Niềm hạnh phúc của những hộ nghèo ở Hà Nội khi được nhận nhà đại đoàn kết

10:20 27/11/2023

Thời gian vừa qua, rất nhiều hộ nghèo trên địa bàn TP Hà Nội được trao tặng nhà đại đoàn kết. Điều này đã tạo nguồn động viên rất lớn để các gia đình cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Gia đình bà Kiều Thị Nhượng thuộc diện hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Bản thân bà bị khuyết tật từ nhỏ, lại nhận nuôi thêm 1 người cháu, cuộc sống khó khăn khi không có nguồn thu nhập nào ổn định. Ngôi nhà cấp 4 cũ của gia đình được xây dựng từ lâu đã xuống cấp, dột nát không có khả năng xây mới hoặc sửa chữa.

Được sự quan tâm giúp đỡ của MTTQ các cấp, sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, tháng 11.2023, ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành, tổng kinh phí đầu tư xây dựng 170 triệu đồng.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trích kinh phí từ Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Đông hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền và ngày công lao động còn lại do anh em dòng họ và gia đình đóng góp.

Cũng trong tháng 11.2023, gia đình bà Cam Thị Thân (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm phối hợp với xã Đa Tốn bàn giao nhà đại đoàn kết.

Căn nhà đại đoàn kết có diện tích 55 mét vuông, đổ bê tông tầng một và tầng 2 lợp mái có chống nóng, công trình vệ sinh, lát sân...với số tiền khoảng 320 triệu đồng.

Trong đó Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện hỗ trợ 60 triệu đồng, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" xã Đa Tốn hỗ trợ 15 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ, động viên của anh em, cô dì chú bác, Ban công tác mặt trận và các nhà hảo tâm.

Tại buổi lễ bàn giao, đại diện các cấp ủy, lãnh đạo, đoàn thể xã, thôn Khoan Tế, các nhà hảo tâm đã trao quà cho gia đình bà Cam Thị Thân là những vật dụng thiết yếu trong cuộc sống.

Hộ nghèo tại huyện Thạch Thất được nhận nhà đại đoàn kết. Ảnh: MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất mới đây cũng phối hợp với xã Lại Thượng và xã Đại Đồng tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Giới, bà Hà Thị Phụ, thôn Phú Thụ, xã Lại Thượng; hộ ông Vương Văn Hải- Thôn 4, xã Đại Đồng và trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho hộ gia đình ông Lê Văn Ri, thôn Lại Khánh, xã Lại Thượng để xây sửa nhà ở.

Cả 4 hộ gia đình đều thuộc hộ cận nghèo, già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình sống trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, xuống cấp, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến, nhưng kinh tế quá khó khăn, không có khả năng để xây sửa nhà.

Qua quá trình rà soát, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ các gia đình. Trong quá trình triển khai xây dựng, các gia đình luôn được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, thôn.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tới gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ gia đình có chỗ ở khang trang, từ đó yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của cấp ủy, chính quyền địa phương hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; hiện thực hóa mục tiêu vận động hỗ trợ xây, sửa nhà ở và hỗ trợ sinh kế, điều kiện cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Có thể bạn quan tâm
Trường quốc tế ở TPHCM không được thu gộp học phí nhiều năm

Trường quốc tế ở TPHCM không được thu gộp học phí nhiều năm

14:10 15/01/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM yêu cầu các trường phổ thông ngoài công lập trên địa bàn chỉ được thu tối đa 9 tháng học phí/năm học, không được thu gộp nhiều năm hoặc thu toàn cấp học.

Hải Phòng: Dập tắt đám cháy lan từ xe máy, xe đạp điện ở chân cầu thang nhà dân

Hải Phòng: Dập tắt đám cháy lan từ xe máy, xe đạp điện ở chân cầu thang nhà dân

22:10 14/11/2023

Tối 14/11, thông tin từ Công an TP Hải Phòng, sau gần nửa tiếng, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã dập tắt đám cháy nhà dân, hướng dẫn 12 người thoát ra ngoài an toàn. Cụ thể, khoảng 16h10 cùng ngày, Trung tâm báo cháy 114 Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TP Hải Phòng nhận được tin cháy nhà dân trong ngõ 123 đường Lương Khánh Thiện (phường Cầu Đất, Ngô Quyền). Lãnh đạo đơn vị điều...

Ngủ trưa trong nhà ngói 7 gian, một người ở Bắc Giang tử vong vì sạt lở đất

Ngủ trưa trong nhà ngói 7 gian, một người ở Bắc Giang tử vong vì sạt lở đất

19:20 29/08/2023

Vụ sạt lở làm một lượng lớn đất đá bất ngờ đổ xuống ngôi nhà ngói 7 gian tại thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) vào trưa ngày 29/8. Vụ việc khiến một người tử vong.

Bộ Công an: Nên đổi căn cước công dân sau sáp nhập huyện, xã

Bộ Công an: Nên đổi căn cước công dân sau sáp nhập huyện, xã

06:20 29/02/2024

Quy định không yêu cầu công dân phải đổi giấy tờ căn cước công dân, nhưng để thuận tiện cho giao dịch, đại diện Bộ Công an khuyến cáo công dân nên đổi căn cước công dân theo địa danh mới.

Bãi xe 'chặt chém' ở khu vực phủ Tây Hồ lại bịt đường, ép xe vào gửi

Bãi xe 'chặt chém' ở khu vực phủ Tây Hồ lại bịt đường, ép xe vào gửi

21:20 28/02/2024

Để chống bãi xe lậu và chặt chém giá, năm nay UBND quận Tây Hồ đã áp dụng hình thức trả phí gửi xe bằng công nghệ tại bãi xe chính. Tuy nhiên, tại các bãi xe ở vỉa hè vẫn xảy ra tình trạng 'chặt chém' giá, thậm chí nhân viên bãi xe còn dùng hàng rào bịt đường, ép ô tô vào bãi xe thu giá cao.

Lý do ông Nguyễn Quang Tuấn vi phạm đấu thầu, gây thiệt hại gần 54 tỉ đồng

Lý do ông Nguyễn Quang Tuấn vi phạm đấu thầu, gây thiệt hại gần 54 tỉ đồng

16:30 18/04/2023

Hà Nội - Các luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Quang Tuấn - cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã nêu lý do việc thân chủ vi...

Thông qua nghị quyết cho 3 tỉnh đầu tiên sáp nhập huyện, xã

Thông qua nghị quyết cho 3 tỉnh đầu tiên sáp nhập huyện, xã

13:20 23/07/2024

Sáng 23/7, với tỷ lệ 100% đại biểu biểu quyết tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua các Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của các tỉnh Nam Định, Sóc Trăng và Tuyên Quang. Trước đó, báo cáo tại phiên họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, tỉnh Nam Định không có đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện sắp xếp và có 44 đơn vị hành chính cấp xã...

Vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm ở quận Tân Phú, TPHCM

Vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm ở quận Tân Phú, TPHCM

13:30 07/12/2023

TPHCM - Tại khu vực đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hiệp Tân (quận Tân Phú), nhiều năm nay tồn tại 3 bãi rác tự phát gây ảnh hưởng rất lớn...

8 đối tượng người nước ngoài mang gần 200 kg ma túy vào Việt Nam

8 đối tượng người nước ngoài mang gần 200 kg ma túy vào Việt Nam

07:30 31/05/2024

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 8 đối tượng quốc tịch Lào đang vận chuyển trái phép 198 kg ma túy từ Lào về Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới