầu tiên ở Việt Nam dành cho giới nhà giàu

Cận cảnh học viện cưỡi ngựa đầu tiên ở Việt Nam dành cho giới nhà giàu

06:40 27/03/2024

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia nằm trong phân khu Royal Riverside - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - một dự án dành riêng cho giới tỷ phú, siêu giàu. Mới đây, Công ty Cổ phần Vinhomes vừa ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - được giới thiệu là đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Vinhomes Royal Island có quy mô 877 ha, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô...

Duyệt quy hoạch khu công nghiệp rộng hơn 184 ha ở Bắc Giang

Duyệt quy hoạch khu công nghiệp rộng hơn 184 ha ở Bắc Giang

10:30 13/10/2023

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Yên Sơn - Bắc Lũng (phần mở rộng), huyện Lục Nam, tỷ lệ 1/500.

Rộ mùa đụng hàng Thái tại Trung Quốc, giá sầu riêng Việt lao dốc

Rộ mùa đụng hàng Thái tại Trung Quốc, giá sầu riêng Việt lao dốc

08:30 07/05/2023

Chiều 4/5, ông Huỳnh Tấn Lộc, Giám đốc HTX Sầu riêng Ngũ Hiệp (Tiền Giang), tất bật chỉ đạo người làm cân mua sầu riêng của các nhà vườn, phân loại sầu... trước khi đóng thùng đưa lên xe container để cho các doanh nghiệp chở đi xuất khẩu. 'Ngày nào tôi cũng thu mua khoảng 36-55 tấn sầu riêng để đóng đủ 2-3 container hàng cho các doanh nghiệp', ông Lộc nói. Song, khoảng một tuần nay, giá sầu rớt mạnh xuống còn 50.000-52.000 đồng/kg khi mua tại...

Khu đô thị Hoàn Sơn còn nhiều biệt thự và nhà liền kề bỏ hoang

Khu đô thị Hoàn Sơn còn nhiều biệt thự và nhà liền kề bỏ hoang

09:00 20/02/2024

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, UBND huyện Tiên Du nghiêm túc, khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để vi phạm về trật tự xây dựng tại khu nhà ở Hoàn Sơn, theo đề nghị của Sở Xây dựng tại văn bản số 199/SXD-TTr ngày 30/01/2024, đảm bảo an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản, sức khoẻ của nhân dân. Theo tìm hiểu, dự án khu ...

Matxcơva và Kiev tố nhau dùng drone, tên lửa không kích trong cùng ngày

Matxcơva và Kiev tố nhau dùng drone, tên lửa không kích trong cùng ngày

17:40 11/08/2023

Ngay sau khi mở lại 2 sân bay ở thủ đô Matxcơva, Nga tuyên bố bắn hạ drone Ukraine. Cùng ngày, phía Ukraine cũng tố tên lửa Nga không kích thủ đô Kiev.

Lạng Sơn: Siết chặt chống buôn lậu trên tuyến biên giới, cửa khẩu

Lạng Sơn: Siết chặt chống buôn lậu trên tuyến biên giới, cửa khẩu

17:40 24/06/2024

Đối tượng buôn lậu thường sử dụng các phương tiện đã cơi nới thùng hàng, găm cắm, cất giấu hàng hóa trong khoang, gầm xe để trốn tránh việc kiểm tra và các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới