Những nghệ sĩ xác nhận tham dự phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng vào 21.9

06:10 21/09/2023
Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh xác nhận đến phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: NSCC, CMH.

TPHCM - Tối 20.9, phía luật sư đại diện pháp lý cho Vy Oanh xác nhận với phóng viên Lao Động: nữ ca sĩ sẽ có mặt tại phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng vào ngày 21.9. Trước đó, phía nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết sẽ tham dự phiên toà.

Vào ngày mai 21.9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, phiên tòa do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa. Đại diện VKSND TPHCM có ông Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Quang Duyệt và Võ Thành Đủ.

Vì vụ án có liên quan đến nhiều cá nhân, toà đã triệu tập các nghệ sĩ như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá).

Tối 21.9, phóng viên có liên hệ với phía luật sư đại diện pháp lý cho ca sĩ Vy Oanh để hỏi thông tin. Theo đó, người đại diện xác nhận nữ ca sĩ sẽ đến phiên toà xét xử bà Phương Hằng vào 21.9 theo đúng yêu cầu của toà.

Ngoài ra, phía Đàm Vĩnh Hưng cũng xác nhận nam ca sĩ và cả luật sư bảo vệ quyền lợi và pháp lý của anh sẽ có mặt trong phiên toà xét xử này.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh...

Sau khi cơ quan chức năng điều tra, vào cuộc, bị cáo Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bị cáo này đọc trên Internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

VKSND TPHCM đã truy tố Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành quy định khung hình phạt với tội danh trên từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

Có thể bạn quan tâm
Trầm cảm ở tuổi vị thành niên

Trầm cảm ở tuổi vị thành niên

08:10 13/06/2024

Vài tuần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đạt, học sinh một trường chuyên, phải nhập viện điều trị trầm cảm với dấu hiệu muốn tự sát.

Cứu nữ chủ quán bị người lạ đâm 17 nhát cướp tài sản

Cứu nữ chủ quán bị người lạ đâm 17 nhát cướp tài sản

21:00 31/01/2024

Người phụ nữ 48 tuổi vào cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy với 17 vết đâm, mỗi vết khoảng 1-2 cm, đặc biệt vết thương ở tim khiến tính mạng bị đe dọa.

Dạy học sinh, đoàn viên đánh cồng chiêng, thổi kèn lá để bảo tồn văn hóa

Dạy học sinh, đoàn viên đánh cồng chiêng, thổi kèn lá để bảo tồn văn hóa

12:10 07/08/2023

Để bảo tồn nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái, Đoàn xã Thành Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) đã mở lớp dạy các đoàn viên, học sinh nhỏ tuổi dân ca, nhạc cụ truyền thống, đánh cồng chiêng…

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Thọ Truật khuyên bạn trẻ xây dựng tình bạn đẹp, khát vọng lớn

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Thọ Truật khuyên bạn trẻ xây dựng tình bạn đẹp, khát vọng lớn

13:50 23/12/2023

Vị anh hùng từng bắn rơi hàng chục chiếc máy bay địch, từng xông pha làm nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Campuchia vẫn cần mẫn viết báo ở tuổi 75.

1500 người rước kiệu Đền Đô 2023

1500 người rước kiệu Đền Đô 2023

19:00 04/05/2023

Bắc Ninh - Điểm nhấn của Lễ hội Đền Đô năm 2023 là đoàn rước với quy mô hơn 1500 người khởi hành lúc 7 giờ từ chùa Ứng...

Khi phái mạnh là nạn nhân bạo lực gia đình

Khi phái mạnh là nạn nhân bạo lực gia đình

05:10 22/06/2024

Không chỉ nữ giới, nam giới ngày nay cũng chịu nhiều áp lực về tâm lý, đặc biệt là định kiến giới.

Giảng viên nghiêm túc tìm người kết hôn

Giảng viên nghiêm túc tìm người kết hôn

02:20 05/07/2024

Anh chưa từng kết hôn, đã chuẩn bị mọi thứ để kết hôn, chỉ là chưa có em.

Cống hiến sức trẻ nơi biên cương

Cống hiến sức trẻ nơi biên cương

11:00 26/08/2023

TP - Với phương châm “ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, tuổi trẻ Bình Dương đã có nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa tại xã vùng biên Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng đồng bào dân tộc nơi đây.

Khoảnh khắc Tết của tôi: Tết khó quên trên đảo Song Tử Tây

Khoảnh khắc Tết của tôi: Tết khó quên trên đảo Song Tử Tây

04:30 28/01/2024

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đón Tết 5 năm liền tạị đảo Song Tử Tây, Trường Sa. Tết ở đây rất nhẹ nhàng, thanh thoát và xúc động.

Co loi xay ra
Co loi xay ra