Những người làm việc xuyên lễ 30 tháng 4

16:30 02/05/2023
Đó là lực lượng kiểm lâm tại tỉnh Cà Mau, các chiến sĩ Công an tại tỉnh Bạc Liêu. Họ làm việc suốt 5 ngày dịp nghỉ lễ 30.4 năm nay.

Hiện nay, toàn bộ diện tích rừng do Vườn Quốc gia U Minh Hạ quản lý đã khô hạn hoàn toàn, nguy cơ cháy rừng đang dự báo cháy cấp cao trên 3 ngàn ha.

Đơn vị đã bố trí phương tiện, lực lượng ứng trực tại các khu vực trọng điểm từ hơn 1 tháng qua. Các công việc triển khai theo kế hoạch phòng chống cháy cháy rừng đều được triển khai xong. Công tác chủ động theo phương châm “4 tại chỗ” được đơn vị sẵn sàng.

Tặng quà động viên lực lượng Kiểm lâm tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ tỉnh Cà Mau. Ảnh: Văn Bạch

Chi Cục Kiểm lâm tỉnh phải thường xuyên dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng để phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức kiểm tra các chủ rừng trong việc thực hiện tốt kế hoạch phòng cháy chữa cháy rừng; bố trí lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng làm nhiệm vụ khi được điều động.

UBND huyện Trần Văn Thời rà soát những hộ nghèo, gia đình khó khăn khu vực xung quanh Vườn Quốc gia U Minh Hạ để hỗ trợ kịp thời và bố trí lực lượng ứng trực khi cần sẵn sàng làm nhiệm vụ. Các đơn vị cần có sự phối hợp và hiệp đồng chặt chẽ với nhau trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng, với quyết tâm cao nhất là bảo vệ rừng tràm tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ an toàn trong mùa khô.

Một góc rừng U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng cụm đảo Hòn Khoai Nguyễn Thanh Bình cho biết, đã gần 2 tháng qua, toàn bộ rừng trên cụm đảo Hòn Khoai đã khô cạn gay gắt, dự báo cấp cháy cực kỳ nguy hiểm. Đơn vị đã chủ động triển khai các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng theo kế hoạch được phê duyệt, trong đó giải pháp phòng cháy được đơn vị đặc lên hàng đầu.

Các lực lượng khác đóng quân trên đảo cũng quyết tâm bảo vệ rừng, thường xuyên cử lực lượng tham gia tuần tra, bảo vệ rừng trên đảo. Công tác tập huấn các kỹ năng về kỹ chiến thuật phòng cháy rừng cũng được thực hiện xong.

Tại Bạc Liêu, lực lượng Công an tỉnh này làm CCCD cho người dân vào tất cả ngày nghỉ. Trong khi đó, Chi đoàn, Hội phụ nữ Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh tổ chức phát nước uống miễn phí cho những người về quê đi ngang tỉnh Bạc Liêu.

CSGT tỉnh Bạc Liêu phát nước uống, khăn lạnh, khẩu trang, sữa cho người lao động về nghỉ lễ 30.4 đi ngang tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Hồ

Cụ thể, trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua địa bàn tỉnh, người lao động, sinh viên làm việc và học tập từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An… điều khiển xe máy chở lỉnh kỉnh đồ đạc, trẻ nhỏ về Bạc Liêu, Cà Mau nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30.4 và 1.5.

Để tiếp sức cho chặng đường dài của người dân, Chi đoàn - Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh) đã lập 2 điểm tặng nước suối, khăn lạnh, khẩu trang, bánh, sữa trên tuyến Quốc lộ 1 (địa bàn xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) và trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (địa bàn thị trấn Phước Long, huyện Phước Long). Hàng chục cán bộ, chiến sĩ CSGT cấp nước uống đóng chai, khăn lạnh và liên tục di chuyển đến từng xe máy để trao cho người đi đường vì sợ mọi người không kịp nhận.

Ông Nguyễn Phú Quý (TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) xúc động: “Món quà nhỏ nhưng thật sự rất ấm lòng, làm chúng tôi quên đi quãng đường xa mệt mỏi. Đây cũng là một kỷ niệm đẹp khi bắt đầu kỳ nghỉ, càng thể hiện rõ nét sự hào hiệp, nghĩa tình vốn có của người dân Bạc Liêu quê mình”.

Đại tá Bùi Xuân Khởi - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu -cho biết: “Nhằm bảo đảm cho công dân trên địa bàn tỉnh sớm được cấp thẻ CCCD và định danh điện tử, thuận lợi trong việc đi làm ăn xa, học tập, công tác, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch và thành lập 4 Tổ lưu động do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) chủ công đến hỗ trợ các địa phương”.

Cụ thể, trong thời gian nghỉ lễ, người dân có nhu cầu cấp CCCD và định danh điện tử đến liên hệ tại trụ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh hoặc Công an các huyện, thị xã, thành phố trong khoảng thời gian: Buổi sáng (7h30-11h) và buổi chiều (13h30-17h) để được lực lượng Công an tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn thực hiện các bước theo quy định.

Đặc biệt, tại công an cấp huyện như công an thị xã Giá Rai, Công an huyện Hòa Bình… còn bố trí thêm các Tổ lưu động đến địa bàn từng xã để cấp CCCD cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Nhóm vận chuyển pháo lậu chạy nháo nhác khi gặp lính biên phòng

Nhóm vận chuyển pháo lậu chạy nháo nhác khi gặp lính biên phòng

13:10 31/10/2023

Ngày 31.10, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP và lực lượng...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Thủ đô Riyadh của Vương quốc Ả Rập Xê-út

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Thủ đô Riyadh của Vương quốc Ả Rập Xê-út

21:00 18/10/2023

15h ngày 18/10 theo giờ địa phương, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hạ cánh xuống thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả Rập Xê-út; bắt đầu các hoạt động tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Ả Rập Xê-út từ ngày 18/10/2023-20/10/2023 theo lời mời của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud. Đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại sân bay có Thống đốc thành phố Riyadh và thị trưởng thành phố...

Vào cuộc ngay để đưa nghị quyết vào cuộc sống

Vào cuộc ngay để đưa nghị quyết vào cuộc sống

09:50 22/09/2023

Quảng Ninh - Ngay khi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Quảng Ninh lần thứ 14 nhiệm kỳ 2023-2028 được thông qua, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Ninh triển...

Sân vận động tỉnh Kon Tum nâng cấp ghế ngồi 5,5 tỉ đồng, vừa hết bảo hành đã hỏng

Sân vận động tỉnh Kon Tum nâng cấp ghế ngồi 5,5 tỉ đồng, vừa hết bảo hành đã hỏng

11:40 04/06/2024

Sân vận động tỉnh được UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt dự án cải tạo, sửa chữa và bổ sung với tổng kinh phí 16 tỉ đồng. Trong đó, dự...

Công nhân Quảng Ngãi hầu như không có tiền tích lũy

Công nhân Quảng Ngãi hầu như không có tiền tích lũy

05:30 08/05/2023

Quảng Ngãi - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Phúc Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng...

Phan Quốc Việt bị phạt 25 năm tù

Phan Quốc Việt bị phạt 25 năm tù

17:20 29/12/2023

Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt bị phạt 15 năm tù vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Lão nông kêu cứu vì ruộng lúa bị cắm đầy chông sắt

Lão nông kêu cứu vì ruộng lúa bị cắm đầy chông sắt

18:30 28/08/2023

Sau khi kiện ra tòa đòi lại được thửa ruộng hơn 1.694m2, một lão nông ở Nghệ An phải kêu cứu vì phát hiện ruộng bị kẻ gian cắm đầy chông sắt.

Long An khánh thành ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Long An khánh thành ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

12:00 07/09/2023

Trường THPT mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực có quy mô 3 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng hơn 3,7 ha, gồm 72 có 36 phòng học, 36 phòng chức năng cùng hệ thống cơ sở phụ trợ như nhà xe, nhà vệ sinh, sân chơi, tường bao, bồn hoa, cây cảnh,...

Apax Leaders thông báo đã mở lại 3 trung tâm, sở giáo dục nói chưa cấp phép

Apax Leaders thông báo đã mở lại 3 trung tâm, sở giáo dục nói chưa cấp phép

11:30 13/05/2023

Theo Apax Leaders, ở TP.HCM có ba trung tâm đã mở lại. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định chưa có quyết định cấp phép chính thức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra